Khi mang từ 20 vỏ hộp sữa TH đã làm sạch theo hướng dẫn tới cửa hàng để thu gom, bạn không chỉ nhận được một sổ tay tái chế, mà còn được lựa chọn thêm một trong 4 món quà đặc biệt gồm: túi vải canvas TH true mart, bộ hạt giống chậu cây xơ dừa, sữa tươi tiệt trùng TH true MILK Organic 500ml, bộ thìa và đũa thân thiện môi trường.
Tập đoàn TH khởi động chương trình "Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh" từ ngày 23/4 tại 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.HCM. Để tham gia, người tiêu dùng mang vỏ hộp sữa các loại – không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, được làm sạch và gấp gọn, tới cửa hàng và có cơ hội nhận được những món quà ý nghĩa làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường.
Danh sách 20 cửa hàng TH true mart nhận thu gom vỏ hộp sữa
Qua 3 đợt thu gom của chiến dịch, các cửa hàng TH true mart đã tiếp nhận 6.359 lượt khách tới đổi vỏ hộp, với tổng số 138.584 vỏ hộp sữa các nhãn hiệu.
"Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn góp phần lan tỏa lối sống xanh và tinh thần phát triển bền vững tới người tiêu dùng trong việc phân loại rác thải nhựa sinh hoạt. Vỏ hộp sau khi thu gom sẽ được vận chuyển tới đối tác của TH để sản xuất ra các sản phẩm tái chế có ý nghĩa như bàn ghế, sổ tay, tấm lợp sinh thái và nhiều sản phẩm hữu dụng và thân thiện môi trường khác nữa" - Bà Hoàng Thị Thanh Thủy, Trưởng ban điều phối Phát triển bền vững Tập đoàn TH chia sẻ.
Đại diện TH cho biết thêm, hoạt động thu gom bao bì sữa không phải là việc mới đối với TH bởi từ lâu doanh nghiệp này đã là thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì – PRO Vietnam, theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh – sạch – đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Chiến dịch Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh của TH đã nhận được sự quan tâm và tham gia của rất nhiều người tiêu dùng, từ trẻ em, thanh thiếu niên đến người lớn tuổi
Đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK nổi tiếng với tuyên ngôn "Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy" do Nhà sáng lập – Anh hùng Lao động Thái Hương đưa ra. Quan điểm này đã trở thành tôn chỉ cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là mục tiêu phát triển bền vững. Suốt hơn 12 năm từ khi thành lập, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, tiên phong tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường.
Cụ thể, từ tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi ni-lon, thay thế bằng túi sản xuất từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, TH ra mắt sản phẩm túi vải canvas tại TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020. Một phần doanh thu từ bán túi canvas được TH sử dụng đồng hành cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam, mở đầu là dự án giám sát rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà, từ đó đề xuất biện pháp bảo tồn, quản lý hiệu quả hệ sinh thái này.
TH true MILK là thương hiệu tiên phong trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay thế nhựa plastic từ năm 2018. Mới nhất, từ ngày 1/6/2022, TH giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng một lần cung ứng ra thị trường, và tiến tới sẽ cắt giảm 100%.
Từ đầu năm 2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml.
Tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E). Tháng 1/2021, Tập đoàn TH trở thành một trong 16 thành viên đầu tiên tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông dùng một lần.