Lý do gì giúp MV của BLACKPINK có thể chạy đường dài trong cuộc đua về lượt xem trên Youtube?

MHien, Theo Trí Thức Trẻ 07:48 24/05/2019

Nổi tiếng là nhóm nữ có lượt xem MV khủng nhất hiện nay nhưng lí do gì giúp BLACKPINK có thể giữ vững phong độ dù các MV đã ra mắt được một thời gian dài.

Vừa qua MV DDU-DU-DDU-DU, Kill This Love và Boombayah đã giúp cho bảng thành tích của BLACKPINK trên nền tảng video lớn nhất hành tinh Youtube được nối dài thêm. DDU-DU-DDU-DU chạm mốc 800 triệu lượt xem, trở thành MV đạt được thành tích này nhanh nhất đồng thời là MV của một nhóm nhạc Kpop có lượt xem cao nhất. Sinh sau đẻ muộn nhưng Kill This Love cũng đã kịp trở thành MV đạt được 350 triệu lượt xem nhanh nhất đối với một nhóm nhạc Kpop, chỉ sau 45 ngày. Ngày 23/5, ca khúc debut của họ, Boombayah cũng đã tiến đến cột mốc 600 triệu lượt xem sau gần 3 năm ra mắt.

"BOOMBAYAH" MV - BLACKPINK

Những thành tích này có lẽ đã quá quen thuộc với Blink nói riêng và cộng đồng fan Kpop nói chung. Điều đáng nói ở đây là MV của BLACKPINK có khả năng chạy đua đường dài cực tốt bởi ngoại trừ Kill This Love vừa được phát hành hơn 1 tháng thì các MV còn lại đều đã ra mắt được một thời gian khá dài nhưng lượt xem vẫn tăng đều và liên tục, xấp xỉ mốc 1 triệu view/ngày. Đạt được lượt xem cao đã khó, giữ vững phong độ còn khó hơn, vậy tại sao MV của 4 cô gái “đen hường “ lại có thể xuất sắc làm được cả hai ?

Lực lượng fan hùng hậu ở Đông Nam Á nổi tiếng với việc “chăm” xem MV

Đông Nam Á là một khu vực đông dân, cuồng nhiệt Kpop có tiếng từ xưa vậy nên dễ hiểu đây sẽ là các quốc gia “chăm” xem MV nhất. Với trường hợp của BLACKPINK, sức hút còn khủng hơn cả những gì mà người ta đã từng chứng kiến ở đây bởi lí do họ có Lisa, người được mệnh danh là “công chúa của Thái Lan” và nhóm cũng rất được lòng fan ở Đông Nam Á. Nhìn qua bảng xếp hạng top 10 nước xem MV của BLACKPINK nhiều nhất trong năm 2018 dễ dàng thấy khu vực Đông Nam Á đã chiếm tới một nửa danh sách.

Top 10 quốc gia đóng góp nhiều view nhất cho BLACKPINK trong năm 2018:

#1 Indonesia — 417M

#2 Thailand — 294M

#3 Philippines — 256M

#4 Vietnam — 190M

#5 South Korea — 153M

#6 United States — 130M

#7 Japan — 107M

#8 Brazil — 101M

#9 Malaysia — 88,6M

#10 Mexico — 79,8M

Sức hút của BLACKPINK tại Đông Nam Á được minh chứng qua số lượng lượt xem khổng lồ do fan đóng góp. Nổi bật nhất là Indonesia khi họ đã đóng góp tổng cộng 417 triệu lượt xem cho BLACKPINK trong năm 2018. Theo sau là Thái Lan, Việt Nam, Philippines ở top 4 và Malaysia ở vị trí thứ 9.

Số lượng MV ít, fan dễ tập trung “cày” view

Ra mắt gần 3 năm nhưng gia tài MV của BLACKPINK mới dừng lại ở con số 7. Số lượng MV có thể nói là cực ít đối với một nhóm nhạc Kpop 3 năm tuổi. Blinks có thể “bực mình” với YG vì đã không phát hành nhiều ca khúc, MV hơn cho BLACKPINK nhưng cũng chính nhờ số lượng MV ít nên họ có thể dễ bề tập trung tăng lượt xem hơn thay vì phải phân tâm cho nhiều MV. 

Tuy vậy thì nhiều fandom cũng phải nể sự chăm chỉ “cày” view cho thần tượng của Blinks. Mặc kệ việc mới phát hành hay phát hành đã lâu thì MV của BLACKPINK luôn được “điểm danh” ở vị trí cao trong những xếp hạng thống kê lượt xem MV Kpop 24h hàng ngày.

Lý do gì giúp MV của BLACKPINK có thể chạy đường dài trong cuộc đua về lượt xem trên Youtube? - Ảnh 3.

Số liệu lượt xem ngày 15/4, ngày MV Kill This Love phát hành...

Lý do gì giúp MV của BLACKPINK có thể chạy đường dài trong cuộc đua về lượt xem trên Youtube? - Ảnh 4.

... và ngày 1/5, BLACKPINK luôn có mặt trong danh sách top MV Kpop được xem nhiều nhất 24h hàng ngày

BLACKPINK comeback quá ít

Lý do cuối cùng là vì YG cho BLACKPINK comeback quá ít, cũng chẳng mấy khi xuất hiện trên các show truyền hình khiến fan không thể nào khác là phải xem MV cho đỡ nhớ thương thần tượng. Khoảng thời gian BLACKPINK vắng bóng chưa biết ngày trở lại, fan chờ đợi mòn mỏi, album mới chẳng có để mua lại chưa chắc có thể đi concert thì cách đơn giản và dễ dàng nhất để ủng hộ 4 cô gái có lẽ là xem MV. Nhờ vậy mà team thiết kế của YG có lẽ vẫn sẽ phải mỏi tay chỉnh sửa poster chúc mừng BLACKPINK trong thời gian tới.

Lý do gì giúp MV của BLACKPINK có thể chạy đường dài trong cuộc đua về lượt xem trên Youtube? - Ảnh 5.

Với tất cả những lý do nói trên, có thể thấy BLACKPINK là một trong những nhóm có sức chạy đường dài về lượt xem tốt nhất nhì Kpop hiện nay. Ngoài việc MV đẹp, có tính thẩm mỹ, âm nhạc, giai điệu bắt tai thì cũng cần phải thừa nhận sự chăm chỉ, công sức “cày” view của Blinks đã góp phần không nhỏ để MV của 4 cô gái có thể liên tục đạt được nhiều thành tích vô tiền khoáng hậu trên mặt trận Youtube ở thời điểm hiện tại và tương lai không xa.

                                                                                                         Nguồn tham khảo: Twitter