Với những ai đã chơi game từ lâu thì sẽ nhận ra "blame" là một trong những từ quen thuộc của bất cứ thể loại game nào. Về ý nghĩa thì từ "blame" này có nghĩa là đổ tội cho một ai đó hay chỉ trích ai đó vì một lỗi lầm nặng hoặc nhẹ.
Cho tới hôm nay, nhiều người trong cộng đồng LMHT phương Tây cho rằng "Nếu không blame nhau thì những người chơi sẽ chẳng bao giờ chơi khá hơn cả." Sau đây là bài chia sẻ về vấn đề đó:
Trong mọi trường hợp thì việc đổ lỗi cho ai đó vì làm một điều gì đó tồi tệ sẽ chẳng giúp họ chơi tốt hơn ngay lập tức một cách kỳ diệu. Nhưng thực tế, chỉ trích họ sẽ không làm họ chơi tệ hơn.
Ai cũng thấy thật nản khi Blitzcrank của bạn kéo trượt, người đi rừng chết vì bãi quái rừng, thế nhưng bạn có nói gì tích cực thì nó cũng chẳng giúp những người chơi đó chơi tốt hơn. Thay vào đó thì đừng khuyên bảo gì cả vì mọi lời khuyên, mẹo chơi hay lời chỉ bảo đều chẳng ích gì, họ sẽ quên ngay trong ngày hôm sau. Trong 90% các trường hợp xảy ra thì việc đấy chỉ làm người chơi đó chơi tệ hơn thôi. Người chơi ở mọi bậc xếp hạng đều hiểu trượt kỹ năng định hướng, bị hạ gục, farm trượt lính... là điều tồi tệ. Đặc biệt là trong chế độ xếp hạng, nếu có thể chỉ trích họ ngay lập tức, người chơi bị chỉ trích cũng sẽ tiến bộ hơn trước nhiều.
Bjergsen là một trong những người cho rằng "blame" nhau thì mới tiến bộ
Trên thực tế, Bjergsen cũng từng chia sẻ sau mỗi trận đấu dù thắng dù thua thì Team SoloMid cũng tự chỉ trích nhau ngay sau trận đấu, mục đích của việc này là cho cả đội hiểu rõ ai mắc sai lầm gì và cần phải sửa như thế nào để có thể chơi tốt hơn trong những trận sau.
Ngược lại, cũng có những người phản biện lại rằng điều này còn tùy thuộc vào tính cách của những người chơi, có người thích được chỉ bảo nhẹ nhàng trong game, có người thì đúng là phải "blame" thẳng mặt mới tiến bộ được. Đặc biệt, việc "blame" nhau để tiến bộ này làm cho cộng đồng trở nên "toxic" hơn rất nhiều, vậy nên nếu có thể thì mỗi người chơi nên hạn chế đổ lỗi cho người khác nhất có thể.