Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TP.HCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất

Nhật Anh, Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 12:11 27/04/2021

Chỉ sau nửa năm, thứ hạng các điểm du lịch nội địa trong lòng người Việt đã có sự thay đổi đáng kể.

Gần đây, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) đã công bố kết quả khảo sát cho thấy sự thay đổi trong nhu cầu và xu hướng du lịch của người Việt dưới tác động của Covid-19. Khảo sát được thực hiện trên 3.755 người trong giai đoạn từ 15 - 29/3/2021.

Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TP.HCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất - Ảnh 1.

Theo kết quả khảo sát, nhu cầu đi du lịch của người Việt đã quay trở lại. Hơn 83% số người được hỏi trả lời rằng họ đã sẵn sàng đi du lịch ngay trong vòng vài tháng tới, nhất là vào mùa hè 2021 và phương tiện di chuyển ưu tiên là máy bay.

Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TP.HCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất - Ảnh 2.

Theo TAB, đa phần người Việt hướng đến hình thức du lịch thiên nhiên hoặc du lịch biển, ưu tiên đi thành nhóm nhỏ trong ngắn ngày cùng với gia đình, bạn bè. Ba yếu tố tác động lớn đến kế hoạch du lịch của mọi người là an toàn dịch bệnh (58%), an ninh (52%) và khả năng tài chính (52%).

Đặc biệt, danh sách các điểm đến được yêu thích đã có sự thay đổi đáng kể giữa 2 lần TAB thực hiện khảo sát là tháng 9 năm ngoái và cuối tháng 3 năm nay.

Trong khi top 3 điểm đến hàng đầu là Đà Nẵng, Kiên Giang và Lâm Đồng không có sự thay đổi nhiều thì các điểm đến phía sau lại chứng kiến sự xáo trộn đáng kể. Lào Cai bất ngờ vươn lên thứ 4, trong khi Hà Nội từ vị trí thứ 6 đã rơi xuống thứ 13. Thậm chí TP.HCM và Huế còn bị loại ra khỏi top 15.

Lào Cai bất ngờ vượt Hà Nội và TP.HCM, lọt vào top 5 điểm đến được khách Việt yêu thích nhất - Ảnh 3.

"Tôi thấy rất tiếc khi cả Hà Nội và TP.HCM đều tụt hạng. Chính ra với các thành phố lớn như vậy, người Hà Nội có thể du lịch ngay tại Hà Nội, như đi Ba Vì chẳng hạn, hoặc người TP.HCM có thể đi du lịch ngay tại TP.HCM nhưng khả năng này hiện đã giảm sút. Đó chính là điểm các địa phương cần chú ý. Sau dịch bệnh, cần duy trì quảng bá thường xuyên và liên tục hơn", ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký của TAB nhìn nhận.

"Quảng bá các điểm điểm của người Việt, hướng tới khách người Việt và bằng tiếng Việt mà còn để tụt hạng thì không ổn. Sau này quảng bá cho người nước ngoài còn khó khăn hơn nữa", ông Chính nói thêm.

Cũng theo kết quả khảo sát của TAB, để bắt kịp xu hướng thay đổi các khách du lịch nội địa, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành cần chú ý một số điểm sau:

- Kinh tế kỹ thuật số đang bùng nổ nhưng không dành cho tất cả, chỉ những doanh nghiệp số một và số hai trên thị trường thì sẽ thành công. Xu hướng đặt phòng của khách là muộn hơn, cần sự linh hoạt nhiều hơn và sử dụng nền tảng kỹ thuật số.

- Xây dựng các sản phẩm du lịch an toàn và hấp dẫn, phù hợp với thời kỳ Covid-19. Sản phẩm du lịch với trọng tâm là an toàn, vệ sinh cũng là một trọng tâm rất quan trọng. Hành khách đang tìm kiếm các sản phẩm du lịch nhóm nhỏ hơn, xanh hơn và bền vững hơn.

- Tiến hành các chương trình khuyến mãi kích cầu dài hạn.

- Nhìn chung, du khách ngày càng có xu hướng đi du lịch có mục đích (chứ không phải đi du lịch vô tư, không suy nghĩ như trước Covid-19).

Đặc biệt, TAB khuyên các doanh nghiệp du lịch cần lưu ý đến nhu cầu của du khách Việt về chính sách linh hoạt khi thay đổi hoặc hủy bỏ tour, nhất là với dịch vụ vận chuyển hàng không và lưu trú.

Việt Nam "biển bạc đồng xanh", chạm chân tới nơi đâu cũng là cảnh đẹp. Yêu Việt Nam, đi khắp Việt Nam - để không bỏ lỡ những điểm nhấn mới trên từng vùng đất quen thuộc; để chia sẻ, quảng bá và cùng nhau "đánh thức" những cảm hứng trên khắp mọi miền.

Đừng chỉ du lịch như một cá thể độc lập, hãy nghĩ rằng mỗi một chúng ta đều đang là một Đại sứ du lịch mang hình ảnh một Việt Nam đẹp diệu kỳ đến với thế giới. Đó cũng chính là thông điệp của Here We Go 2021 gửi đến mỗi vị khách đã từng đặt chân đến mảnh đất hình chữ S này.

Với Here We Go 2021, bất kỳ ai cũng là "travel blogger" hay một "content creator" tạo ra những sản phẩm quảng bá du lịch hoàn toàn mới. Here We Go sẽ mang tới sân chơi để độc giả biến những câu từ, cảm xúc, hình ảnh, thước phim thành một ấn phẩm quảng bá du lịch hiện đại, truyền cảm hứng.

Còn chần chừ gì mà không lên chuyến xe cùng chúng tôi!

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Nam sinh lớp 12 đặt camera quay lén trong nhà vệ sinh để tống tiền cô giáo

    Sau khi mua máy quay mini đặt trong nhà vệ sinh giáo viên, Hưng đã dùng các clip quay được tống tiền giáo viên.
  • Đọc thêm