Ngày 24/3 vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã đưa ra báo cáo điều tra của Giáo sư Kim Min Kyu (Đại học Aju) về hoạt động nội bộ của các công ty giải trí. Theo báo cáo này, trung bình các công ty giải trí đào tạo 100 thực tập sinh, 70 trong số đó đang ở độ tuổi teen, thậm chí còn có một số đáng kể mới tốt nghiệp tiểu học. Các thực tập sinh được đào tạo trung bình trong 14,57 tháng trước khi được đưa vào một nhóm nhạc có triển vọng, sau đó phải tiếp tục trải qua quá trình chuẩn bị chính thức cho việc ra mắt, tất cả mất khoảng 16,30 tháng. Được biết, thông thường hợp đồng cho thực tập sinh kéo dài 4,22 năm, còn hợp đồng cho các “gà cưng” mới ra mắt kéo dài 7 năm.
Một ngày bình thường của các thực tập sinh bắt đầu vào lúc 6 – 7 giờ tối, tức là sau khi tan học ở trường và trở về nhà vào khoảng 10 – 11 giờ tối. Mặc dù cho rằng không có vấn đề “thiếu công bằng” nào nhưng các thực tập sinh lại đề cập đến việc phải thực hiện chế độ ăn kiêng hết sức nghiêm ngặt. Theo các thực tập sinh, công ty quản lý không can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng tư của mình. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ tuổi teen cũng thú nhận phải bỏ 80% số giờ học ở trường.
Trước bản báo cáo này, một cuộc thảo luận nhằm nâng cao chất lượng quản lý trong ngành giải trí đã được tổ chức tại tòa nhà SM Entertainment vào ngày 25/3. Rất nhiều nhân vật quan trọng trong ngành đã có mặt tham dự: Kim Young Min (CEO SM Entertainment), Jung Wook (CEO JYP Entertainment), Yang Min Suk (CEO YG Entertainment), Hong Seung Sung (CEO Cube Entertainment), Ryu Shi Kwan (CEO R’s Company), Hong Jong Gu (Phó chủ tịch Hiệp hội Quản lý Giải trí), An Jung Dae (Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất Giải trí), Lee Hyo Jung (Chủ tịch Hiệp hội Biểu diễn và Phát thanh), Tae Jin Ah (Chủ tịch Hiệp hội Ca sĩ)…