Lê Thụy và Cuội Schannel: Có nên đăng ký gói hội viên để tối ưu trải nghiệm cá nhân?

Quang Vũ, Theo Phunuso 19:30 17/06/2023
Chia sẻ

Hot TikToker triệu views Lê Thụy và Cuội Schannel, mới đây đã có màn đối đáp nảy lửa trong một chương trình vodcast xoay quanh chủ đề: "Có nên đăng ký gói hội viên để tối ưu trải nghiệm cá nhân?".

Đăng ký các gói hội viên, hay nâng cấp tài khoản Premium, đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Xu hướng này cũng gây nhiều tranh cãi bởi lâu nay, người Việt luôn có thói quen nghe nhạc, xem phim miễn phí.

Mới đây trong một chương trình vodcast, hai content creator Lê Thụy và Cuội đã có màn tranh cãi nảy lửa xoay quay xu hướng tiêu dùng này. Cụ thể, khi được hỏi trong thời "bão giá", liệu có đáng khi phải trả phí để có thêm lợi ích từ các gói hội viên, tài khoản "cao cấp", Cuội hoàn toàn tán thành: "Trả thêm tiền để có trải nghiệm mượt mà hơn là điều cần thiết mà. Nó cũng mang tính lâu dài nữa vì mình sử dụng các dịch vụ này mỗi ngày, chứ đâu chỉ một bữa?".

Lê Thụy và Cuội Schannel: Có nên đăng ký gói hội viên để tối ưu trải nghiệm cá nhân? - Ảnh 1.

Để ví dụ cho sự "ngắt quãng" trong trải nghiệm dịch vụ, Cuội chia sẻ về những lần nghe nhạc buồn nhưng bị quảng cáo "chen ngang", khiến bản thân không thất tình nổi. Anh cũng chia sẻ về những lần đặt đồ ăn với hội đồng nghiệp: "Buổi trưa là giờ cao điểm nên tất nhiên phí ship cũng cao. Gom đơn xong hết rồi, tới hồi nhìn vô phí ship là thở dài, thôi khỏi đặt nữa đi, ra ngoài ăn cho rồi". Không ít lần, anh và hội đồng nghiệp tuột "mood" vì phải ôm bụng đói ra ngoài ăn giữa trưa nắng.

Trái với quan điểm của Cuội, Lê Thụy gay gắt cho rằng trả phí cho các gói hội viên hay chỉ để nâng cấp tài khoản là không cần thiết. "Nếu cần sử dụng dịch vụ hay muốn mua món hàng nào đó, mình chỉ cần chờ, rồi mình săn ưu đãi thôi. Đó là một hình thức tiết kiệm hợp lý nhất!", cô nàng TikToker Gen Z mạnh mẽ khẳng định thói quen tiết kiệm của mình.

Bất ngờ với câu trả lời từ Lê Thụy, thành viên đến từ Schannel "đáp trả" thẳng thừng: "Các hình thức săn deal để tiết kiệm không có được lâu dài đâu", khiến cho cả MC lẫn Lê Thuỵ đều phải mắt chữ A, miệng chữ O, bởi lâu nay "săn" deal được xem là một trong những cách để tiết kiệm chi phí, kích cầu tiêu dùng phổ biến.

Lê Thụy và Cuội Schannel: Có nên đăng ký gói hội viên để tối ưu trải nghiệm cá nhân? - Ảnh 2.

Đáp lại, Lê Thụy tuyên bố châm ngôn sống của mình: "Chỉ cần em còn thở là em còn săn deal". Cô nàng sẵn sàng "săn" ưu đãi trong mọi hoàn cảnh, mọi dịch vụ để tiết kiệm chi phí. Thậm chí, cô còn cảm thấy tự hào về bản thân sau mỗi lần "săn" deal thành công.

Lê Thụy và Cuội Schannel: Có nên đăng ký gói hội viên để tối ưu trải nghiệm cá nhân? - Ảnh 3.

Không đồng tình với quan điểm này, Cuội lắc đầu ngao ngán, quay sang hỏi Thụy: "Rồi bà 'sướng' được tới khi nào?", câu hỏi "chí mạng" khiến Lê Thụy rơi vào trầm mặc. Anh cho rằng "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn" - bản thân cần chủ động trong việc chi tiêu kể cả việc sử dụng các mã ưu đãi. "Lúc mình cần di chuyển hay ăn uống thì phải chờ ưu đãi mới đặt hả?", Cuội chia sẻ.

Trước quan điểm "chủ động sử dụng mã ưu đãi" có 1-0-2 của Cuội, MC và Lê Thụy đều tò mò về bí quyết chi tiêu của Cuội, nhất là khi sử dụng các dịch vụ di chuyển hay đặt đồ ăn. Anh chia sẻ bản thân từng "test" qua nhiều gói ưu đãi, gói hội viên trên các nền tảng đặt xe, giao đồ ăn. "Vì có gói ưu đãi nên mã giảm giá lúc nào cũng có sẵn trong app, muốn đặt lúc nào thì đặt", Cuội nhận định.

Tuy nhiên, hạn chế của các gói ưu đãi này là chỉ áp dụng cho một dịch vụ cụ thể, do đó phải đăng ký nhiều gói nếu muốn sử dụng các dịch vụ khác nhau. Điều này cũng dẫn đến tâm lý "tiếc tiền nếu không xài hết mã trong thời hạn" của đa số người dùng. "Gần đây Cuội có đăng ký thử gói hội viên GrabUnlimited trên nền tảng Grab, chỉ 49k/tháng nhưng được tới 99 mã freeship 15k cho đơn GrabFood từ 100k. Rồi còn có thêm 02 ưu đãi cho dịch vụ di chuyển, 01 ưu đãi cho dịch vụ đi chợ online", Cuội chia sẻ. Theo Cuội, gói hội viên này đã phần nào giải quyết được các hạn chế của gói ưu đãi hiện nay.

Lê Thụy và Cuội Schannel: Có nên đăng ký gói hội viên để tối ưu trải nghiệm cá nhân? - Ảnh 4.

Kết thúc buổi tranh luận, MC cùng hai TikToker đều công nhận rằng các ứng dụng, nền tảng công nghệ hiện nay luôn quan tâm đến sự liền mạch trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của người dùng. Việc đăng ký các tài khoản Premium trên nền tảng giải trí, hay gói hội viên trên các ứng dụng đặt đồ ăn là một khoản "đầu tư sinh lời" - không chỉ mang đến trải nghiệm liền mạch, các gói này còn giúp người dùng tiết kiệm đáng kể trong thời "bão giá".

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày