MoMo và Grab bất ngờ bắt tay: “Cú nổ Big Bang” của hai siêu ứng dụng

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 06/11/2023

Không quá lời khi gọi cái bắt tay của MoMo và Grab là "cú nổ Big Bang" bởi đây chính là hai siêu ứng dụng phổ biến bậc nhất với người Việt hiện nay, đặc biệt là những người trẻ làm văn phòng tại các thành phố lớn.

Ngay ngày đầu tiên của tháng 11, tin tức về việc hai thương hiệu đình đám là MoMo và Grab công bố hợp tác khiến cho hàng triệu người dùng "rần rần", đặc biệt là giới văn phòng - đối tượng thường xuyên sử dụng các dịch vụ như đặt xe, đặt đồ ăn, giao hàng… và ưu ái thanh toán điện tử trong cuộc sống hằng ngày. Theo đó, từ nay người dùng tại Việt Nam có thể chọn MoMo để thanh toán khi trải nghiệm các dịch vụ hiện có của Grab như di chuyển (GrabBike, GrabCar), giao hàng (GrabExpress), giao thức ăn (GrabFood), và đi chợ online (GrabMart).

MoMo và Grab bất ngờ bắt tay: “Cú nổ Big Bang” của hai siêu ứng dụng - Ảnh 1.

Cuối cùng thì sắc hồng MoMo đã hiện diện trên Grab. Ảnh: MoMo.

Thường xuyên đặt xe để di chuyển đến công ty và gọi đồ ăn trưa mỗi ngày trên Grab, Hải Nam (Quận 4, TPHCM) chia sẻ niềm vui khi MoMo trở thành một phương thức thanh toán trên siêu ứng dụng đa dịch vụ quen thuộc của mình: "Mình thích việc có thể lựa chọn sử dụng nhiều nguồn tiền khác nhau trên MoMo để thanh toán cho các dịch vụ trên Grab, bao gồm Ví MoMo, Ngân hàng liên kết, và Ví Trả Sau. Điều này giúp mình dễ dàng quản lý và linh động hơn trong việc lên kế hoạch chi tiêu hàng tháng."

Như vậy, không chỉ gia tăng trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và an toàn, hợp tác của MoMo và Grab cũng giúp nhiều người dùng như Hải Nam có thêm cơ hội để trải nghiệm xu hướng "Mua trước - Trả sau" đang thịnh hành trên thế giới. Với Ví Trả Sau, Hải Nam có thể có một khoản tiền để chi tiêu trước vào nhu cầu đặt xe và gọi đồ ăn mỗi ngày rồi thanh toán khi lương về vào cuối tháng.

MoMo và Grab bất ngờ bắt tay: “Cú nổ Big Bang” của hai siêu ứng dụng - Ảnh 2.

Từ mua sắm, giải trí, xem phim, đi lại, đến thương mại điện tử, viễn thông, thanh toán dịch vụ công,... tất tần tật nhu cầu đều có thể đáp ứng trên MoMo. Ảnh: MoMo.

Nếu như với Hải Nam, "Grab có MoMo" đồng nghĩa kế hoạch chi tiêu cá nhân hàng ngày trở nên linh hoạt, thì với Mai Châu (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), MoMo đã thật sự trở thành ứng dụng thanh toán "ruột" trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ liên kết MoMo trên Grab, Minh Châu cũng dùng MoMo để thanh toán cho nhiều dịch vụ khác nhau như YouTube Premium, Apple iCloud, Netflix, Spotify,... Ngoài ra, cô bạn còn mua vé máy bay, thanh toán thương mại điện tử, mua thẻ điện thoại, nạp 3G/4G… tất cả đều có thể giải quyết gọn gàng trên MoMo. "Chỉ với một ứng dụng MoMo, tôi có thể thanh toán một chạm cho hầu hết các nhu cầu này mọi lúc, mọi nơi", Minh Châu cho biết.

Có thể nói, cái bắt tay với Grab giúp MoMo hoàn tất sự hiện diện của Fintech số một Việt Nam trên hầu hết các nền tảng phổ biến nhất trong đời sống của người Việt. Trong khi đó, hợp tác này cho phép Grab - siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á - tiếp tục mở rộng các phương thức thanh toán không tiền mặt trên ứng dụng nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dùng khi thanh toán dịch vụ Grab.

Nhân dịp hợp tác, tất cả người dùng Grab trên toàn quốc sẽ nhận được gói ưu đãi với tổng trị giá lên tới 100.000đ khi lần đầu dùng MoMo thanh toán các dịch vụ GrabBike, GrabCar, GrabFood, GrabExpress. Người dùng Grab chỉ cần thực hiện liên kết MoMo một lần duy nhất để MoMo trở thành một trong số những phương thức thanh toán trên ứng dụng Grab.