Bắt kịp xu hướng - trước, trong và sau K-Star Spark In Vietnam - Mega Concert 2025, sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã trở thành “sàn thương mại” độc lạ nhất Việt Nam.
Nơi đây, người ta bày bán đủ loại đồ từ đồ ăn, uống, phụ kiện đến áo mưa nhưng không theo những cách bình thường nữa mà độc lạ, thậm chí là có một không hai, lần đầu bắt gặp là chiếc ô bán kẹp tóc, áo mưa, lightstick treo trên sào,... Người bán cũng hiểu tâm lý fan trẻ: Thích phụ kiện cute, thích kẹp tóc xinh, thích lightstick lấp lánh. Họ biết thời tiết thất thường sẽ khiến áo mưa đắt khách.
Thế là... bán từ A-Z.
Chiếc ô bán kẹp không thể wow hơn.
Với "chiếc ô thần kỳ" treo kẹp tóc nổi bật giữa đám đông với những chiếc kẹp tóc đủ màu sắc. Người bán không cần rao to, không cần vẫy gọi, mà chỉ cần đứng đó, giơ ô lên cao là cũng đủ thu hút mọi ánh nhìn rồi. Hóa ra ô giờ này không chỉ làm nhiệm vụ che nắng che mưa, mà còn trở thành “sạp hàng di động” đúng nghĩa: Chạm vào đâu cũng là món để bán.
Cận cảnh "chiếc ô thần kỳ".
Vừa là món phụ kiện giúp diện mạo thêm bắt mắt trong concert, vừa là món quà nhỏ mang về sau đêm nhạc. Sáng tạo đơn giản, không tốn kém, nhưng hiệu quả: Ai dám nói tiểu thương vỉa hè không biết “chiến lược marketing” cơ chứ?
Cách đó không xa, một chiếc cọc dài cắm thẳng lên trời treo lightstick. Cái sáng tạo nhỏ thôi nhưng đủ để giữa biển người, người bán kia không bị chìm nghỉm. Họ tự tạo cho mình một điểm nhận diện mà không cần tấm biển quảng cáo nào.
Sào bán lightstick.
Sào bán áo mưa.
Những chiếc sào dài còn để bày báo áo mưa. Đây là món đồ đắt khách nhất sự kiện vì trời đổ mưa rất lớn.
Giá bán giao động từ 20 đến 30 nghìn đồng/chiếc nhưng lúc trời bất chợt đổ cơn mưa lớn thì không có mà bán. Người mua không mặc cả, người bán chẳng cần chèo kéo - bởi lúc đó, trời mưa là thứ khiến ai cũng sẵn sàng móc ví mà không do dự. Ai chưa kịp mua đành chịu ướt nhẹp, nhìn theo ánh mắt tiếc nuối.
Cứ thế, trong cơn mưa chiều Mỹ Đình, mặt hàng tưởng “bé xíu” ấy lại trở thành thứ “cứu cánh” thiết thực nhất. Nhiều người còn dí dỏm nói rằng thứ bán chạy nhất trong concert K‑pop không phải poster, lightstick mà chính là những chiếc áo mưa, thứ mà nhiều người không lường trước được, không mang theo sẵn.
Áo mưa đắt khách vì trời đổ mưa lớn.
Bán quá trời bán, đem "anh Long" ra bán luôn. Rất ê nha!
Trước đó, trong chia sẻ với chúng tôi, các cô trà đá cũng bật mí doanh thu bán nước buổi sáng khi có sự kiện bằng những ngày thường bán cả tuần.