Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt Mỹ để thống trị Top 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu

RYANKOG, Theo Pháp luật & Bạn đọc 03:35 20/04/2022

Jeffery Zheng, giám đốc khu vực Trung Quốc của data.ai, nói rằng Trung Quốc đã trở thành thị trường di động phát triển nhất thế giới và các nhà phát hành Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai.

Theo dữ liệu bởi công ty phân tích thị trường di động data.ai, lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc đã vượt Mỹ để thống trị Top 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu, với 17 công ty Trung Quốc nằm trong danh sách.

Jeffery Zheng, giám đốc khu vực Trung Quốc của data.ai, nói rằng Trung Quốc đã trở thành thị trường di động phát triển nhất thế giới và các nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc sẽ tiếp tục dẫn đầu trong tương lai. Zheng cho biết ông lạc quan về thành công của các nhà phát hành ứng dụng di động Trung Quốc ở thị trường nước ngoài.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt Mỹ để thống trị Top 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu - Ảnh 1.

Tencent và NetEase là hai công ty nắm giữ vị trí hàng đầu Top 52 của data.ai trong 5 năm liên tiếp. Nhà phát hành Activion Blizzard của Mỹ đã tăng một bậc lên vị trí lên thứ 3.

Các nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc như ByteDance, miHoYo, Lilith, Fun-Plus, Alibaba Group và Baidu cũng lọt vào danh sách.

Theo data.ai, trong khi các công ty game Trung Quốc đã đạt được những bước tiến lớn ở nước ngoài, thì nhiều công ty ngoài ngành game cũng đang tìm cách mở rộng sự hiện diện toàn cầu của họ.

ByteDance đã giành được vị trí hàng đầu trên một danh sách khác không tính đến game của data.ai - Top 30 nhà phát hành ứng dụng Trung Quốc tính theo doanh thu ở thị trường nước ngoài, tiếp theo là JOYY và Tencent.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt Mỹ để thống trị Top 52 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu - Ảnh 2.

Trong năm 2022, data.ai cho biết người tiêu dùng sẽ dành nhiều tiền bạc và thời gian hơn bao giờ hết, lên đến 1/3 tổng số giờ hoạt động trong ngày, trên thiết bị di động.

Theo data.ai, các nhà phát triển Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi thị phần lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu trong 10 năm qua - từ 8% năm 2011 lên 14% vào nửa đầu năm 2021.

Báo cáo cho biết các thị trường phát triển như Mỹ và Tây Âu vẫn rất mạnh về chi tiêu cho ứng dụng, trong khi các thị trường mới nổi như Indonesia, Ả Rập Xê-út và Mexico đang có mức tăng trưởng cao về lượt tải xuống, sẽ rất đáng để đầu tư trong tương lai.

Tham khảo: Chinadaily