Trong thời kỳ lạm phát, mọi thứ đang được sản xuất với kích cỡ nhỏ hơn, song giá thành lại đắt hơn.
Những thay đổi này rất tinh vi, chẳng hạn như đóng gói các thanh kẹo trong bao bì nhỏ hơn hoặc thậm chí thay đổi hình dạng của sản phẩm để bạn khó có thể nhận ra sự khác biệt về trọng lượng. Dưới đây là một vài ví dụ được tờ Business Insider đưa ra:
Khăn giấy của Walmart ban đầu có 168 tờ/cuộn, giờ giảm xuống chỉ còn 120 tờ/cuộn, trong khi giá thì không đổi
Một gói snack Dorito thông thường nặng 276 gram, nay giảm xuống còn 262 gram. Cả hai đều có cùng một mức giá
Hãng Hershey cắt giảm hơn 50 gram socola trong mỗi sản phẩm
Một túi đựng rác Hefty's ban đầu có 90 chiếc, nay giảm xuống còn 80 chiếc
Thanh kẹo đậu phộng vốn nặng 45 gram, nay chỉ còn 42 gram
Trọng lượng mỗi vị Tubs of Pringles đều khác nhau, song lại được bán với giá ngang nhau trên Walmart
Lon đựng thức ăn mèo của Royal Canin cũng ít hơn so với trước đây
Các hộp đựng kem Tillamook giờ nhẹ hơn một chút vì lạm phát, từ hơn 1.500 gram xuống còn hơn 1.300 gram
Theo: Business Insider