Người ta có thương mình đâu: Ship ruột thì “thừa”, ship ngoài thì rủi ro

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 02/08/2018

Ngoài lo chuyện kinh doanh, nguồn hàng thì nhiều chủ shop còn phải đau đáu lo chuyện ship. Nhưng thuê shipper ngoài hay nuôi ship ruột vẫn luôn là nỗi niềm thường trực của biết bao chủ shop online tại Việt Nam.

Bán hàng online ngày càng trở thành xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn khi không mất chi phí mặt bằng, lại chủ động về thời gian. Nhưng làm theo trào lưu thì không ăn thua, buôn bán là phải có lãi. Ngoài việc bán hàng gì, lấy hàng ở đâu, quảng cáo như thế nào, lên chiến lược bán hàng ra sao... thì dịch vụ giao hàng (mà dân tình hay gọi là “ship hàng online”) cũng trở thành vấn đề đầy trăn trở đối với dân bán hàng qua mạng, làm sao để chi phí ship không quá tốn kém, lậm vào vốn.

Dù vậy, đứng trước hàng loạt dịch vụ giao hàng mọc lên như nấm sau mưa, với đủ loại hình và quy mô khác nhau, nhưng vốn ít tiền ít, các ông bà chủ shop online buộc phải lựa chọn giữa việc thuê ship ngoài hoặc nuôi shipper ruột phục vụ riêng cho cửa hàng của mình.

Thế nhưng, khốn đốn thay, nào có ai thương mình đâu! Ship nào cũng tiềm ẩn những rủi ro, bất cập. Thuê ship ngoài thì không phải lúc nào cũng có xế, lại thêm bao nhiêu phốt bị lừa đảo, uy tín mất, tiền mất. Nuôi ship ruột thì không phải lúc nào hàng cũng đi đều, trong khi tiền trả ship thì vẫn phải trả đều.

Người ta có thương mình đâu: Ship ruột thì “thừa”, ship ngoài thì rủi ro - Ảnh 1.

Có cung thì có cầu, hàng loạt tên tuổi mới đã xuất hiện trên thị trường giao nhận nội thành chỉ trong 1-2 năm trở lại đây. Đáng chú ý nhất phải nhắc đến AhaMove - ứng dụng di động tập trung vào việc giao hàng bằng xe máy, chủ yếu dành cho dân bán hàng online tại HN và TP.HCM. Thông thường, mỗi đơn hàng cần chuyển đi sẽ được AhaMove thực hiện trong vòng từ 1h - 2h với nhiều loại dịch vụ: Đồng giá 25k, Siêu Tốc, Siêu Rẻ...

AhaMove - Ship tất cả các quận nội thành đồng giá 25.000

Nhìn lại giai đoạn đã qua, anh Nguyễn Xuân Trường, CEO AhaMove chia sẻ trong suốt 3 năm phát triển, AhaMove đã chấp nhận “thử sai để sai hơn nữa”, sẵn sàng thay đổi để tìm ra hướng đi phát triển phù hợp với thị trường. Chính điều đó đã đưa AhaMove vươn lên đứng hàng đầu trong lĩnh vực giao hàng nội thành tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, với lĩnh vực phục vụ đa dạng, từ đồ ăn thức uống, thực phẩm sạch tới hàng thời trang, mỹ phẩm…

Người ta có thương mình đâu: Ship ruột thì “thừa”, ship ngoài thì rủi ro - Ảnh 3.

Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, AhaMove đã trở thành giải pháp cho dân bán hàng online ở Việt Nam giải quyết vấn đề shipper vô cùng nan giải hiện nay: vừa không lo thiếu shipper lúc cần, lại vừa không sợ bị lừa đảo, tráo hàng... lại không tốn quá nhiều chi phí vào việc nuôi ship ruột.

Tìm hiểu chương trình AhaMove – Ship nội thành đồng giá 25k tại: https://ahamove.com/10000-don-hang.