Nhân viên đổ nước lẩu sôi lên đầu khách hàng đòi gặp quản lý, cửa hàng phải bồi thường 800 triệu

Trang Đỗ, Theo Trí Thức Trẻ 16:02 04/11/2016

Nhà hàng lẩu Mr. Hotspot ở Ôn Châu, Trung Quốc đã phải bồi thường 237.000NDT (gần 800 triệu đồng) cho một nữ khách hàng sau khi cô này bị nhân viên trong quán giội nước lẩu sôi lên đầu.

Vụ việc gây shock xảy ra vào tháng Tám năm ngoái khi Zhu - một nhân viên phục vụ trong nhà hàng lẩu Mr. Hotspot ở Ôn Châu, Trung Quốc trong lúc nóng giận đã giội cả một ca nước lẩu nóng trút lên đầu khách hàng, khiến người này bị bỏng tới 42% phải nhập viện cấp cứu.

 Đoạn video quay lại cảnh nhân viên nhà hàng đổ cả ca nước lẩu sôi vào người khách hàng.

Vụ việc từng khiến dư luận Trung Quốc xôn xao suốt thời gian dài. Vào tháng 1, tòa án quận Lucheng đã tuyên án mức phạt 22 tháng tù dành cho Zhu. Trên thực tế, vào thời điểm sự việc diễn ra, Zhu mới 17 tuổi, bởi vậy, hình phạt dành cho cậu ta mới được giảm nhẹ.

Nhân viên đổ nước lẩu sôi lên đầu khách hàng đòi gặp quản lý, cửa hàng phải bồi thường 800 triệu - Ảnh 2.

Gương mặt nữ khách hàng họ Lin trước khi bị bỏng.

Tới ngày 24/10, tòa án Ôn Châu tiếp tục xét xử vụ việc khi nữ khách hàng họ Lin lên tiếng đòi nhà hàng bồi thường 577.500NDT (1,9 tỷ đồng) cho những vết thương mà cô phải hứng chịu. Tuy nhiên, ngày hôm qua, tòa án kết luận nhà hàng lẩu Mr. Hotspot chỉ phải bồi thường 237.000NDT bởi trước đó, họ đã chi trả toàn bộ viện phí cho Lin.

Nhân viên đổ nước lẩu sôi lên đầu khách hàng đòi gặp quản lý, cửa hàng phải bồi thường 800 triệu - Ảnh 3.

Nhân viên đổ nước lẩu sôi lên đầu khách hàng đòi gặp quản lý, cửa hàng phải bồi thường 800 triệu - Ảnh 4.

Nữ khách hàng bị bỏng 42% cơ thể.

Trước đó, báo chí Trung Quốc từng đưa tin vào khoảng 18h ngày 24/8/2015, một vụ tranh cãi dữ dội giữa khách hàng và nhân viên phục vụ đã xảy ra trong nhà hàng lẩu Mr. Hotspot. Các nhân chứng cho biết, sau khi cùng gia đình vào dùng bữa chưa lâu, vị khách nữ đã gọi nhân viên phục vụ xin thêm nước lẩu. Nam nhân viên của cửa hàng vâng dạ rồi đi làm việc khác. Sau khi ngồi khá lâu chờ đợi, cô này tức giận yêu cầu gặp quản lý nhà hàng để nói chuyện.

Cậu nhân viên quay vào trong một lúc rồi quay ra, nói vài câu với khách hàng. Không biết hai người đã nói những gì, chỉ thấy nữ khách hàng lớn tiếng: "Gọi tôi ra đằng sau để làm gì? Có chuyện gì thì nói rõ ràng luôn ở đây đi!" Kết quả, cậu nhân viên phục vụ lại rời đi, lát sau trở lại với một bình nước dùng nóng rẫy trên tay và trút thẳng lên đầu vị khách nữ. Vị khách nữ hét lớn rồi lăn lộn trên sàn nhà.