Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa ''100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 21:30 21/03/2020

Nếu là một tín đồ của trà sữa, hẳn bạn đã từng nghe tới thương hiệu “Motcham” gây sốt bên Nhật Bản thời gian gần đây. Chỉ cần nhập từ khóa Motcham lên mạng xã hội, bạn sẽ thấy vô số ảnh check in của giới trẻ nước Nhật.

Và "Motcham" chính là "Một trăm" - thương hiệu trà sữa sáng lập bởi người Nhật nhưng mang tinh thần rất Việt Nam.

Và mới đây, thương hiệu trà sữa "100% - Một trăm" đình đám này đã chính thức khai trương chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM.

Trà sữa "100% - Một trăm" ra đời tại Nhật Bản vào tháng 12/2018 và đến tháng 03/2020, "Một trăm" đã mở được 7 cửa hàng trên toàn nước Nhật. Ngay trong lần đầu tiên mở bán, Một trăm đã đón hơn 1000 người xếp hàng, tạo nên cơn sốt trà sữa thật sự tại Nhật.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 1.

Độ hot của trà sữa "Một trăm'’ tại Nhật Bản rất dễ được nhìn thấy trên mạng xã hội nước này.

Vì thế, thông tin "Một trăm" về Việt Nam và tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố - Quận 1 (TP.HCM) đã khiến giới trẻ háo hức săn đón. Càng háo hức hơn khi thương hiệu này quyết định dành tặng 300 ly trà sữa miễn phí vào ngày 18/3 và thêm 100 ly miễn phí nữa vào ngày khai trương chính thức 20/3. Ngay từ 9g sáng, hàng dài các tín đồ trà sữa đã xếp hàng ngay ngắn tại 245 Nguyễn Thị Minh Khai (P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1), chờ cơ hội được thưởng thức vị trân châu bột sắn dây trong "truyền thuyết’’. 100 ly trà sữa miễn phí (size được chọn thoải mái) đã nhanh chóng "bốc hơi'’ chỉ trong nửa tiếng đồng hồ.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 2.

Cửa hàng đầu tiên của Một trăm ở Việt Nam dù khá nhỏ nhưng rất bắt mắt và nổi bật.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 3.

Khai trương đúng dịp dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, vì vậy, ekip của Một trăm thực hiện rất cẩn thận và đầy đủ các biện pháp phòng dịch. 100% nhân viên đeo 2 lớp khẩu trang và bao tay khi chế biến và tiếp xúc với khách hàng, nước rửa tay và máy đo thân nhiệt được trang bị sẵn. Khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Bất kỳ thương hiệu trà sữa nào mới mở ở Việt Nam cũng thu hút sự chú ý của dân tình, đa phần là vì tò mò. Nhưng điều khiến "Một trăm" trở nên đặc biệt chính là bởi câu chuyện thương hiệu và nguyên liệu 100% Việt Nam để làm trân châu tươi.

Đại diện công ty TNHH MTV DINELIKE Việt Nam cho biết: "Một trong những điều làm nên sự đặc biệt trong thương hiệu của chúng tôi chính là sử dụng bột sắn dây Việt Nam để làm trân châu tươi "mochi mochi". Bột sắn dây của Việt Nam lâu nay được biết đến với hương vị và chất lượng tuyệt hảo. Nguyên liệu này cũng không làm trân châu bị cứng, sượng. Nhận thấy thế mạnh này, chúng tôi đã chọn mua từ nguồn nguyên liệu tốt nhất với quy trình chế biến nông sản khép kín, an toàn vệ sinh thực phẩm tuyệt đối. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng có thể giúp Việt Nam phần nào đó giới thiệu và phát triển thế mạnh nông sản này đến thị trường quốc tế".

Bên cạnh đó, tên gọi Một trăm còn có ý nghĩa: Tất cả đều có nguồn gốc từ Việt Nam, 100% chất lượng cao, được làm với 100% tâm huyết. Để làm được điều này, những nhà sáng lập Nhật Bản của thương hiệu đã dành rất nhiều tình cảm cho Việt Nam sau một thời gian làm việc và nghiên cứu văn hóa, ẩm thực nơi đây.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 4.

Những ly trà sữa và sữa tươi đặc biệt với trân châu tươi làm từ bột sắn dây.

Đặc biệt, trân châu "bột sắn dây'’ này chỉ được sản xuất, tiêu thụ trong ngày với một số lượng nhất định. Vì thế, các cửa hàng "Một trăm" ở Nhật Bản và cả Việt Nam đều có chung một đặc điểm: Không có giờ đóng cửa cố định. Họ sẽ đóng cửa ngay khi bán hết số trân châu làm ra trong ngày.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 5.

Mặt tiền này dự đoán sẽ trở thành địa điểm check in hấp dẫn cho giới trẻ Sài Gòn.

Menu ra mắt của "Một trăm" khá đơn giản và ít món để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Được ưa chuộng hơn cả vẫn là Trà sữa Metcha một trăm, Sữa tươi trân châu đường nâu và Sữa tươi trân châu Uji Matcha. Bên cạnh đó, Đá bào Một trăm đặc biệt khiến nhiều người liên tưởng tới món chè thập cẩm nổi tiếng của Việt Nam. Được biết, menu của "Một trăm" sẽ thay đổi liên tục với rất nhiều món mới trong thời gian sắp tới.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 6.

Menu của Một trăm trong đợt khai trương tại Việt Nam lần này.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 7.

Đá bào Một trăm đặc biệt lấy cảm hứng từ món chè thập cẩm của Việt Nam.

Giá ra mắt của "Một trăm" cũng rất được lòng giới trẻ Việt. Hiện tại, các sản phẩm trà sữa và sữa tươi của Một trăm dao động từ 30K đến 52K cho size từ M đến L. Nhưng đặc biệt nhất, Một trăm đã mang về Việt Nam ly trà sữa size Mega nổi tiếng Nhật Bản với dung tích lên đến tận 1 lít!

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 8.

Ly Một trăm dung tích lên đến 1 lít nổi tiếng đây!

Bạn Nguyên Hoàng (21t, quận 1) chia sẻ: ''Tò mò về trân châu làm từ bột sắn dây nên mình cũng muốn xếp hàng thử trà sữa Một trăm cho biết. Cảm nhận của mình là trân châu rất mềm, có thoảng chút vị gừng khá lạ. Uống không bị ngán'’.

Riêng bạn Mỹ Dung (quận 3) lại cho biết: ''Bạn mình sống bên Nhật là fan cuồng của Một trăm. Nên khi nghe tin Một trăm mở ở Sài Gòn, bạn ấy dặn mình phải thưởng thức ngay. Mình không dám order ly 1 lít sợ uống không hết. Đối với mình, ly size nhỏ nhất cũng là quá nhiều rồi. Vị sữa tươi ở đây rất đáng để thử. Trân châu không bị sượng sượng, rất mềm’’.

Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 9.
Người Sài Gòn háo hức check in với thương hiệu trà sữa 100% - Một trăm’’ gây sốt từ Nhật Bản - Ảnh 10.