Trong thời buổi Kpop tràn lan khắp thế giới, tầm ảnh hưởng của ca sĩ thần tượng theo đó cũng đạt tới đỉnh cao. Tên tuổi thần tượng xuất hiện mọi lúc mọi nơi, thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng. Bởi vậy, chẳng có lý do gì mà ngành công nghiệp quảng cáo có thể bỏ qua những tên tuổi này. Ngược lại, thần tượng cũng không bỏ lỡ cơ hội đánh bóng danh tiếng của mình.
Tuy nhiên, giờ đây không phải cứ đơn thuần tham gia đóng quảng cáo là đủ, thần tượng sẽ kiêm thêm nhiệm vụ thể hiện ca khúc CM (ca khúc nhạc nền quảng cáo) để nâng cao hiệu quả. Không chỉ là phương thức hiệu quả để quảng cáo thương hiệu, các ca khúc CM còn dễ dàng “đột nhập” các bảng xếp hạng âm nhạc, chiếm được cảm tình của hàng loạt người tiêu dùng. Những gương mặt thần tượng hàng đầu Kpop như Big Bang, SNSD, JYJ, KARA, 2PM, T-ara… đều nắm trong tay không ít ca khúc CM.
Big Bang là một trong những thần tượng sở hữu thế mạnh ca khúc CM. Chỉ riêng 3 hit Stylish (quảng cáo cho Fila), So Fresh, So Cool (quảng cáo cho Hite Beer), Lollipop (quảng cáo cho LG Cyon) của nhóm đã mang lại lợi nhuận khổng lồ. JYJ cũng không hề thua kém. Ca khúc CM cho hãng thuốc giảm đau Penzal Q do 3 anh chàng thể hiện đã hạ gục vô số khách hàng nhờ ca từ ngọt ngào và ý nghĩa. Còn 2PM cũng được ưa chuộng với Open Happiness (quảng cáo cho Coca Cola) và gần đây nhất là ca khúc CM của Mr. Pizza. Trong khi đó, Jiyoung và Seungyeon (KARA) đã bắt tay nam diễn viên Lee Minki cùng nhau thể hiện ca khúc quảng cáo cho hãng quần áo Union Bay.