Có một điều rất dễ nhận thấy trong các chương trình ca nhạc Kpop là nhân vật mở màn thường là các nhóm nhạc tân binh. Đối với những tiết mục này, phần lớn khán giả tỏ ra khá hờ hững, giữ im lặng và chờ những tiết mục khác.
Tuy nhiên, sự thật là để có thể bước lên những sân khấu đầu tiên này, các tân binh phải trải qua không ít khó khăn. Bởi không phải các chương trình ca nhạc hàng tuần luôn tạo điều kiện cho một nghệ sĩ bất kỳ từng phát hành album lên sân khấu. Cả nhóm nhạc lẫn người quản lý đều phải nỗ lực gấp nhiều lần để có thể có được một tiết mục.
Dù tiết mục không được chú ý nhưng cả nhóm nhạc lẫn người quản lý đều phải nỗ lực để có được tiết mục này
Cứ vào 10h sáng thứ 2 hàng tuần, quản lý của các nhóm nhạc tân binh đều tập trung trước cửa hàng café trước tòa nhà KBS, bao gồm từ các CEO, đến các giám đốc và các quản lý. Tất cả đều trông đợi một cơ hội gặp gỡ nhà sản xuất chương trình Music Bank. Nhưng vì tất cả các nhà sản xuất đều bận rộn với những lịch trình riêng, nên thời gian chờ đợi của những người phụ trách này thường rơi vào khoảng 3 tiếng.
Chưa hết, kể cả khi đã gặp được những nhà sản xuất này, thời gian bàn bạc dài nhất họ có được cũng chỉ khoảng 5 phút. Thậm chí, dù gà cưng đã có mặt trong danh sách nghệ sĩ tham dự chương trình, ngay cả CEO của những công ty lớn cũng xuất hiện để bày tỏ sự cảm kích của mình.
Công ty quản lý từ lớn đến nhỏ, những người phụ trách công ty từ CEO đến quản lý
đều phải cố gắng để thu xếp được lịch hẹn với đội ngũ sản xuất chương trình ca nhạc
Đối với những công ty đã sở hữu những nghệ sĩ tên tuổi thì cơ hội đưa gà cưng đời mới hơn lên sân khấu cũng rộng mở hơn. Những công ty này có thể có được suất diễn cho tân binh của mình trong vài tuần một lúc nhờ mối quan hệ đã được xây dựng trước đó qua các nghệ sĩ đàn anh.
Những công ty quản lý nhỏ hơn chưa kịp xây dựng quan hệ thì gặp nhiều khó khăn hơn. Đôi lúc, họ phải trả một khoản chi phí nhất định để giúp gà cưng của mình. Loại hình thỏa thuận này đã phổ biến đến mức giờ đây, phần lớn các công ty đều quay sang tuyển những nhà quản lý quảng cáo để đảm nhận vai trò này.
Các quản lý phải nỗ lực để nghệ sĩ của mình được trình diễn ở ít nhất
1 trong 4 sân khấu “Music Bank”, “Music Core”, “Inkigayo”, “M! Countdown”
Danh sách nghệ sĩ chính thức tham dự Music Bank được đưa ra vào thứ 3 hàng tuần. Các công ty luôn hồi hộp chờ đợi điện thoại trả lời. Nhận được điện thoại thông báo đồng nghĩa với việc thỏa thuận đã thành công và ngược lại.
Phần lớn các chương trình ca nhạc hàng tuần đều lặp đi lặp lại giống nhau. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng với tất cả. Các công ty lớn không phải lúc nào cũng gặp thuận lợi. Họ phải cạnh tranh để có được thứ tự tiết mục mong muốn, cũng như có được khoảng thời gian trình diễn vừa ý cho gà cưng của mình.
Cả công ty quản lý lẫn đội ngũ đều “đau đầu” với vấn đề
thu xếp tiết mục cho các nghệ sĩ Kpop
Tương tự, mọi chuyện cũng chẳng đơn giản với đội ngũ sản xuất. Đôi khi, đội ngũ sản xuất phải cắt ngắn thời gian biểu diễn của nghệ sĩ để đưa thêm 1 – 2 tiết mục vào chương trình, hay từ chối một số nhóm nhạc nhất định vì không còn chỗ.
Sau cùng, một trong những điều đáng trân trọng nhất vẫn là nỗ lực và cố gắng của các nghệ sĩ được đứng trên sân khấu.