Ngoài hoạt động nghệ thuật thì một số người nổi tiếng trong showbiz Việt còn kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán cafe... làm “nghề tay trái”. Nếu trước đây việc kinh doanh F&B của họ có thể thành công, thuận lợi thì trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay, tương tự như nhiều địa điểm khác, các nhà hàng của một vài sao Việt cũng bị ảnh hưởng đến việc kinh doanh tại chỗ. Để trụ vững và duy trì hình ảnh thương hiệu với khách hàng trong mùa dịch, các nhà hàng này cũng đã chuyển sang bán online. Tất nhiên các sao Việt cũng đều cố gắng hỗ trợ, đẩy mạnh quảng bá tốt nhất cho “đứa con” của mình trên thị trường kinh doanh trực tuyến mùa Covid-19.
Có niềm đam mê bất tận với crawfish (tôm hùm đất), vợ chồng nhà Hà Tăng đã phát triển thành công chuỗi nhà hàng hải sản cao cấp The Crab Shack tại Sài Gòn. Trong mùa dịch này, The Crab Shack triển khai chương trình giao hàng tận nhà cho khách với menu được tổng hợp riêng, các combo từ 395k với nhiều món đa dạng, một số món còn được giảm giá 15%.
Chi tiết chương trình giao hàng tận nhà của The Crab Shack.
Set giao tận nhà của The Crab Shack: đồ ăn được bọc giấy bạc, đựng trong hộp giấy theo từng món và có gia vị trong hộp nhựa đi kèm bên ngoài.
Hoài Linh kinh doanh khá thành công với chuỗi quán bún mọc Ròm Mập ở TP. HCM và một số tỉnh lân cận. Không quảng bá rầm rộ, quán bún mọc Ròm Mập của Hoài Linh vẫn bán online đều đều thông qua nền tảng giao hàng Now trong mùa dịch Covid-19, nhưng chỉ áp dụng với chi nhánh ở TP. HCM. Giá các món từ 60k trở lên, không quá chênh lệch so với ăn tại quán.
Tuy có không có quá nhiều món nhưng chất lượng đồ ăn của quán Hoài Linh được đánh giá cao, nhiều người không phải fan cũng rất ủng hộ.
Từ lâu địa quán Bánh canh ghẹ 69 của bộ đôi nghệ sĩ Vĩnh Xương - Anh Tuấn đã là địa chỉ nổi tiếng dành cho những ai muốn thưởng thức món bánh canh độc đáo của Nam Bộ ở Hà Nội. Sau nửa tháng đóng cửa nghỉ dịch, quán đã mở cửa trở lại bán take away, đặt ship online từ 17/04 - 22/04 qua hotline và trên app Now.
Tương tự như quán Bánh canh ghẹ 69, nhà hàng A MÀ Kitchen của Trấn Thành cũng chỉ mới triển khai bán online từ 17/04 sau nửa tháng đóng cửa vì dịch. Nhà hàng đã chuẩn bị một menu riêng để phục vụ cho nhu cầu mua về nhà của khách. Vì “đứa con” gia nhập thị trường kinh doanh trực tuyến khá muộn nên Trấn Thành rất tích cực quảng bá cho nhà hàng trên fanpage gần 12 triệu likes của anh.
Chi tiết chương trình giao đồ ăn tận nhà của nhà hàng.
Trấn Thành tích cực chia sẻ, đăng bài kêu gọi khách đặt hàng.
Nhà hàng của “mầm non giải trí” Liên Bỉnh Phát mới hoạt động vài tháng trước, kinh doanh chủ yếu là món cháo Quảng. Trong mùa dịch, Cậu Bỉnh Quán liên kết với hệ thống giao hàng Now, Grabfood và bán hàng trên fanpage và hotline.
Chi tiết về chương trình giao hàng tận nhà của quán Liên Bỉnh Phát.
Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều cơ sở F&B bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh online để cầm cự. Tuy nhiên, những rào cản về kiến thức công nghệ, phụ thuộc vào các kênh giao hàng thứ ba khiến chủ doanh nghiệp gặp khó khăn khi muốn số hóa quy trình quản lý, giao hàng.
Giải pháp Bizfly Nhà Hàng của VCCorp ra đời giúp bất kỳ cửa hàng nào cũng online hoá được ngay lập tức. Bizfly Nhà Hàng giúp ngay cả cửa hàng nhỏ cũng:
1. Chủ động có kênh bán riêng trên Fanpage, không cần Website. Kênh bán hàng có chatbot ảo hỗ trợ tư vấn, đặt món trực tuyến 24/7, có hệ thống giao hàng uy tín.
2. Cắt giảm chi phí nhân sự. Một nhân viên có thể đồng thời quản lý nhiều cơ sở, kênh bán hàng online (Facebook, Website, App,...) cùng một lúc trên nền tảng online
3. Giảm chi phí vận hành, rút ngắn thời gian giao hàng nhờ quy trình chuẩn đồng bộ từ tư vấn đặt hàng, chốt đơn gọi món về nhà, quản lý giao hàng, quản lý đơn hàng
4. Tăng doanh thu nhờ hệ thống báo cáo đánh giá thực đơn đặt nhiều, đặt ít, giờ cao điểm,...
BIZFLY QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ONLINE - TĂNG TRƯỞNG GẤP HAI - SAY BYE COVID
Đăng ký dùng thử tại đây