Cuối tuần qua, thông tin về việc boygroup đắt giá hiện nay của SM - EXO sắp chạm tới ngưỡng 1 triệu bản album với sản phẩm đầu tay XOXO đã xuất hiện trên nhiều mặt báo. Theo SM, tính đến 11/10 vừa qua, EXO đã tẩu tán được 441.332 bản album phát hành hồi tháng 6 và 469.641 bản album tái bản phát hành vào tháng 8, nâng tổng số lên 910.973. EXO đang gần mốc 1 triệu bản hơn bao giờ hết. Với đà này, EXO sẽ trở thành idolgroup đầu tiên trong vòng 12 năm qua đạt được thành tích hoành tráng trên.
Trong năm 2013, SM cố tình tách album của gà nhà thành nhiều phần nhưng lại tính gộp doanh số thành của một album
Tuy nhiên, những con số trên lại đang làm dấy lên những câu hỏi của cư dân mạng về việc thống kê doanh số album. SM đang cộng dồn doanh số của hai album để tiến gần tới mốc 1 triệu bản, trong khi thực tế, EXO chỉ mới sắp cán mốc 500.000. Đây không phải lần đầu tiên SM "chơi chiêu" để đánh bóng cho các nghệ sỹ của mình.
Cũng trong năm nay, SM đã thông báo rằng SHINee sở hữu một trong những album bán chạy nhất 2013. Tuy nhiên, doanh số mà công ty này đưa ra lại là tổng doanh số của tận 3 album: Dream Girl: The Misconceptions of You, Why So Serious?: The Misconceptions of Me và phiên bản tái bản The Misconceptions of Us. Trong đó, Dream Girl lên kệ vào tháng 2, Why So Serious? ra mắt vào tháng 4 và The Misconceptions of Us vào tháng 8. SM tính đó là 2 phần của 1 album cộng thêm phiên bản tái bản - nâng tổng số doanh số lên gần 500.000. Nhưng như vậy có công bằng với những nghệ sỹ khác chỉ phát hành một album hay không?
Nếu tính công bằng với những nghệ sỹ khác, EXO chỉ gần cán mốc 500.000
thay vì 1 triệu bản như SM quảng cáo
Và cư dân mạng đang đặt câu hỏi tương tự với trường hợp của EXO: liệu doanh số có nên được tính gộp giữa album bản gốc với bản tái bản như vậy hay không? EXO thực sự sắp trở thành idolgroup đầu tiên trong 12 năm bán được hơn 1 triệu bản album hay đây chỉ là một trò chơi với những con số của SM?