Trong suốt 12 tháng qua, BXH Kpop luôn ở trong tình trạng hoạt động hết công suất. Số lượng Kpop hit nhiều vô kể trải đều từ đầu năm đến những ngày cuối cùng của năm. Fan cũng ít phải kêu gào, than thở bởi hầu hết các tên tuổi lớn đều đã lên sàn trong năm qua: SNSD, SHINee, 2NE1, 2PM, G-Dragon, Taeyang, Seungri, T.O.P, EXO, B2ST, 4Minute, Trouble Maker, Lee Hyori, v.v...
Có những Kpop hit khiến báo chí đặc biệt phải tốn nhiều giấy mực, khi là vì những thành tích khủng mà ca khúc đó mang về cho nghệ sỹ, khi là vì những vụ lùm xùm xung quanh ca khúc đó, đôi khi là vì cả hai lý do trên.
Sau đây là danh sách những Kpop hit làm báo chí tốn nhiều giấy mực nhất 2013:
"I Got A Boy" (SNSD)
Dù chỉ quảng bá trong thời gian ngắn, SNSD vẫn để lại ấn tượng cực lâu với "I Got A Boy"
Đúng ngày đầu năm 2013, 9 cô gái SM chính thức trở lại sàn đấu quê nhà sau 14 tháng vắng bóng. Không chỉ là một sản phẩm tái xuất thông thường, I Got A Boy còn đánh dấu màn lột xác sang hình tượng "chất chơi" của SNSD. Đã quá quen với SNSD dễ thương, SNSD sexy, nhiều người không khỏi choáng trước hình ảnh mới mẻ, lạ lẫm này của girlgroup SM.
I Got A Boy được
SM đầu tư hoành tráng hẳn một showcase trên
MBC mang tên
Girls’ Generation’s Romantic Fantasy cũng vào đúng ngày 1/1/2013. Mặc dù chỉ tiến hành quảng bá
I Got A Boy trong thời gian ngắn ngủi,
SNSD vẫn khiến báo chí phải tốn vô số giấy mực. Đến tháng 10, người ta lại phải viết về các cô gái một lần nữa khi
I Got A Boy ẵm giải
Video của năm trên
YouTube Music Awards 2013.
"Gentleman" (Psy)
Không chỉ báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài cũng tốn vô số giấy mực vì "Gentleman"
Không thành công vang dội như "ông anh" Gangnam Style nhưng Gentleman vẫn là một trong những hit đình đám nhất thế giới trong năm 2013. Với phạm vi ảnh hưởng rộng khắp toàn cầu, Gentleman đã ở một đẳng cấp khác so với các Kpop hit thông thường. Trong năm 2013, Gentleman đã làm tốn giấy mực của báo chí không chỉ ở trong nước mà còn trên toàn thế giới.
Từ báo Hàn, báo Mỹ đến báo chí ở nhiều quốc gia khác đều theo sát Gentleman khi ca khúc này trèo lên trèo xuống các BXH, khi Psy mang Gentleman đi biểu diễn trên các TV show, các sân khấu lớn ở Hàn, Mỹ, Anh, v.v...
"Bar Bar Bar" (Crayon Pop)
"Bar Bar Bar" bắt đầu gây sốt kể từ khi một video parody vũ đạo ca khúc này lên sóng "SNL Hàn Quốc"
Tháng 6/2013, Crayon Pop xuất xưởng single mới Bar Bar Bar và thu hút kha khá sự chú ý nhờ trang phục biểu diễn kỳ quặc (các thành viên đều đội mũ bảo hiểm) và vũ đạo khác người. Tuy nhiên phải đến 2 tháng sau đó, khi một video parody vũ đạo Bar Bar Bar lên sóng SNL Hàn Quốc, ca khúc này của Crayon Pop mới bắt đầu gây sốt.
Mặc cho nhiều người đánh giá
Bar Bar Bar là một sản phẩm "bát nháo" hay "không hiểu hay chỗ nào", ca khúc này vẫn cứ gây sốt ở Hàn, leo vèo vèo trên nhiều BXH và thậm chí đã bỏ túi No.1 Billboard K-Pop Hot 100. Trên YouTube, số lượt xem của MV
Bar Bar Bar cũng tăng nhanh chóng. Nhóm thậm chí còn sang Mỹ để biểu diễn (trong sự kiện
KCON) và kết hợp cùng bộ đôi Na Uy
Ylvis tại
MAMA 2013.
Ai không thấy Bar Bar Bar hay thì... mặc kệ, báo chí vẫn cứ phải viết về Crayon Pop bởi những thành tích không ngừng nghỉ của các cô gái suốt từ tháng 8 cho đến cuối năm 2013.
"Growl" (EXO)
Báo chí không thể làm ngơ trước bảng thành tích dày đặc của EXO với "Growl"
Đầu tiên, báo chí viết về
Growl vì đây là một
MV dạng one-take (quay liên tục từ đầu đến cuối, không có ghép đoạn, chỉnh sửa) công phu:
EXO phải biểu diễn toàn bộ vũ đạo phức tạp một cách hoàn hảo cho một lần quay duy nhất. Vốn MV one-take không phải là dạng phổ biến trong Kpop.
Sau đó, tần suất những bài báo xoay quanh Growl ngày càng trở nên dày đặc bởi ca khúc này cứ No.1... mãi không thôi. Tên tuổi EXO lên như diều gặp gió nhờ Growl. Các chàng trai SM mang Growl đến khắp các sự kiện lớn nhỏ, đầu tư cho từng sân khấu biểu diễn. Đến cuối năm, người ta chẳng thể lờ đi siêu hit của EXO khi mà các lễ trao giải âm nhạc cứ liên tục xướng tên nhóm.
"Now" (Trouble Maker)
"Now" lên báo nhiều cả nhờ thành tích trên các BXH lẫn những vụ lùm xùm quanh concept 19+ của Trouble Maker
Now là một ca khúc mà đã khiến báo chí phải tốn giấy mực ngay từ khi còn "trong trứng". Những hình ảnh và clip "nhá hàng" nóng bỏng của bộ đôi
Trouble Maker làm Kpop fan và cả giới truyền thông không thể làm ngơ. Đến khi MV cho
Now chính thức lên sóng, người ta càng có nhiều thứ để nói. Nào là
Now đã táo bạo hơn
Trouble Maker năm xưa một bậc khi có những cảnh hôn hít, thân mật hết cỡ trong ô tô và trên giường của
HyunA cùng
Hyunseung, nào là
những hình ảnh concept của bộ đôi quá phản cảm, nào là sân khấu của
Trouble Maker tại
MAMA 2013 quá ướt át, v.v...
Now đã tiêu tốn giấy mực của báo chí cả nhờ sức nóng trên các BXH (mang về cho Trouble Maker 9 No.1 trên các show âm nhạc), cả nhờ những vụ lùm xùm xung quanh concept 19+ của ca khúc.