Debut vào ngày 6/11/2005 trên sân khấu Inkigayo (đài SBS), Super Junior ngay lập tức nhận được sự thu hút của khán giả vì số lượng thành viên khổng lồ của mình. Trong vòng 5 năm, nhóm liên tục thành công trong nhiều lĩnh vực giải trí khác nhau. Sau khi chinh phục fan Hàn, Super Junior tiếp tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng ra toàn châu Á. Để kỉ niệm 5 năm hoạt động, hãy cùng xem lại quá trình nỗ lực để có thể đạt được vị trí hiện tại của Super Junior nhé!
Tài năng trong mọi lĩnh vực giải trí: Chiến thuật “riêng rẽ nhưng đồng hành” |
Bên cạnh sự nghiệp ca hát, các thành viên Super Junior “chen chân” vào khá nhiều lĩnh vực giải trí khác. Kể từ khi debut, các thành viên thi nhau trở thành diễn viên, MC, DJ, diễn viên hài, nhà sản xuất, người mẫu. Tất cả đều được tự do phát huy sở trường của mình. “Riêng rẽ nhưng đồng hành” đã trở thành phương châm làm việc của các thành viên Super Junior. Mặc dù ban đầu, chiến thuật này bị những người trong ngành nghi ngờ, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại.
Thậm chí đến tận bây giờ, “riêng rẽ nhưng đồng hành” vẫn là đặc trưng của Super Junior. Siwon, Heechul, Kibum và Donghae được ủng hộ nhiệt tình trong vai trò diễn viên, Leeteuk, Eunhyuk và Shindong làm khán giả cười lăn lộn trong các chương trình radio và các chương trình tạp kĩ, Kyuhyun, Yesung, Sungmin và Ryeowook được chú ý khi tham gia lĩnh vực nhạc kịch.
Phong cách “nhóm nhỏ” độc đáo cộp mác Super Junior |
Trong làng nhạc Kpop, chính Super Junior tiên phong trong hoạt động tổ chức các nhóm nhỏ. Sau này, rất nhiều nhóm nhạc “đông dân” khác cũng áp dụng phương pháp này, chia nhỏ số lượng thành viên ra để tranh thủ sự ủng hộ của khán giả.
Trong khi Super Junior K.R.Y. (Kyuhyun, Ryeowook, Yesung) hút fan bằng giọng hát xuất sắc, Super Junior-T trở thành idol group đầu tiên thử sức trong dòng nhạc trot của Hàn Quốc, Super Junior-M được yêu mến khi “bon chen” sang thị trường Trung Quốc thì Super Junior-Happy nổi tiếng với những sân khấu vui nhộn.
Thành công khắp châu Á |
Hành trình 5 năm nỗ lực để vươn đến vai trò một trong những idol group hàng đầu Kpop của Super Junior đã khiến khán giả toàn châu Á phải trầm trồ khâm phục. Album vol.3 Sorry Sorry của Super Junior đạt được một loạt thành tích: tiêu thụ hơn 250.000 bản và đạt danh hiệu Album vàng, Album Xuất sắc nhất năm 2009. Album này được kênh V Channel Thái Lan chọn là Single được yêu thích nhất châu Á 2009, dẫn đầu 36 tuần liên tục KKBOX và 34 tuần liên tục trên trang ezpeer+ của Đài Loan. Tiếp đó, album vol.4 BONAMANA 22 tuần liền thống trị KKBOX và đang được kì vọng là album bán chạy nhất năm. Drama Nhật nổi tiếng thì coi Super Junior là nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc. Ngoài ra, chuyến lưu diễn xuyên châu Á Super Show 2 đã đi qua 9 thành phố, Super Show 3 được thực hiện tại 13 thành phố để chinh phục fan.
Để kỉ niệm 5 năm hoạt động, Super Junior tổ chức một bữa tiệc với câu lạc bộ fan chính thức tại Trường đại học Seoul. Trong 5 năm, bên cạnh những thành công, Super Junior cũng phải đối diện với nhiều giai đoạn khó khăn, khi có sự thay đổi thành viên hay khi có thành viên vướng scandal. Mong rằng trong thời gian tới, sự nghiệp của Super Junior sẽ ngày một phát triển hơn nữa.