Làng nhạc Kpop những năm gần đây hầu như chẳng mấy khi hạ nhiệt. Nếu tạm bỏ qua sự trở lại ồ ạt của các nhóm nhạc cũ, cùng sự xuất hiện của các nhóm nhạc tân binh, thì một trong những yếu tố khiến Kpop luôn nóng là bởi chiến lược “khoe bo-đì” nói chung hay “khoe chân” nói riêng của các girlgroup.
Chiến lược “khoe bo-đì” của các girlgroup là một trong những yếu tố
khiến sàn đấu Kpop chẳng mấy khi hạ nhiệt
Kể từ năm 2009, SNSD từng tạo ra cơn sốt vũ đạo chân cùng với hit Tell Me Your Wish của mình. Trong trang phục shorts ngắn, 9 cô nàng đã khiến khán giả khó có thể bỏ qua các phần trình diễn với những động tác chân vô cùng bắt mắt.
Sau đó, hàng loạt girlgroup Kpop khác cũng tận dụng chiến lược quảng bá này, tranh thủ khoe chân mỗi khi có dịp. Dù không tập trung triệt để như SNSD, nhưng váy ngắn và shorts luôn là một trong những lựa chọn trang phục hàng đầu của các thành viên girlgroup Kpop mỗi khi xuất hiện trước công chúng.
Gần giữa năm 2012, xu hướng này lại một lần nữa nóng trở lại, khi SISTAR đốn gục khán giả với trang phục và vũ đạo khoe đùi nửa kín nửa hở của Alone.
Cả SNSD mềm mại và SISTAR mạnh mẽ đều được lòng Kpop fan
nhờ chiến dịch khoe chân độc đáo của mình
Tiếp nối những thành công kể trên, có thể nói chiến lược quảng bá tập trung vào đôi chân của Dal Shabet trong năm nay là một điều tất yếu. Ngay từ tên ca khúc Look At My Legs, công chúng cũng thấy được hướng đi của 6 cô nàng trong lần tuyên truyền này.
Trong showcase đánh dấu mini album Be Ambitious tiến hành vào ngày 19/6 vừa qua, Dal Shabet chia sẻ: “Look At My Legs là ca khúc ra đời sau khi tác giả nhìn thấy và để ý chân của thành viên Subin rồi sáng tác. Thật ra thì sau khi tự hỏi cách để thể hiện nét đẹp đôi chân một cách hiệu quả nhất là gì, chúng tôi đã tìm được cảm hứng từ Marilyn Monroe. Bên cạnh đó, biên đạo nhảy cũng tập trung vào động tác khép và vén váy để sáng tạo vũ đạo. Theo đó, đội ngũ tạo mẫu đã thiết kế cho nhóm chiếc váy có thể khép lại và tách ra”.
Dal Shabet muốn phái nữ sẽ tự tin và mạnh mẽ hơn sau khi xem “Look At My Legs”
Bên cạnh chiến lược khoe chân, chiến lược quảng bá tập trung vào phần… mông cũng được nhiều girlgroup tận dụng, với gương mặt dẫn đầu trào lưu là KARA cùng Mister. Được biết, ngày 24/6 tới, 4 cô nàng Girl’s Day cũng sẽ trở lại cùng vũ đạo lắc mông, hứa hẹn gây bất ngờ cho khán giả vì sự quyến rũ, tự tin của mình.