Mới đây, Bộ Xếp loại truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra quy định mới về việc xếp loại video, trong đó bao gồm cả MV Kpop. Trước đây, khi bị đánh giá là quá lộ liễu hoặc khiêu khích và không được phép phát sóng trên các kênh truyền hình, các MV vẫn có “cửa thoát hiểm” là YouTube. Lúc này, MV sẽ được đăng lên trang web chia sẻ video hàng đầu thế giới nhằm mục đích quảng bá và tiếp thị.
Tuy nhiên, kể từ ngày 18/8 tới, mọi chuyện sẽ có sự thay đổi. Trong quá khứ, khi video được chia sẻ vì mục đích phi lợi nhuận thì Bộ Xếp loại truyền thông Hàn Quốc sẽ không can thiệp hay kiểm soát. Thế nhưng sau ngày 18/8, MV chỉ có thể được đăng lên mạng sau khi đã thông qua sự kiểm duyệt của Bộ Xếp loại truyền thông Hàn Quốc.
Sắp tới, các video sẽ được dán các loại nhãn khác nhau, bao gồm Không phân biệt đối tượng khán giả, Dành cho đối tượng trên 12 và 15 tuổi, Không phù hợp với đối tượng thanh thiếu niên và Hạn chế đối tượng khán giả. Những video đã được đài truyền hình kiểm duyệt sẽ không liên quan đến quy định mới này. Hiện tại, vẫn chưa có những kết luận rõ ràng về việc trang web nào sẽ chịu ảnh hưởng của quy định này.
Tuy đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng với các trang web không trực thuộc Hàn Quốc, nhưng đối với các trang web của Hàn Quốc, để xem được video dành cho đối tượng trên 19 tuổi, người sử dụng phải khai báo số đăng ký cá nhân. Có vẻ như trong thời gian tới, các công ty quản lý sẽ phải đau đầu để tìm ra phương pháp quảng bá sao cho hiệu quả nhất.