Một ca khúc Kpop có được yêu thích hay không, có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giai điệu ca khúc, nghệ sỹ thể hiện, phong cách biểu diễn, vũ đạo, concept, chiến lược quảng bá, v.v... Chính vì lẽ đó, không phải cứ ca khúc hay là sẽ nổi, và không phải cứ ca khúc "khó nuốt" là sẽ bại.
Kpop có vô số hit với mức độ đình đám khác nhau. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, thành công của một ca khúc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không riêng gì giai điệu của ca khúc đó, thế mới nên có chuyện những Kpop hit đình đám nhưng lại... không được công nhận về độ hay. Điển hình trong những ca khúc hit đình đám nhưng lại bị chê là "nhảm" này có sự góp mặt của 2 tên tuổi đình đám và "hút" fan là SNSD và PSY.
Ở đây chúng ta chỉ xét đến trường hợp những Kpop hit đình đám, nổi như cồn, gặt hái thành tích đáng nể, được nhà nhà người người playback nhưng đồng thời cũng bị một lượng lớn Kpop fan (không phải anti-fan của nghệ sỹ đó) không công nhận. Lý do? Chỉ có một: những Kpop fan này không thể "ngấm" nổi giai điệu của ca khúc kể trên.
"Gee" MV - SNSD
Thành tích:
- Tạo nên cơn sốt trong làng nhạc Kpop.
- 9 tuần No.1 K-Chart trên KBS Music Bank.
- Là ca khúc làm nên tên tuổi SNSD.
Thành tích 9 tuần No.1 K-Chart là niềm tự hào của các fan SNSD mỗi khi nhắc đến Gee, tuy nhiên cũng lại chính là tâm điểm "ném đá" của nhiều Kpop fan dành cho ca khúc này. Lý do nhiều người không phục là bởi thời gian SNSD quảng bá Gee, sàn đấu xứ Hàn đang vắng bóng những tên tuổi "hàng khủng" tranh cướp No.1 trên các BXH. Vậy nên hai "điệp khúc" mà Sone thường xuyên phải nghe là: "Trở lại lúc "vườn không nhà trống" nên mới No.1 được 9 tuần" và "SM mua cúp".
"Gangnam Style" và "Gentleman" (Psy)
"Gangnam Style" MV - Psy
"Gentleman" MV - Psy
Thành tích:
- Tạo nên hiện tượng trên toàn thế giới.
- Là hai ca khúc Kpop đầu tiên No.1 hàng chục BXH trên khắp thế giới.
- Gangnam Style là video được xem nhiều nhất trong lịch sử YouTube.
Mặc cho thành công vang dội của Gangnam Style, ca khúc này luôn bị một lực lượng đông đảo Kpop fan phản đối. Đơn giản vì những fan này không mong đợi giới thiệu đến bạn bè quốc tế một sản phẩm cộp mác Kpop nhưng lại gây cười hay mang tính trào phúng như vậy. Họ muốn Kpop được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới nhưng phải là bởi những ca khúc Kpop "tử tế", không phải những sản phẩm âm nhạc hài hước như Gangnam Style hay Gentleman.
"Wolf" và "Growl" (EXO)
"Wolf" MV - EXO
"Growl" MV - EXO
Thành tích:
- Đưa EXO trở thành idol group hàng tốp xứ Hàn.
- Mang về cả loạt giải thưởng khủng cuối năm cho EXO.
2013 là một năm thành công với EXO, điều này hẳn ai cũng thấy rõ. Tuy nhiên, có rất đông Kpop fan không công nhận những gì mà các chàng trai này gặt hái được. Wolf và Growl đều thuộc dạng ca khúc kén người nghe, điều này khiến hai single của EXO bị gán ngay cái mác "khó nuốt". Chính cái sự "khó nuốt" của Wolf và Growl, cộng thêm... vẻ đẹp mã của EXO đã trở thành lý do để nhiều người ca bài: "Không thể nuốt nổi ca khúc này", "Không hiểu vì sao ca khúc này lại No.1", "EXO bất tài, No.1 là nhờ cái mã", v.v...
"Bar Bar Bar" (Crayon Pop)
"Bar Bar Bar" MV - Crayon Pop
Thành tích:
- Tạo nên cơn sốt cover vũ đạo tại Hàn Quốc.
Năm 2013, bên cạnh EXO thì các cô gái mang "nồi cơm điện" Crayon Pop cũng là một cái tên rất nổi. Trong khi người người nhà nhà cover vũ đạo Bar Bar Bar, Kpop fan khắp nơi lo lắng khi MV của Crayon Pop bất ngờ bị khóa trên YouTube, vẫn có rất rất đông người đang "không thể nuốt được Bar Bar Bar", "không hiểu vì sao cái bài này lại gây sốt", v.v... Giống Gangnam Style, Bar Bar Bar cũng không được nhiều Kpop fan nhìn nhận như một sản phẩm âm nhạc "nghiêm túc".