Những cụm từ như streamer, vlogger hay blogger giờ đã không còn xa lạ với phần đông khán giả, và có thể gọi chung họ bằng một cụm từ duy nhất đó là YouTuber. Giữa lúc mạng xã hội video này bùng nổ mạnh mẽ ở nước ta như hiện nay, hàng loạt cái tên thuộc mọi lĩnh vực ngày càng nối dài danh sách những người mang sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mạng Việt Nam.
Trong đó, YouTuber ở lĩnh vực du lịch - ẩm thực ngày càng có đất để thể hiện bản thân, khi việc đi du lịch đang là xu hướng và sở thích chung của người người, nhà nhà. Không chỉ đơn thuần lập kênh YouTube để kiếm tiền, 2 YouTuber đình đám dưới đây còn khiến khán giả sửng sốt trước nhiều lần tự bỏ số tiền "khủng" để làm clip review. Từ đó, nhiều cư dân mạng vẫn thường nói vui: Không biết các anh làm YouTube để kiếm tiền hay kiếm tiền để làm YouTube?!
Khoa Pug sinh năm 1992, tên thật là Nguyễn Anh Khoa. Từ lâu, anh chàng đã nổi tiếng là một thiếu gia đích thực với những video về loài chó pug – thú cưng anh yêu thích. Sau khi rẽ hướng sang review đồ ăn, địa điểm du lịch cùng sự mạnh tay đầu tư số tiền "khủng" trong việc ăn uống, đi lại, lưu trú,... Cái tên Khoa Pug bắt đầu nổi lên "như diều gặp gió".
"Các cháu thấy chú có giàu không?"
Đáng chú ý, sau khi vướng vào vụ ồn ào với một resort tại Bình Thuận, Khoa Pug càng được cộng đồng mạng Việt Nam biết đến nhiều hơn. Cho tới thời điểm hiện tại, kênh YouTube của anh đạt con số hơn 2 triệu người đăng ký theo dõi - một con số đáng mơ ước đối với bất cứ YouTuber nào.
Kênh YouTube của Khoa Pug hiện tại đã có hơn 2 triệu người đăng ký.
Nếu nói Khoa Pug chỉ biết "đốt" tiền để đầu tư hết cho đam mê YouTube cũng không hẳn, vì theo SocialBlade, hiện tại kênh Khoa Pug mỗi tháng có gần 37 triệu lượt xem, thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của YouTube từ 9,2 nghìn USD cho đến khoảng 147,2 nghìn USD, tức là khoảng từ 214 triệu cho đến hơn 3,4 tỷ đồng. Nghe có choáng váng không?!
Với hơn 2 triệu người đăng ký và hầu như clip nào cũng thu hút hàng triệu lượt xem, Khoa Pug nhẹ nhàng "đút túi" số tiền "khủng" hàng tháng. - (Nguồn: SocialBlade)
Chưa biết thực hư về gia thế hay mức thu nhập "khủng" ra sao? Thế nhưng nếu đó là sự thật, việc "chi tiền tấn" cho những clip review du lịch hay ăn uống đó chắc chỉ là chuyện nhỏ đối với anh chàng!
Điểm danh sơ sơ vài lần chơi lớn khi đi du lịch của Khoa Pug: Bay sang Malaysia mua hẳn chiếc đồng hồ Rolex gần 1 tỷ đồng; Chi tiền mua bảo hiểm 4 tỷ, bị ngốn cả trăm triệu đồng khi du lịch Ai Cập; Cầm 500 triệu sang Trung Quốc du lịch "sương sương" khoe hộ chiếu quyền lực; Và gần đây nhất chính là chuyến đi Dubai ngốn không dưới trăm triệu của anh chàng.
Tiền nhiều để làm gì? Đi du lịch review "sương sương" cho mấy khán giả thân yêu ở nhà mở mang tầm mắt chứ sao!
Nhà anh không có gì ngoài... điều kiện! Tiền tỷ còn chi được, huống chi là vài chục triệu!
Không còn làm việc nhiều trong lĩnh vực đào tạo người mẫu như trước, Vũ Khắc Tiệp – ông bầu nổi tiếng của Ngọc Trinh dần chuyển hướng sang tổ chức những cuộc thi sắc đẹp và làm chủ tịch một công ty giải trí. Không những vậy, gần đây anh còn bất ngờ lấn sân sang làm travel blogger, với kênh YouTube mới toanh mang tên "Vũ Khắc Tiệp Official".
Kênh YouTube mới của "travel blogger" Vũ Khắc Tiệp hiện tại thu hút hơn 85 nghìn lượt người đăng ký. Mỗi tập phát sóng đều thu hút cả trăm nghìn lượt xem. Đặc biệt video khám phá Bali với sự xuất hiện của Ngọc Trinh đã đạt hơn 1,5 triệu views.
Từ khi chuyển đam mê và đầu tư của bản thân sang một hướng mới mẻ hơn, cũng… tốn kém hơn là "travel blogger" trên YouTube, Vũ Khắc Tiệp đã định hướng ngay cho bản thân là người đi đầu về sự xa hoa, sang trọng và đẳng cấp. Sau 6 tập phát sóng, khán giả đủ thấy mức độ đầu tư "khủng" của ông bầu lắm tiền nhà ta. Nhưng đó mới chỉ là một phần rất nhỏ trong các dự định "tiền tỷ" mà anh đang ấp ủ trong tương lai.
Chia sẻ về con đường review du lịch sang chảnh của mình, Vũ Khắc Tiệp cho biết: "Thực ra mình không tự nhận và muốn được gắn mác "travel blogger". Mình chỉ thích biệt danh người ta gọi là "Vũ Khắc Tiệp mê du lịch luxury". Tất cả đều xuất phát từ đam mê và muốn khám phá thế giới khi còn có thể. Mình cũng đặc biệt nói không với du lịch bình dân như nhiều bạn YouTuber khác đang làm."
Tính đến thời điểm hiện tại, ông bầu giới chân dài đã đi được khoảng gần 50 nước, gần hết cả châu Âu và châu Á. Trong đó, Thụy Sĩ là chuyến đi tốn kém nhất nhưng lại là nơi anh yêu thích nhất. Một chuyến đi châu Âu dài ngày với ekip như thế, chi phí có thể lên đến nửa tỷ đồng theo như lời anh chàng chia sẻ.
"Thú thật mình chưa nghĩ tới việc kiếm tiền từ YouTube vì còn dựa vào may mắn và hiệu ứng của người theo dõi nữa. Nhưng hiện tại thì Tiệp đang đầu tư khá lớn về công sức và tiền bạc để làm chuyên nghiệp và bài bản nhất. Mình xây dựng theo hướng luxury đến những nơi đẳng cấp, sang trọng và độc đáo nên chuyến nào cũng đầu tư như vậy đó. Tiệp nghĩ mình là người tiên phong theo hướng luxury này và một khi mình đã quyết tâm làm thì chắc chắn không thể nào thất bại." - Vũ Khắc Tiệp bộc bạch.
Điểm chung của 2 YouTuber "tiền tỷ" này chắc hẳn là việc "nói được làm được" và không ngại đầu tư tới cùng cho con đường, lĩnh vực mà mình theo đuổi. Nếu như Khoa Pug chẳng ngại việc khám phá những mảnh đất đắt đỏ nơi chưa từng có người nào review trước đó như Dubai, Ai Cập,… theo mong muốn của fan, thì Vũ Khắc Tiệp cũng chẳng hề kém cạnh khi đi toàn những nơi sang chảnh bậc nhất thế giới như Thụy Sĩ, Maldives, Bali,…
Điểm khác biệt dễ nhận thấy của 2 anh chàng này chắc hẳn là cách làm video và xuất hiện trước ống kính máy quay. Rõ ràng, Khoa Pug đi du lịch sang chảnh nhưng cách anh làm review lại khá bình dân, mộc mạc từ chính góc nhìn của bản thân, mang đến sự gần gũi cho khán giả. Ngược lại, ông bầu Vũ Khắc Tiệp lại đầu tư chỉn chu trong mọi công đoạn từ quay, dựng, hiệu ứng, cấu trúc video, mang đến góc nhìn đi du lịch sang chảnh đúng với những gì anh đang theo đuổi.
Dù có cách làm video và phát triển kênh khác nhau, cả hai YouTuber "tiền tỷ" này đều không ngại đầu tư tiền bạc của bản thân cho đam mê du lịch và làm clip review.