Qayyum Lukman (25 tuổi) khoe album của Taylor Swift trong quá trình xếp hàng chờ mua vé ngày 7/7. Ảnh: Reuters
Singapore là điểm dừng chân duy nhất của Taylor Swift tại Đông Nam Á. Khi Eras Tour diễn ra vào tháng 3/2024, Lukman sẽ là một trong số 300.000 người hâm mộ - còn được gọi là "Swifties" - được theo dõi trực tiếp một trong sáu buổi biểu diễn tại Singapore.
Lukman phấn khích nói: "Tôi cảm thấy tuyệt vời. Tôi đã căng thẳng tột độ, trời ơi, tôi choáng ngợp! Tôi không biết phải nghĩ gì, không thể diễn tả được, tôi rất vui vì đã nhận được vé! Yeah, woohoo!”.
Hàng triệu người hâm mộ Đông Nam Á của Taylor Swift đang tranh giành số vé có giới hạn. Nhiều người hâm mộ cuồng nhiệt đã bỏ công việc sang một bên, sạc thiết bị điện tử của họ và xếp hàng dài để giành được những chiếc vé đáng mơ ước.
"Đó là Taylor Swift, tôi phải gặp cô ấy", Joan Ng một người hâm mộ nói. Cô cùng với nhóm bạn đều 15 tuổi của mình đã cắm trại qua đêm tại bưu điện trong một trung tâm thương mại ở Singapore để mua vé. Các nữ sinh này đã thuyết phục cha mẹ cho mượn thẻ tín dụng và cho phép các em ở lại trung tâm mua sắm.
Người hâm mộ dựng lều khi xếp hàng qua đêm 6/7 để mua vé chuyến lưu diễn của Taylor Swift. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ dùng ô che nắng khi xếp hàng. Ảnh: Reuters
Người hâm mộ xếp hàng qua đêm tại một sân bóng rổ. Ảnh: Reuters
Xếp hàng mua vé bên ngoài một bưu điện ở Singapore ngày 7/7. Ảnh: Reuters
Nhiều người thậm chí lên WhatsApp, TikTok và Twitter chia sẻ chiến lược mua vé trực tuyến bao gồm đăng nhập trước thời hạn, thậm chí có thể trước một ngày. Trong khi đó, các nhóm bạn nhắm đến ngày biểu diễn và chỗ ngồi khác nhau để họ có thể tối đa hóa cơ hội của mình.
Một số thậm chí đã nghỉ làm một ngày hoặc hủy lịch trình của họ trong cả ngày chỉ để tập trung mua vé. Những người khác sử dụng nhiều thiết bị và chờ xem thiết bị nào - máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại di động - sẽ đến quầy bán vé trên mạng trước.
Nhưng nhiều "Swifties" trên khắp khu vực không thể mua được vé, một phần là do nhu cầu về các buổi biểu diễn và giải trí tăng đột biến sau đại dịch COVID-19. Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết nhu cầu đã dẫn đến giá cả tăng cao và được một số nhà kinh tế gọi là "Swiftflation". Tờ Business Times đưa tin giá vé máy bay và khách sạn tăng đột biến trong tuần Taylor Swift biểu diễn ở Singapore.
Vào tháng 6, LiveNation Singapore cho biết "nhu cầu áp đảo" tương tự cũng được ghi nhận với ban nhạc Anh Coldplay. Ban nhạc này đã tăng thêm ba đêm biểu diễn tại Singapore và trong những tháng tới sẽ biểu diễn một đêm tại Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines) và Kuala Lumpur (Malaysia).
Ông Pita Limjaroenrat, lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) đồng thời là ứng cử viên Thủ tướng Thái Lan thậm chí đăng lên mạng Twitter kêu gọi Taylor Swift đến Bangkok biểu diễn.