Chỉ trong vòng 4 năm gần đây, hơn 30 thương hiệu trà sữa lớn nhỏ đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Trước quá nhiều sự lựa chọn, yêu cầu của người dùng về một thương hiệu trà sữa ngày một cao. Ngày nay, giới trẻ tìm đến một quán trà sữa không chỉ vì hương vị ngon, topping đa dạng mà còn bởi không gian cửa hàng sáng tạo, sản phẩm mới lạ hay hình ảnh thương hiệu hấp dẫn. Có thể nói, với thế hệ Y, Z, trà sữa trở thành một nét cá tính, trở thành nơi thể hiện thương hiệu và đẳng cấp bản thân.
Trước xu hướng đó, các thương hiệu trà sữa, muốn tồn tại trên thị trường, cần không ngừng thay đổi để theo kịp sự năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ. Chamichi, dù mới bước vào “cuộc đua trà sữa” được 1 năm, nhưng đã dành được một chỗ đứng riêng vững chắc trên thị trường nhờ những nỗ lực sáng tạo không ngừng trong mọi chiến dịch tiếp thị. Định vị thương hiệu là hãng trà sữa cá tính, sáng tạo dành cho giới trẻ một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ trong cách Chamichi xây dựng chiến dịch Mừng sinh nhật 1 tuổi diễn ra vào cuối tháng 8 vừa rồi.
Bạn trẻ ở đâu, Chamichi ở đó!
Trong suốt tuần sinh nhật Chamichi vừa rồi, các bạn trẻ Sài Gòn dù ở đâu, làm gì cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh bạn Chi Béo dễ thương. Các bạn có mặt ở đâu, Chamichi xuất hiện ở đó!
Trên kênh offline, biển quảng cáo với hình ảnh chủ đạo là linh vật thương hiệu “Chi Béo” đã xuất hiện liên tục 7 ngày (từ 22/08 đến 29/08) tại tòa nhà AB Tower – ngay ngã 6 Phù Đồng, nơi luôn luôn tấp nập người qua lại. Nội dung tại kênh này là đếm ngược đến ngày sinh nhật Chamichi và điều hướng đến những hoạt động thú vị khác trên fanpage.
Tại kênh online, các chương trình livestream voting được tổ chức vào 16h mỗi ngày để người xem cùng tham gia xây dựng hình ảnh “Chi Béo”. Ngày đầu tiên, các bạn được lựa chọn trang phục cho “Chi Béo” bằng cách like livestream nếu bạn thích “bikini sexy”, hoặc thả tim nếu bạn thích “áo hoa bánh bèo”. Bikini sexy đã chiến thắng với 70% người lựa chọn.
Kết quả voting livestream trang phục cho “Chi Béo”
Các livestream tương tự được tổ chức vào những ngày tiếp theo để tìm ra nụ cười cho “Chi Béo”, vị trà sữa sẽ được cầm trên tay, món quà mà bạn mong được “Chi Béo” tặng và những phụ kiện đi kèm.
Đến ngày sinh nhật chính thức (29/08), hình ảnh “Chi Béo” xuất hiện trên màn hình quảng cáo chính là hình ảnh được xây dựng 100% dựa trên kết quả voting online của các bạn.
“Chi Béo” tại AB Tower vào đúng ngày sinh nhật
Trong khi các thương hiệu trà sữa khác thường chỉ tập trung vào việc chạy quảng cáo online, Chamichi là thương hiệu trà sữa đầu tiên đầu tư bài bản và sáng tạo đến thế trên hệ thống marketing đa nền tảng. Đây là kết quả của việc thấu hiểu sâu sắc hành vi, tâm lý giới trẻ, cùng khao khát, quyết tâm tiếp cận và chinh phục trái tim thế hệ trẻ.
Tạo gắn kết cảm xúc bền chặt với giới trẻ
Đồng hành cùng việc tiếp thị đa nền tảng, Chamichi đã thực sự thành công trong việc kích thích sự sáng tạo và gắn kết của các bạn trẻ bằng hình thức livestream vô cùng mới mẻ cuả Facebook. Theo nghiên cứu gần đây của YouNet Media, gen Z là thế hệ không chỉ tiếp nhận nội dung là còn thích tự sáng tạo nội dung, họ muốn để lại dấu ấn và thể hiện sở thích, tính cách chính mình qua những nội dung mà họ tạo nên. Livestream là hình thức mới và phù hợp nhất để các bạn trẻ có thể tham gia vào quá trình sáng tạo nội dung ấy. Với chiến dịch Mừng sinh nhật 1 tuổi của Chamichi, các bạn được là người trực tiếp sáng tạo nên hình ảnh “Chi Béo” xuất hiện trên biển quảng cáo ngoài trời trong ngày sinh nhật.
Còn tại thế giới thực, biển quảng cáo với hình ảnh Chi béo cực dễ thương, cùng thiết kế trẻ trung, tươi mới, chắc chắn đã khơi gợi nguồn năng lượng tích cực cho hàng nghìn người vô tình đi qua và bắt gặp nụ cười thả ga hay điệu nhún nhảy điệu đà của “Chi Béo”.
Hơn nữa, mối liên kết với giới trẻ trên cả nền tảng số và thế giới thực được đẩy lên đỉnh điểm vào ngày sinh nhật chính thức. Người đi qua AB Tower chỉ cần dừng lại, selfie 1 tấm hình với “Chi Béo”trên màn hình điện tử rồi gửi về fanpage Chamichi là ngay lập tức được tặng 2 cốc trà sữa miễn phí. Thực hiện hành động vô cùng đơn giản, phần thưởng lại hấp dẫn, Chamichi đã tạo được một không khí thực sự sôi động, thu hút đông đảo sự chú ý ở vị trí đặt biển quảng cáo, ở chính các cửa hàng chi nhánh của Chamichi và khắp các trang mạng xã hội.
Giới trẻ selfie với biển quảng cáo của Chamichi
Không chỉ trẻ, sáng tạo, mà còn đẳng cấp!
Lựa chọn AB Tower để đặt biển quảng cáo của mình, Chamichi đã tự khẳng định đẳng cấp thương hiệu của chính mình. Không chỉ là một trong những tòa nhà có vị trí địa lý đẹp nhất Sài Gòn, AB Tower còn là nơi mà giới trẻ Sài thành thường xuyên qua lại. Và nếu như bạn chưa biết, vị trí đặt biển quảng cáo của Chamichi cũng chính là vị trí được fan hâm mộ của Chi Pu đặt video để chúc mừng sinh nhật cô ca sĩ đình đám này. 7 ngày liên tiếp xuất hiện ở vị trí đắc địa này, thương hiệu trà sữa Thái Lan đầu tiên tại Việt Nam đã tự đặt mình lên một tầm cao mới so với các thương hiệu đối thủ khác.
Dưới đây sẽ là những kết quả ấn tượng mà chiến dịch thu được sau 7 ngày.
- Hơn 100 bức ảnh được gửi về;
- Hơn 500 cốc trà sữa được tặng đến các fan của “Chi Béo”;
- Gần 350 món quà món quà phát ra;
- Đạt 1.5 triệu lượt tiếp cận trên facebook.
Không chỉ dừng lại ở các con số, việc cập nhật xu hướng truyền thông qua voting livestream, việc đầu tư công phu nguồn lực để xuất hiện 7 ngày liên tiếp với 7 nội dung khác nhau tại vị trí “sang chảnh” bậc nhất Sài Gòn, việc tặng quà cho người cùng là những cốc trà sữa miễn phí, tất cả đều là sự nỗ lực hết mình của một thương hiệu trà sữa trẻ, nhiệt huyết và không ngừng sáng tạo. Chiến dịch Mừng sinh nhật 1 tuổi lần này, Chamichi đã thực sự khẳng định vị thế là thương hiệu trà sữa dành cho giới trẻ Việt, những người năng động, phong cách và đầy cảm hứng.