Nếu “làn sóng” girlgroup Kpop dồn dập “đổ bộ” sang Nhật Bản thời gian gần đây được mở đầu với KARA và SNSD, thì đợt 2 của “làn sóng” này sẽ được tiếp tục với những cái tên quen thuộc T-ara, Rainbow, SECRET. Cả 3 girlgroup này đều đang chuẩn bị cho quá trình “Nhật tiến” vào tháng 8 và tháng 9 tới.
Mới đây, T-ara đã khiến dư luận thực sự choáng váng sau khi tuyên bố: giá trị hợp đồng giữa nhóm và công ty J-ROCK của Nhật Bản lên tới con số 4.600.000.000 won (~ 87 tỉ đồng). Bên cạnh đó, vào ngày 5/7 vừa qua, 7 “gà cưng” Core Contents Media đã tổ chức thành công showcase đầu tay tại đây, thu hút sự tham gia của 1.500 fans cùng hơn 300 đơn vị thông tin như Fuji TV, Nihon TV, NHK, Yomiuri News, v.v… Theo kế hoạch, T-ara sẽ tấn công thị trường Nhật Bản vào tháng 9 tới với hit Bo Peep Bo Peep phiên bản tiếng Nhật.
Một ngày sau khi T-ara hoàn thành xuất sắc showcase ra mắt khán giả Nhật Bản, vào ngày 6/7, SECRET cũng chứng tỏ sức hút của mình trước 2.000 khán giả và vô số cơ quan báo chí truyền thông trong showcase tổ chức ở Laforet Museum. Dưới sự bảo trợ của Sony Music, cùng với hit Madonna, SECRET sẽ chính thức “Nhật tiến” vào ngày 3/8 tới.
Trong khi đó, Rainbow đã khép lại chiến dịch quảng bá 3 tháng tại Hàn Quốc để chuẩn bị tham gia “đợt lũ” girlgroup Kpop “tiến quân” sang Nhật Bản trong tháng 9 bằng hit A. Hiện tại, các cô nàng “cầu vồng” đang tiến hành chụp bìa album và quay MV. Với mác “gà cưng” cùng công ty quản lý DSP Entertainment với KARA, quá trình “Nhật tiến” của Rainbow được đông đảo khán giả đón đợi.