Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 17:30 07/03/2021

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch Chính Nữ - được tổ chức bởi L’Oréal Paris và Gojek dành cho các đối tác nữ trong năm 2021.

Sáng ngày 6/3, chương trình hỗ trợ nâng quyền phụ nữ "Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình" được L’Oréal Paris giới thiệu nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đây là hoạt động đóng góp vào chương trình vinh danh Người phụ nữ tạo nên giá trị cho cuộc sống (Women of Worth) của L’Oréal Paris trên toàn cầu nhằm vinh danh những hình mẫu về nghị lực vươn lên, tỏa sáng và tạo cảm hứng tích cực cho cộng đồng từ nữ giới Việt Nam. Đồng thời, L’Oréal Paris cũng hợp tác với Gojek trong chương trình hoạt động năm 2021 để tôn vinh và hỗ trợ cho các đối tác tài xế, nhà hàng của Gojek.

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 1.

Sự kiện Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Nhật Quỳnh, giám đốc ngành hàng tiêu dùng công ty L’Oréal Việt Nam phát biểu

Đến tham dự sự kiện, các tài xế nữ có cơ hội được chia sẻ câu chuyện của mình đến cộng đồng, cách họ khẳng định vai trò chính nữ trên hành trình vừa qua. Đồng thời, họ đã được các chuyên gia tư vấn để nhận diện được vẻ đẹp cá nhân, hỗ trợ thay đổi hình ảnh để tự tin hơn trong công việc, giao tiếp xã hội. Bên cạnh đó, họ được hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe trong các môi trường làm việc khác nhau, cách thức chăm sóc cho vẻ ngoài luôn tươi tắn, tràn đầy năng lượng.

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 3.

Chuyên gia làm tóc tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc tóc tại nhà cho các tài xế

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 4.

Chân dung 3 "chính nữ" lần lượt từ trái qua: Chị Ông Thị Thanh Ngân, chị Trần Thị Phan Chi, chị Mai Châu Pha

Người từng là chủ tiệm bánh, người vừa mới bắt đầu kinh doanh giày dép thì gặp Covid-19, mẹ đơn thân phải xa con nhỏ đi làm là 3 "chính nữ" từ Gojek được trải nghiệm quá trình tư vấn, make-over toàn diện. Mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau, một lý do khác nhau để đến với nghề tài xế công nghệ nhưng điểm chung ở họ đều là lòng yêu nghề và tâm thế "chính nữ" trong mỗi quyết định. "Những ngày đầu chạy xe, về tới phòng trọ nghỉ 1 chút rồi đi tắm mà tôi sợ không dám nhắm mắt ngủ. Sợ nhắm mắt rồi xỉu mất. Nhưng rồi cứ cố gắng và thích nghi dần với công việc này. Tuy vất vả nhưng tôi vẫn yêu nó, bởi nó cho mình thu nhập ổn định và nhiều niềm vui trong cuộc sống" - Chị Phan Chi bộc bạch.

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 5.

Các tài xế hào hứng với các tư vấn, hướng dẫn của chuyên gia dành riêng cho mỗi người

Phát biểu trong sự kiện, chị Nguyễn Nhật Quỳnh, Giám đốc ngành hàng tiêu dùng công ty L’Oréal Việt Nam cho biết: "Lần đầu tiên, L’Oréal Paris chúng tôi đưa ra khẩu hiệu mạnh mẽ 'Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình' bởi chúng tôi mong muốn, mỗi phụ nữ phải mạnh mẽ nắm bắt cơ hội, hiểu rõ vai trò của mình, tin vào chính mình và thể hiện quyền năng mạnh mẽ của người phụ nữ để tạo nên cho chính mình cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuộc đời của mỗi người như một thước phim và ở đó, mỗi phụ nữ hãy là nhân vật chính trong bộ phim ấy để tỏa sáng, để truyền cảm hứng và để sống hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu của mình."

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 6.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc cộng đồng đối tác tài xế của Gojek Việt Nam chia sẻ: "Đội ngũ đối tác Gojek có nhiều chị em phụ nữ và họ làm tốt không thua kém gì nam giới, dù có nhiều hoàn cảnh thiệt thòi hơn. Gojek mang lại cho các đối tác của chúng tôi cơ hội tận dụng sức mạnh của công nghệ để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, từ đó có thu nhập ổn định để trang trải cho các nhu cầu trong cuộc sống.

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 7.

Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho họ tham gia các cộng đồng để nâng cao đời sống tinh thần, tự tin, mạnh mẽ hơn. Việc Gojek tham gia hợp tác trong chiến dịch 'Chính Nữ' của L'Oréal Paris là một cơ hội nữa để chúng tôi tôn vinh, truyền cảm hứng về những tấm gương phụ nữ đóng vai trò 'chính' trong cuộc đời của họ, và nâng cao nhận thức xã hội về việc nâng cao vị thế của người phụ nữ".

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 8.

Chị Nguyễn Khánh Thuận An (ảnh trái) chia sẻ sau sự kiện: "Mọi ngày mình đều là người phục vụ khách hàng, tự nhiên hôm nay được trang điểm, làm đẹp, đi họp báo, cảm giác mình được ghi nhận, được tôn vinh, trân trọng nên rất hạnh phúc, vui sướng khó diễn tả thành lời". Riêng chị Nguyễn Thị Cương (ảnh phải) lại gửi lời chúc đến các "chính nữ" tài xế: "Khi chạy xe hãy cố gắng chạy từ tốn, giữ gìn sức khỏe. Cuộc sống dù có nhiều khó khăn, nhưng không nhất thiết phải ép mình phải chạy xe, làm kinh tế liên tục. Hãy chú ý nghỉ ngơi đan xen với làm việc là đủ".

Ngày thứ 7 đặc biệt: Khi các tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính Nữ” đời mình - Ảnh 9.

Các tài xế chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện L'Oréal Paris và Gojek

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu và tôn vinh những câu chuyện đẹp về nỗ lực vươn lên phi thường của nữ giới Việt Nam, L'Oréal Paris còn thành lập Quỹ "Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình" để hỗ trợ cho các hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền phụ nữ đa dạng trên cả nước trong 2 năm 2021 và 2022. Bạn cũng có thể góp sức bằng cách sử dụng hiệu ứng AR của chương trình trên các mạng xã hội, tương ứng với việc đóng góp 10.000 đồng cho quỹ, góp phần thay đổi nhận thức và mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho nhiều phụ nữ trên khắp cả nước.