Sau khi trở lại với “sàn đấu Kpop”, JYJ gặp hàng loạt sự kiện “cản đường”. Đã vài tháng kể từ khi album đầu tay The Beginning “ra sạp”, nhưng JYJ mới chỉ có thể biểu diễn live ở duy nhất một sân khấu (Lễ trao giải KBS 2010 Acting Awards). Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên nếu JYJ tỏ ra chán nản sau từng ấy chuyện. Thế nhưng trái lại, sự thật là cả 3 anh chàng vẫn hết sức lạc quan, tích cực học hỏi và trưởng thành từ những thử thách.
Mới đây, JYJ đã tuyên bố: “Vì không được tự do gặp gỡ các fan qua TV nên chúng tôi phải tính đến nhiều cách thức khác nhau để có thể liên hệ với họ. Chúng tôi thử phong cách mới music essay, xuất hiện trong các chương trình mà những người nổi tiếng ít khi tham gia. Và những điều mới lạ đó đã giúp cho chúng tôi rất nhiều điều.”
Music essay Their Rooms, Our Story không chỉ giúp JYJ đến với fan, mà còn làm đảo lộn những chiến lược quảng cáo album truyền thống trong ngành âm nhạc. Chẳng cần bất kì kế hoạch quảng cáo nào trên truyền hình, chỉ 3 ngày sau khi ra mắt, 150.000 bản đã được các fan tẩu tán, vị trí số 1 trong danh sách Bestseller’s List cũng bị Their Rooms, Our Story chiếm gọn.
JYJ đã tự sáng tác, đặt lời và chuẩn bịTheir Rooms, Our Story như một món quà cảm ơn dành tặng toàn bộ những fan đã luôn ủng hộ và chờ đợi nhóm kể từ khi mâu thuẫn giữa JYJ và SM Entertainment xảy ra. Trong thời gian tới, dù vẫn chưa thể thường xuyên nhìn thấy JYJ trên TV, các fan vẫn có thể gặp Junsu qua vở nhạc kịch Tears In Heaven, hay ngắm JYJ trong internet drama bao gồm âm nhạc, video và hình ảnh ra mắt vào ngày 3/3 tới, hoặc trong TV show JYJ’s Real 24 Hours trên kênh truyền hình cáp QTV.