Lazada tăng cường hợp tác với các đơn vị chuyển phát

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 02/11/2021
Chia sẻ

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp chạy đua để đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích cầu. Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng trong mùa lễ hội cuối năm, các sàn TMĐT cần phải giải được bài toán hóc búa trong việc quản lý và giao vận hàng hoá.

Thời gian trở lại đây, sự du nhập của các tuần lễ giảm giá quốc tế, đặc biệt phổ biến trên nền tảng trực tuyến như Black Friday, Ngày đôi, Cyber Monday… trên các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ. Người tiêu dùng đã không còn xa lạ gì với việc săn sale trong những lễ hội mua sắm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Tuy nhiên bài toán vận hành chưa bao giờ là dễ đối với các doanh nghiệp kinh doanh online đặc biệt trong các mùa sale khi lượng người mua tăng đột biến. Năm 2020, khảo sát của Retail Gazette ghi nhận 81% người tiêu dùng không hài lòng với trải nghiệm nhận hàng. Con số này tăng gấp 5 lần so với năm ngoái. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 1/3 người tiêu dùng quyết định chuyển sang sàn TMĐT khác sau khi có những trải nghiệm chưa hài lòng đối với dịch vụ giao hàng.

Lazada tăng cường hợp tác với các đơn vị chuyển phát - Ảnh 1.

Kho Lazada tất bật với các đơn hàng mùa sale

Như vậy, để lấy đà cho "cú chạy nước rút", duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng trong mùa lễ hội sắp tới, các sàn TMĐT cần phải giải được bài toán hóc búa trong việc quản lý và giao vận hàng hoá. Logistics trở thành nhân tố quyết định lợi thế trong cuộc đua TMĐT, đặc biệt khi xu hướng bắt tay hợp tác giữa các sàn TMĐT và các doanh nghiệp giao vận logistics đang ngày càng trở nên phổ biến.

Theo số liệu mà Lazada cho biết, trong Lễ hội mua sắm 9.9 - "Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall" vừa qua của sàn TMĐT Lazada Việt Nam, doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gấp 2 lần: Số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội mua sắm 9.9 năm ngoái. Các sàn thương mại điện tử khác cũng thường ghi nhận số lượng đơn hàng trong các lễ hội mua sắm cuối năm cao gấp 2 đến 3 lần so với những dịp thông thường.

Như vậy, để lấy đà cho "cú chạy nước rút", duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng trong mùa lễ hội sắp tới, các sàn TMĐT cần phải giải được bài toán hóc búa trong việc quản lý và giao vận hàng hóa. Logistics trở thành nhân tố quyết định lợi thế trong cuộc đua TMĐT, đặc biệt khi xu hướng bắt tay hợp tác giữa các sàn TMĐT và các doanh nghiệp giao vận logistics đang ngày càng trở nên phổ biến.

Với tiêu chí ấy, nhiều sàn thương mại điện tử lớn mặc dù đã sở hữu mạng lưới logistic tự vận hành cũng đã chọn lựa giải pháp tăng cường hợp tác với các hãng chuyển phát giao nhận uy tín để tăng cường trải nghiệm của khách hàng trong khâu giao nhận. Tháng 8/2021 Lazada đã chính thức hợp tác với đơn vị chuyển phát nhanh J&T Express với mục tiêu tận dụng thế mạnh của hai bên để tối ưu hóa năng lực, phạm vi vận chuyển, và dịch vụ giao hàng chất lượng nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên nền tảng số.

Mùa sale cuối năm 2021 chắc chắn sẽ là cuộc đua đầy cam go cho các doanh nghiệp, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao và giãn cách xã hội được nới lỏng. Đây sẽ là "cơ hội vàng" cho những doanh nghiệp muốn tăng trưởng doanh thu. Trong bối cảnh ấy, việc trang bị hệ thống logistics vững mạnh, kết hợp được nguồn lực nội tại và các năng lực đối tác, chắc chắn sẽ là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp kinh doanh online dành được lợi thế trong chặng cuối nước rút này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày