Nhanh bất ngờ, 2 thương hiệu nước mắm của Masan đã kịp tung quảng cáo không chứa thạch tín

Trí Thức Trẻ, Theo 15:51 20/10/2016

Trong khi người tiêu dùng đang cực kỳ hoang mang về thông tin 67% các loại nước mắm có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng quy định, thì đã có 2 thương hiệu nước mắm tung ra thị trường đoạn quảng cáo với tuyên bố "đạt chuẩn an toàn thạch tín".

Ngày 17/10 vừa qua, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã công bố một kết quả khảo sát cho thấy: có đến 101/150 mẫu khảo sát (chiếm 67,33%) không đạt quy định của quy chuẩn Việt Nam về hàm lượng Asen (thạch tín) cho phép có trong sản phẩm nước mắm.

Thông tin này sau khi lên báo đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía các nhà khoa học, các chuyên gia cũng như các nhà sản xuất nước mắm truyền thống. Đa phần đều khẳng định nước mắm làm từ cá nên có chứa Asen hữu cơ là hoàn toàn bình thường và ít độc. Trong khi đó, Asen độc là Asen vô cơ, và công bố của Vinastas thực chất là chiêu "đánh lận con đen".

Mặc dù vậy, rõ ràng thông tin này đã khiến dư luận hoang mang. Và thật tình cờ và nhanh chóng, 2 thương hiệu nước mắm của Masan đã kịp tung quảng cáo đúng vào thời điểm này về việc đạt chuẩn an toàn thạch tín.

Nhanh bất ngờ, 2 thương hiệu nước mắm của Masan đã kịp tung quảng cáo không chứa thạch tín - Ảnh 1.

Trên một số tờ báo giấy số ra ngày 20/10, quảng cáo của 2 thương hiệu nước mắm Chin-Su hương cá hồi và nước mắm Nam Ngư khẳng định: "Chúng tôi luôn tin rằng nước mắm phải ngon, nhưng trước hết phải an toàn".

Đồng thời, quảng cáo cũng cho biết, từ năm 2011, theo Quy định, tất cả các sản phẩm nước mắm Chin-Su, Nam ngư đã công bố và đạt chuẩn an toàn thạch tín (Asen).

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày