Trong nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc đã có không ít những vụ công ty quản lý nhờ đến pháp luật để xử lý những netizen "hiểu lầm" quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, có vẻ như những vụ việc ầm ĩ đó cũng chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những người trong cuộc. Còn phần đông những netizen ngoài kia vẫn thả sức thể hiện khả năng độc mồm độc miệng của mình, xúc phạm, bôi xấu người khác vì tin rằng Internet là nơi an toàn nhất để... trốn.
Thông điệp cảnh cáo đanh thép của C-JeS
Kiên quyết không để những kẻ lộng ngôn làm ảnh hưởng đến gà nhà, C-JeS Entertainment vừa đưa ra lời cảnh cáo trên website chính thức của JYJ. Theo đó, C-JeS có hẳn một bộ phận chuyên theo dõi các mạng xã hội cũng như tiếp nhận những bẳng chứng được cung cấp bởi các fan về các phát ngôn không đúng sự thật, hạ uy tín của JYJ. Mỗi trường hợp được xác nhận bởi bộ phận này, công ty sẽ ngay lập tức nhờ đến pháp luật để xử lý.
C-JeS cũng chỉ thẳng mặt hai netizen có nickname Holic và Sasahara, cho biết công ty đang xúc tiến việc khởi kiện cả ở Hàn lẫn Nhật Bản (với trường hợp của Sasahara). Đồng thời, C-JeS kêu gọi các fan lờ đi tất cả những bình luận mang tính xúc phạm của hai đối tượng này.