KOC VIETNAM mùa 2 đang bước vào giai đoạn nước rút, là thời điểm quan trọng để các KOC chứng minh bản lĩnh và học hỏi từ những trải nghiệm thực tế. Bùng nổ của siêu bão livestream 12/12 trong tập 7 KOC VIETNAM vừa qua quả thực là một cuộc chiến với sự sáng tạo, sức bền và khả năng ứng biến linh hoạt trước các tình huống bất ngờ. Một thử thách mà những thí sinh mạnh nhất cũng phải e dè. Và kết quả đã cho thấy, chỉ những người thực sự đủ bản lĩnh mới có thể chịu được sự khắc nghiệt của công việc livestream bán hàng, tiến tới đích đến trở thành KOC chuyên nghiệp.
Đến với thử thách 6 tiếng cho phiên live nhóm và 4 tiếng để livestream cá nhân, dàn thí sinh đã gặp không ít các sự cố từ âm thanh, kỹ thuật, cho đến những tình huống bất ngờ ngoài dự kiến. Có người đã bình tĩnh để giải quyết vấn đề, nhưng cũng có thí sinh phải "gồng mình" để đối mặt với cơn ác mộng livestream gần 10 tiếng này.
Đây là một trong những trục trặc về kỹ thuật mà team master Mai Ngô gặp phải trong phần thi livestream nhóm. Khi Tạ Công Bằng và Phương Oanh Daily đang hăng say giới thiệu sản phẩm thì Mai Ngô mới phát hiện ra chưa có giỏ hàng. Cả team rơi vào trạng thái lúng túng và mất bình tĩnh vì nếu không gắn giỏ hàng đồng nghĩa với việc khách hàng không thể mua được bất cứ sản phẩm nào.
Khi Tạ Công Bằng và Phương Oanh Daily đang hăng say giới thiệu sản phẩm thì Mai Ngô mới phát hiện ra chưa có giỏ hàng
Tình huống tiếp tục kéo dài trong 5 phút livestream, sau đó dù khắc phục được lỗi kỹ thuật này nhưng doanh thu vẫn nằm ở mức 0đ, vì team đã bỏ qua thời gian chốt đơn tốt nhất. Đến khi team thay đổi chiến lược, chuyển sang bán các sản phẩm có trọng lượng nhẹ hơn thì mới bắt đầu có doanh thu đem về.
Đến với phần thi livestream cá nhân trong vòng 4 tiếng đồng hồ, các thí sinh liên tục gặp sự cố về kỹ thuật. Bé Đăng là trường hợp bế tắc nhất khi tất cả đã set-up sẵn sàng nhưng mic lại không hoạt động. Đây quả thực là cơn ác mộng khi livestream mà bất cứ KOC nào gặp phải cũng sẽ "xịt keo" cứng ngắc, vì không có âm thanh thì mọi thứ dường như ngưng hoạt động.
Bé Đăng gồng mình để đối mặt với rủi ro khi livestream bán hàng
Chia sẻ về rủi ro này, Bé Đăng cho biết: "Mất 30 phút đầu mình không livestream được chút nào hết, lúc đó như đóng băng luôn. Mọi người thì đang thi, đang hò hét còn mình thì đứng im, Đăng cũng rối theo. Xu!".
Cuối cùng, vì không thể tiếp tục tình trạng này nên master Luna Đào đã đề nghị livestream bằng điện thoại vì tốn quá nhiều thời gian thì cũng là lúc kỹ thuật ổn định lại. Vào mood ngay tức khắc, Bé Đăng dồn 200% năng lượng để phiên livestream không bị tụt so với các thí sinh khác. Phần thể hiện của Bé Đăng cũng gây ấn tượng với ban giám khảo, số điểm nhận về là 34 điểm.
Trước đó Bé Đăng đã có phần livestrean nhóm khá ấn tượng
Vì quá chú tâm vào phiên livestream của mình trong suốt mấy tiếng đồng hồ liên tục mà Zii đã không để ý đến việc cắm sạc cho điện thoại. Đây là một trong những sự cố khiến mắt xem cũng như doanh thu bị dừng lại, rất khó để kéo số lại như ban đầu. Tuy nhiên, Zii cũng không nao núng mà bình tĩnh xử lý, cắm sạc và livestream hết tất cả sản phẩm, không bỏ sót bất cứ nhãn hàng nào. Zii chia sẻ: "Đến giây phút cuối cùng mọi người nhìn thấy mình trong chương trình này, chưa bao giờ mình xuống tinh thần, chưa bao giờ mình thấy mệt mỏi và chưa bao giờ thấy nản. Xong phiên live ngày hôm nay là mình cảm thấy như tắt thở luôn, và đó là giây phút Zii cảm thấy tự hào về bản thân nhất!".
Điện thoại bị sập nguồn ngay lúc đang livestream
Nhưng vì gặp trục trặc ngay trong thử thách cá nhân như thế đã khiến Zii mất điểm trong khâu chuẩn bị. Số điểm ban giám khảo dành cho Zii là 25 điểm.
Zii và Trang Kiến trong phần livestream nhóm
Đây đều là những sự cố mà bất cứ một phiên livestream nào cũng có thể gặp phải, thí sinh cần có đủ bản lĩnh để ứng phó các rủi ro bất ngờ này. Vậy nên, theo đuổi con đường trở thành KOC chuyên nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng.
Bước sang mùa thứ hai, KOC VIETNAM 2023 đã tái xuất với một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề "Best Version Of My Sell", chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dưới sự dẫn dắt của host Kỳ Duyên, các thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và master Luna Đào. Ai sẽ là người giành được ngôi vị quán quân chung cuộc - The Premier KOC?
Đón xem KOC VIETNAM 2023, phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 3/11/2023, trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn.
Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng Nhà tài trợ chính thức: Công ty cổ phần Mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung, Ví điện tử ZaloPay, TH true HERBAL, CANIFA, VinWonders Phú Quốc và Nhà tài trợ Nature Republic, Dr.G, Dear, Klairs , SKIN1004, Insidemen, MAPUTI, Ampleur, INNISFREE, Lovedears.