Gói cước V90 là gì?
Nói về gói cước V90 của Viettel , người dùng khi trả 90.000 đồng/tháng sẽ được hưởng những ưu đãi sau:
- 2GB data tốc độ cao/ngày (tương đương 60GB/tháng)
- Miễn phí tất cả cuộc gọi nội mạng Viettel dưới 20 phút.
- 50 phút gọi ngoại mạng/tháng.
Gói cước này được đánh giá là rất hấp dẫn do dung lượng 2GB/ngày là khá thoải mái, những người thường xuyên gọi nội mạng cũng được hưởng lợi nhiều do cước nội mạng phát sinh rất ít, thậm chí còn bằng 0 (hiếm khi người dùng gọi điện trên 20 phút). Chính vì vậy, gói cước V90 của Viettel rất được người dùng săn đón.
Tuy nhiên, không phải thuê bao nào cũng đủ điều kiện đăng ký gói cước này. Gói cước V90 chủ yếu được bán kèm với thuê bao mới, còn đối với các thuê bao cũ thì chỉ một lượng nhỏ nhận được tin nhắn chào mời của Viettel thì mới có thể đăng ký được.
"Dọa" Viettel chuyển mạng khác để được hưởng gói cước ưu đãi
Trong một vài ngày gần đây, trên nhiều mạng xã hội và hội nhóm công nghệ, người Việt đang rỉ tai nhau cách để đăng ký gói V90 cho các thuê bao không được hỗ trợ. Phương pháp chung được đưa ra là người dùng sẽ gọi đến tổng đài 198 của Viettel và "dọa" sẽ đổi sang mạng khác vì có ưu đãi tốt hơn.
Cụ thể, người dùng sẽ yêu cầu chuyển mạng giữ số vì "bên Mobifone/VinaPhone có gói cước 90.000 đồng nhiều ưu đãi". Lúc này, nhân viên sẽ giới thiệu về gói V90 và mời dùng thử nếu người dùng không chuyển mạng nữa. Người dùng đồng ý và sau đó sẽ có thể đăng ký gói cước này.
Ngoài gọi lên tổng đài, cách làm tương tự cũng có thể thực hiện qua hệ thống hỗ trợ khách hàng qua chat của Viettel.
Nhiều người dùng cho biết họ đã đăng ký thành công gói cước V90 chỉ sau khoảng 10 phút gọi lên tổng đài.
Nhà mạng Viettel có những phản ứng đầu tiên
Nhận thấy tình trạng người dùng lợi dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số để hưởng gói cước ưu đãi, nhà mạng Viettel đã bắt đầu làm chặt hơn với các trường hợp như vậy.
Trước đó một ngày cách thời điểm bài viết, nhiều người dùng phản ánh khi làm theo hướng dẫn trên, nhân viên Viettel không "chào hàng" gói cước V90 nữa. Thay vào đó, nhân viên chấp nhận yêu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng và yêu cầu đợi để có kết quả.
Chúng tôi đã liên hệ với Viettel về vụ việc này. Viettel cho biết đang tiến hành kiểm tra và sẽ có câu trả lời chính thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhà mạng này cho biết luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng có nhu cầu chuyển mạng giữ số, theo cả 2 chiều đến và đi.