Ngày 13/1, trước đêm diễn cuối cùng của Big Bang trong tour mái vòm tại Osaka, giám đốc YG Nhật Bản - Watanabe Yoshimi đã tổ chức một buổi họp báo và chia sẻ những suy nghĩ của mình tới các phóng viên. Ông cũng đã đề cập tới lí do tại sao Big Bang lại thành công đến vậy tại thị trường khó tính này.
Khi được hỏi: "Điều gì khiến Big Bang khác biệt so với các sao Hallyu khác?", ông cho hay: "So sánh với các ngôi sao Hallyu khác, sự thật thì Big Bang là một ngôi sao toàn cầu. Tại Nhật Bản, lượng fan yêu nhạc được chia làm 2 nhóm: fan nghe nhạc Nhật và fan chỉ thích nhạc Tây. Tuy nhiên, khán giả ở cả 2 nhóm này đều quan tâm tới âm nhạc và phong cách thời trang của Big Bang".
Từ 16/11/2013, Big Bang đã đi tour vòng quanh Nhật Bản, tới 6 sân mái vòm khác nhau ở Saitama, Osaka, Fukuoka, Nagoya, Tokyo và Sapporo. Nhóm đã thu hút tới 771.000 fan trong tổng cộng 17 show diễn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với Big Bang khi nhóm là nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên đi tour 6 sân mái vòm tại Nhật.
Về việc tại sao fan lại đặc biệt yêu thích Big Bang, ông Yoshimi chia sẻ: "Nhóm thực sự gây ấn tượng bởi âm nhạc, thời trang và vũ đạo, đó là cách mà công chúng đón nhận họ. Thường thì có rất nhiều khán giả trẻ tuổi mê mẩn âm nhạc và thời trang của Big Bang. Họ nổi tiếng thông qua cả âm nhạc và vũ đạo nữa, họ cũng tạo ra cảm giác thân thuộc khi xuất hiện trên nhiều show thực tế tại Nhật".
Về hoạt động của nhóm ở Nhật, ông cho biết: "Nếu bạn bật TV vào giờ vàng sẽ thấy Seungri làm người dẫn chương trình. Chuyển qua show ca nhạc, bạn sẽ thấy G-Dragon. Nếu tới rạp chiếu bóng, phim của T.O.P đang được bán vé rộng rãi. Big Bang đã trở thành một phần cuộc sống của người dân Nhật Bản. 5 thành viên với những khả năng riêng biệt đã cùng nhau tạo nên một sức mạnh tổng hợp khá lớn".