Đã 10 năm kể từ ngày thị trường âm nhạc trực tuyến bắt đầu đi vào hoạt động tại Hàn Quốc. Ban đầu vào năm 2003, phần lớn người nghe nhạc sử dụng hình thức chia sẻ ngang hàng P2P (peer-to-peer) để tải về trái phép các ca khúc do vấn đề bản quyền lằng nhằng. Tuy nhiên kể từ khi Se7en tung ra digital single (single phát hành trực tuyến) Crazy vào 1/12/2004, giao dịch tải nhạc trả phí đầu tiên đã được thực hiện nhờ có sự giúp đỡ từ hai website vừa thành lập trước đó: MelOn vào tháng 11 và Soribada vào tháng 7. Năm 2006, Hàn Quốc trở thành thị trường âm nhạc lớn đầu tiên trên thế giới được "số hóa" tới hơn 50%.
Cuối mỗi năm, MelOn đều đưa ra TOP 100 digital single dựa trên số lượt tải về và nghe trực tuyến hàng tháng. Sau khi tổng kết các BXH năm từ 2004 đến tháng 12/2013, người ta đã thống kê được 976 ca khúc.
Vậy nghệ sỹ nào có nhiều hit nhất trong 976 digital single của 10 năm qua?
Vị trí đầu tiên thuộc về SG Wannabe (ra mắt năm 2004) với tổng cộng 24 hit, trong đó có 3 ca khúc nhóm bắt tay cùng Kim Jong Kook, Brown Eyed Girls và KCM. Vị trí thứ hai thuộc về Big Bang (ra mắt năm 2006) với 22 hit, tất cả đều là single riêng của nhóm, không kết hợp cùng nghệ sỹ khác. Hai hit High High và Oh Yeah của bộ đôi GD&TOP cũng nằm trong số này.
Top 4 trên BXH trực tuyến Kpop 10 năm qua
Davichi (ra mắt năm 2008) về thứ ba với tận 18 hit. 2NE1 (ra mắt năm 2009) theo sát phía sau với 16 hit. Không ngạc nhiên khi thời gian hoạt động đóng vai trò quan trọng trong số lượng hit, ít nhất là đối với Top 4: càng ra mắt sớm, càng nhiều thời gian hoạt động thì những nghệ sỹ tài năng này có càng nhiều hit.
Đồng hạng 5 với 15 hit mỗi nghệ sỹ là MC Mong, Busker Busker, Lee Seung Gi, Brown Eyed Girls và Seeya. MC Mong đã không tung ca khúc mới từ 2011, cùng năm này Seeya tan rã. Busker Busker thì chỉ mới chính thức ra mắt vào năm 2012.
SNSD, T-ara, Baek Ji Young... là những cái tên không gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách này.
Danh sách những nghệ sỹ có nhiều hit trực tuyến nhất trong Kpop từ 2004 đến tháng 12/2013