Nhắn tin hỏi học sinh "không đi học thêm thật hả", cô giáo ở TP.HCM phải viết tường trình, hé lộ nội dung

Lam Giang, Theo Đời sống & Pháp luật 10:36 06/10/2024
Chia sẻ

Trong nhóm lớp, cô L. nhắn tin cho học sinh, nhắc nhiều đến chuyện đi học thêm và cho biết thời lượng ở trên lớp, cô không thể dạy kịp.

Một câu chuyện về lĩnh vực giáo dục mới đây lại tiếp tục gây xôn xao MXH. Theo đó, nhiều người lan truyền đoạn những tin nhắn của một cô giáo nhắn cho học sinh với nội dung như ép học sinh đi học thêm:

"Các bạn ơi bài trong lớp không giải kịp. Mà cô thấy các bạn không học thêm. Vậy các bạn chỉ học những gì trên lớp thôi phải không? Trên lớp cô không dạy kịp đâu từ lý thuyết tới bài tập cơ bản (dạy hết giờ là ngưng thôi). Phần còn lại tự các bạn học ấy".

Một đoạn tin nhắn khác viết: "Các bạn không học thêm Hóa thật luôn hả? Rồi hiểu gì chứ?".

Nhắn tin hỏi học sinh "không đi học thêm thật hả", cô giáo ở TP.HCM phải viết tường trình, hé lộ nội dung- Ảnh 1.

 

Nhắn tin hỏi học sinh "không đi học thêm thật hả", cô giáo ở TP.HCM phải viết tường trình, hé lộ nội dung- Ảnh 2.

Những tin nhắn cô L. gửi trong nhóm lớp. 

Được biết, những đoạn tin nhắn này là của cô giáo P.T.P.L. (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Văn Linh, quận 8, TP.HCM). Theo phản ánh của học sinh, cô L. có tổ chức dạy thêm nhưng một số học sinh trong lớp không tham gia. Và cô L. đã nhắn cho các học sinh nội dung như trên. Các em học sinh cho rằng, hành động của cô L. nhằm gây áp lực, bắt học sinh học thêm.

Trao đổi với báo chí, cô L. xác nhận trước đây có dạy thêm môn Hóa ở nhà cho khoảng 30 học sinh (gồm cả học sinh dạy trên lớp chính khóa, học sinh lớp khác và học sinh trường khác).

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh thông tin, sau khi nắm được sự việc đã yêu cầu cô L. viết tường trình.

Trong tường trình, cô L. cho biết đầu năm học 2024 - 2025, cô được phân công giảng dạy môn Hóa học và làm công tác chủ nhiệm lớp 12A1. Lớp có tạo một nhóm Zalo chung gồm cô L. và các thành viên trong lớp.

Trong thời gian đầu học tập, qua trao đổi với giáo viên dạy lớp năm trước, cô L. nhận thấy học sinh còn yếu, mất kiến thức sau hè. Do đó, cô L. đưa ra lời khuyên là học sinh nên học thêm các môn các em định hướng thi tốt nghiệp, để thuận lợi vào được trường Đại học mong muốn.

Theo cô L., học sinh có thể học thêm ở trung tâm hoặc thầy cô mà các em thấy tiếp thu được.

Nhắn tin hỏi học sinh "không đi học thêm thật hả", cô giáo ở TP.HCM phải viết tường trình, hé lộ nội dung- Ảnh 4.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh, Quận 8, TP.HCM đã yêu cầu cô L. tường trình sự việc. 

Do học lực của học sinh vốn chưa tốt, lại không ôn lại trong thời gian nghỉ hè, gần như quên hết nên cô L. vừa dạy, vừa bổ sung lại kiến thức lớp 11 cho học sinh. Cô đã trao đổi với lớp rằng với thời lượng phân phối thì cô chỉ kịp dạy bài cơ bản, phần bài tập và kiến thức nâng cao không thể dạy kịp.

Về những đoạn tin nhắn lan truyền trên MXH, cô L. cho biết những tin nhắn này đã bị học sinh cắt bớt, đưa lên các diễn đàn gây ảnh hưởng không tốt về giáo viên nói chung, Trường THPT Nguyễn Văn Linh và các thầy cô của trường nói riêng.

Cô L. nhận khuyết điểm về phát ngôn chưa chuẩn chỉnh của mình đã gây hoang mang cho học sinh trong lớp, trường cũng như dư luận. Nữ giáo viên hứa sẽ tự kiểm điểm, sâu sắc rút kinh nghiệm và trau dồi lại ngôn từ của bản thân khi giao tiếp với học sinh.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh đã yêu cầu cô L. chấm dứt việc dạy thêm không đúng quy định và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong giao tiếp, phát ngôn với học sinh, tránh gây hiểu lầm như sự việc trên.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày