Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 09/07/2016

Trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2016, ngành Nhà hàng – Khách sạn khu vực châu Á có mức tăng trưởng trung bình mỗi năm là 7%, trong đó, Việt Nam dẫn đầu xu thế với mức 15%.

Cơ hội nghề nghiệp đầy hứa hẹn trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn đang mở ra trước mắt các bạn trẻ. Hãy mạnh dạn chọn cho mình những hướng đi riêng qua những hiểu biết nhất định về ngành học khá thú vị này.

Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng - Ảnh 1.

Ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn đòi hỏi những kỹ năng thực hành và kinh nghiệm thực tế trong quá trình học

Kinh nghiệm thực tế đáng giá ngàn vàng

Khác với các ngành học thông thường, đối với ngành Nhà hàng – Khách sạn thì kỹ năng thực hành, kinh nghiệm thực tế chiếm thế thượng phong hoàn toàn so với lý thuyết. Với đặc thù công việc là chăm sóc, làm hài lòng người khác, ngành Nhà hàng – Khách sạn thường ưu tiên tuyển dụng ứng viên đã được rèn luyện thông qua những tình huống làm việc thực tế, với kỹ năng ứng biến linh hoạt để giao tiếp hiệu quả cũng như xử lý những yêu cầu của khách hàng một cách hợp lý nhất. Tất nhiên, những phẩm chất, kỹ năng này không thể có được trong một sớm một chiều, mà bản thân ứng viên phải trải qua cả một quá trình trải nghiệm và học hỏi, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng - Ảnh 2.

Được đào tạo trong môi trường thực hành, sinh viên dễ dàng trải nghiệm và ứng dụng vào công việc những kiến thức đã học

Lựa chọn chương trình đào tạo chất lượng

Nếu kinh nghiệm thực tế là yếu tố sống còn giúp bạn đặt bước chân đầu tiên vào ngành Nhà hàng - Khách sạn, thì các bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến Quản trị Khách sạn sẽ là nền tảng vững chắc giúp bạn thăng tiến, cũng như vươn xa hơn trong nghề. Tất nhiên, để lựa chọn chương trình đào tạo Quản trị Khách sạn chất lượng, phù hợp với nhu cầu đi làm ngay khi ra trường, chúng ta cần phải cân nhắc nhiều yếu tố. Trong số đó, quan trọng nhất vẫn là chương trình đào tạo phải chú trọng thực hành và bồi dưỡng kỹ năng làm việc chuyên nghiệp được cập nhật mới nhất theo tiêu chuẩn quốc tế, chẳng hạn như: kỹ năng bày biện, trang trí bàn ăn theo phong cách Á – Âu, check-in cho khách hàng trên hệ thống máy tính, chuẩn bị buồng phòng một cách nhanh chóng và tiện nghi... Bên cạnh đó, không thể thiếu việc trang bị ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh vì đây là nền tảng thiết yếu, giúp các bạn hòa nhập vào môi trường làm việc đặc thù của ngành này.

Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng - Ảnh 3.

Sinh viên BTEC thực hành kỹ năng chuẩn bị buồng phòng một cách nhanh chóng và tiện nghi

Đáp ứng được tất cả những yêu cầu nêu trên, chương trình Quản trị Khách sạn thuộc BTEC Higher National Diploma của Edexel – Hội đồng khảo thí thuộc Pearson – Vương Quốc Anh, chính là sự lựa chọn phù hợp với đa số các bạn. Là chương trình nổi bật trong hệ thống giáo dục bậc cao của Anh quốc, chương trình BTEC với ngành Quản trị Khách sạn chú trọng tối đa hoá kỹ năng ứng dụng kiến thức của sinh viên vào các tình huống công việc. Đây cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá kết quả học tập của sinh viên thay vì hoàn toàn dựa trên phương diện học thuật.

Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng - Ảnh 4.

BTEC chú trọng tối đa hoá kỹ năng ứng dụng kiến thức của sinh viên vào các tình huống công việc

Mặt khác, chương trình BTEC được cấp bằng bởi Pearson của Anh quốc - tập đoàn Giáo dục lớn nhất thế giới và được công nhận toàn cầu. Đồng thời, với hình thức giảng dạy bằng song ngữ Anh – Việt, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể hoàn toàn tự tin khi ứng tuyển vào các tập đoàn nhà hàng, khách sạn hay du thuyền, resort hàng đầu trên nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, mở ra cơ hội bắt đầu một sự nghiệp mang tính quốc tế đầy tiềm năng Hơn thế nữa, với những bạn có nhu cầu học lên bậc cao hơn, thì có thể dễ dàng chuyển tiếp sang các chương trình quốc tế khác với tấm bằng BTEC giá trị trong tay.

Và thái độ chuẩn mực với công việc

Không chỉ cần tích lũy kinh nghiệm và được đào tạo kiến thức thực tiễn với chương trình chất lượng, nhân sự trong ngành Nhà hàng – Khách sạn còn phải chuẩn bị thái độ nghiêm túc với công việc ngay từ khi mới bước chân vào nghề. Đây là điều tạo nên động lực giúp bạn trụ lại với ngành Nhà hàng – Khách sạn, vốn không ít áp lực và có tính đào thải cao nên khó có thể theo đuổi đến cùng nếu không có lòng yêu nghề. Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Quế Anh, Giám đốc nhân sự của McDonald’s chia sẻ: “Quan điểm tuyển dụng nhân viên tại McDonald’s là lựa chọn những bạn có thái độ tốt, biết quan tâm và mong muốn mang lại sự hài lòng cho khách hàng”.

Ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn: Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng - Ảnh 5.

Ngành Nhà hàng – Khách sạn đòi hỏi nhân viên phải có thái độ chuẩn mực với công việc từ khi mới bước chân vào nghề

Trường Cao Đẳng Việt Mỹ tuyển sinh ngành Quản trị Khách sạn năm 2016. Chương trình đào tạo bằng song ngữ Anh – Việt, hoàn toàn theo chuẩn của BTEC Higher National Diploma của Edexel – Hội đồng khảo thí thuộc Pearson – Vương Quốc Anh. Nội dung đào tạo sẽ chú trọng bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng, tăng cường thực hành giúp sinh viên đủ khả năng làm việc không chỉ trong ngành Du lịch – Khách sạn mà còn nhiều ngành nghề khác.

Website: caodangvietmy.edu.vn

Facebook: americanpolytechnic

Liên hệ hotline: 0938 90 50 50 / 0902 78 38 83.