Kể từ sau khi công bố là gương mặt duy nhất ở Việt Nam tham gia show truyền hình Tỷ tỷ rẽ sóng đạp gió 2023 tại Trung Quốc, cái tên Chi Pu liên tục được nhắc đến trên các trang mạng xã hội.
Chi Pu được khen ngợi về sự tinh tế khi không chỉ giới thiệu áo dài, du lịch Việt Nam mà còn mang âm nhạc đậm chất Việt vào bản phối Đóa Hoa Hồng.
Tiết mục được Chi Pu phối nhiều nhạc cụ dân tộc, ưu tiên chọn trang phục của NTK và local brand Việt Nam... Nhiều khán giả đã bày tỏ ủng hộ Chi Pu khi liên tục quảng bá văn hóa Việt với bạn bè quốc tế.
Chi Pu trở thành cái tên dễ dàng "tạo bão" trên MXH sau màn xuất hiện trong Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng.
Sau khi tập 1 chương trình lên sóng, sức hút Chi Pu còn lan rộng ở Trung Quốc. Bằng chứng là mới đây, Chi Pu còn bất ngờ lọt top những từ khoá được tìm kiếm nhiều trên Weibo Trung Quốc.
Theo đó, vào ngày 7/5, từ khóa "Chi Pu mỹ nhân xinh đẹp rạng rỡ" đứng thứ 7 bảng chung các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mọi lĩnh vực tại xứ tỷ dân. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn của netizen xứ Trung dành cho nữ nghệ sĩ Việt Nam.
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Chi Pu Official” được thành lập từ năm 2013, với 234 video đã đăng tải và có hơn 445 triệu lượt xem.
Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 1.400 đến 22.800 USD (từ 32,9 triệu tới hơn 535 triệu đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 17.100 đến 273.700 USD (tương đương khoảng 400 triệu đồng tới hơn 6,4 tỷ đồng).
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Hưng Vlog có thêm hơn 190.000 lượt xem và mang về từ 48 - 760 USD.
Theo Business Insider, khi tham gia Chương trình Đối tác của Youtube, nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được 55% doanh thu từ quảng cáo do Google đặt trên video của họ. Để tham gia chương trình này, họ cần phải có ít nhất 1.000 người đăng ký và 4.000 giờ xem video.ă
Bắt đầu từ năm 2023, những nhà sáng tạo nội dung chỉ cần đạt 10 triệu lượt xem trong 90 ngày trên nền tảng video ngắn (Shorts) của Youtube cũng có thể tham gia Chương trình đối tác. Youtube sẽ trả họ 45% doanh thu từ quảng cáo cho các video ngắn.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với hơn 445 triệu lượt xem, tính đến ngày 26/5, doanh thu kênh YouTube của con trai bà Tân có thể đạt từ 133.500 đến 222.500 USD (từ 3,1 tỷ đồng đến hơn 5,2 tỷ đồng). Tuy nhiên, con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Trên đây chỉ là một số tính toán tham khảo về doanh thu một kênh YouTube có thể tạo ra. Doanh thu từ YouTube còn đến từ việc hợp tác quảng cáo với các nhãn hàng, sản phẩm khác.