Nhiều khách hàng Việt xôn xao, bày tỏ lo lắng Grab sẽ độc quyền thị trường sau khi mua lại Uber Đông Nam Á

K.A, Theo Helino 20:25 26/03/2018

Trước thông tin Grab chính thức thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á, nhiều khách hàng xôn xao, bày tỏ băn khoăn liệu Grab có độc quyền thị trường, tăng giá cước và chất lượng dịch vụ sẽ thế nào?

Ngày 26/3, thông tin Grab mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á đã khiến nhiều người dân xôn xao. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực.

Theo đó, Grab sẽ tiếp tục củng cố vị trí hàng đầu của mình với vai trò là nền tảng công nghệ hiệu quả nhất khu vực Đông Nam Á sau khi tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nhiều khách hàng Việt xôn xao, bày tỏ lo lắng Grab sẽ độc quyền thị trường sau khi mua lại Uber Đông Nam Á - Ảnh 1.

Thông báo chính thức được đăng tải trên Fanpage của Grab khiến nhiều người xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, Đối tác Grab và Uber vẫn hoạt động như bình thường vì ứng dụng Uber sẽ vẫn có mặt tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á thêm 2 tuần nữa, cho đến ngày 08/04/2018.

Trên website chính thức thông tin về giá cước khi Uber gia nhập Grab, Grab cho biết giá chuyến đi của GrabCar và GrabBike vẫn dựa theo hành trình di chuyển. Bên cạnh đó, tài xế Uber cần đăng ký lái xe với Grab sau khi dịch vụ của Uber ngừng hoạt động.

Khách hàng bày tỏ lo lắng Grab sẽ độc quyền thị trường, tăng giá cước và chất lượng dịch vụ sẽ ra sao?

Ngay sau khi những thông tin trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng. Bên cạnh đó hàng loạt câu hỏi cũng được đặt ra trước thương vụ sáp nhập này.

"Sáng nay có đọc được thông tin Grab mua lại hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á của Uber, thật sự thì cũng hơi bất ngờ nhưng mình nghĩ cũng tốt, thay vì cạnh tranh nhau thì hiện tại quy về một mối sẽ dễ quản lí hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ có Grab "độc quyền" thị trường có dẫn đến cước phí tăng cao hay không, bên cạnh đó hàng loạt tài xế đổ xô về chạy cho Grab thì chất lượng phục vụ liệu có đi xuống? Thực sự mong chờ những bước thay đổi trong thời gian tới của Grab", tài khoản A.H. bình luận.

Nhiều khách hàng Việt xôn xao, bày tỏ lo lắng Grab sẽ độc quyền thị trường sau khi mua lại Uber Đông Nam Á - Ảnh 2.

Thông tin tài khoản Uber của tài xế sẽ được chuyển sang Grab chỉ khi có sự đồng ý từ tài xế.

"Là cương vị một khách hàng, thì thương vụ này không tác động nhiều đến cá nhân tôi. Tuy nhiên, điều mà khách hàng chúng tôi cần là chất lượng dịch vụ được cải thiện, đội ngũ tài xế sẽ được lựa chọn kĩ càng hơn để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Nhưng trước đó có Uber là đối thủ, có cạnh tranh thì sẽ có rẻ. Giờ Grab độc quyền thì chắc sẽ đỡ rẻ hơn. Mong thời gian tới sẽ có những sự thay đổi tích cực từ dịch vụ vận chuyển và đặt xe của Grab", một bạn khác bình luận.

Bên cạnh đó nhiều người đã nhanh chóng đưa ra những góp ý của cá nhân mình mong rằng trong thời gian tới, Grab sẽ tối ưu lại các dịch vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất

Nhiều khách hàng Việt xôn xao, bày tỏ lo lắng Grab sẽ độc quyền thị trường sau khi mua lại Uber Đông Nam Á - Ảnh 3.

"Mình sử dụng song song cả Grab và Uber, mình tự rút ra ưu điểm mà mình thấy lần hợp nhất này Grab nên cân chỉnh lại, giữ lại những ưu điểm mà Uber và Grab đang có như: "Nhập mã 1 lần như Uber, có thể thay đổi điểm đến khi đã bắt đầu chuyến đi như Uber, tính 1 mức giá như ước tính từ đầu của Grab, có SĐT tổng đài hỗ trợ trực tiếp như của Grab, có nút gọi 113 khẩn cấp như Grab, dịch vụ Delivery yêu cầu nhập thông tin người nhận rõ ràng như Grab, định vị vị trí của người đặt xe vào pick-up point như Uber, giao diện thân thiện với người dùng như Uber", tài khoản M.K. bày tỏ quan điểm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày