Sáng nay, một nhóm độc giả yêu thích EDM đã email để thể hiện sự bức xúc và
gửi kèm đoạn clip cho chúng tôi chỉ ra những điểm giống nhau trong các ca khúc "Ngày mai" và phiên bản "All About That Bass" remix, "Tắt đèn" - team Isaac và "Wedding Dress" - Taeyang, "Mọi sự là vì em" - PB Nation và "Post To Be" - Omarion Ft. Chris Brown ft Jhene Aiko, "Shake The Rhythm" - Đông Nhi và "Black Widow" - Iggy Azalea Ft. Rita Ora - Black Widow (Vice Remix).
Sau khi đăng đoạn clip của nhóm độc giả gửi đến, chúng tôi đã liên lạc với nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - nhà sản xuất, đồng thời là một trong bốn giám khảo của chương trình "The Remix - Hòa âm ánh sáng" để lấy ý kiến từ anh.
Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thẳng thắn cho biết: "Tôi vừa xem qua đoạn clip, và thấy không có cơ sở gì để nói rằng những ca khúc trên liên quan đến vấn đề đạo nhạc. Có lẽ vì các ca khúc này có style na ná nhau nên mọi người cảm thấy hoài nghi. Tuy nhiên, trên thế giới có rất nhiều trường hợp như vậy, những nhầm lẫn này không phải là quá lớn để cần phải giải thích".
Liên lạc nhạc sĩ Đỗ Hiếu, tác giả ca khúc và cả bản phối "Shake The Rhythm" của Đông Nhi, anh cũng cho biết bản phối của mình và phiên bản remix ca khúc "Black Widow" chỉ giống nhau về phong cách Trap, còn lại về tiết tấu, note, và tone cả hai bài đều khác nhau. "Đoạn drop trong bài phối của tôi sử dụng phần sound tiếng đặc trưng của dòng Trap, ngoài ra, tôi còn thêm vào đó chất liệu dubstep, nên nghi vấn về việc tôi đạo bản phối là không chính xác" - Đỗ Hiếu chia sẻ.
Trước đó, nhà sản xuất Hoàng Touliver cũng đã bày tỏ quan điểm của mình, sau khi nhận được những nghi vấn bản phối "Ngày mai" của anh "đạo nhái" phiên bản "All About That Bass" remix của Meghan Trainor. Anh cho biết ngoài phần sound tiếng phổ biến gần giống nhau, còn lại mọi thứ là hoàn toàn khác. Nhà sản xuất Hà Nội cũng chỉ ra hai trường hợp ca khúc "Tokyo Drift" của Teriyaki Boyz và "No Flex Zone" (remix bởi Yellow Claw & Yung Felix) cũng sử dụng những âm thanh bộ gõ tương tự.