Mùa hè năm 2019, những bước đi đầu tiên
Là một trong những thương hiệu tiên phong mang trà sữa nướng về Việt Nam, cửa hàng đầu tiên của Yi He Kao Nai (tiền thân của Lạc Trà ngày nay) vừa cập bến Hà Nội đã lập tức tạo nên một trào lưu rầm rộ trong giới trẻ.
Vị ngọt thanh độc đáo, mùi thơm của lá trà rang cùng mùi khét dịu đặc trưng của caramel đun chảy là thành điểm nhấn của trà sữa nướng. Yi He Kao Nai trở thành cái tên quen thuộc trên khắp các diễn đàn review/check-in cùng "vũ khí" trà sữa nướng. Lần lượt các cửa hàng được mở ra liên tiếp tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng… với mặt bằng đẹp, không gian rộng rãi thu hút giới trẻ càng khiến thương hiệu trở nên phát triển và dần có chỗ đứng trên thị trường.
Sau một thời gian hoạt động, Yi He Kao Nai đã tung ra thêm nhiều sản phẩm mới đặc sắc và được nhiều người ưa thích như kem trà nướng và trà sữa ô long nướng.
Lạc Trà – đôi cánh lớn mang tầm vóc Việt vươn xa
Khởi nguồn từ một ly trà sữa nướng dẫn đầu xu hướng, nhưng đội ngũ xây dựng thương hiệu vẫn muốn hướng tâm trí, hướng thương hiệu mình về với văn hóa bản địa, trăn trở về một tên gọi thuần Việt. Một sự mạo hiểm nhưng đầy tham vọng, vì một mục tiêu, một ước mơ hướng tới xây dựng một thương hiệu mang bản sắc Việt. Và cuối cùng, Lạc Trà là cái tên được chọn.
"Lạc" trong "Lạc Trà" ở đây chỉ chim lạc, hình ảnh được được khắc trên hoa văn trống đồng, biểu tượng quen thuộc mà trang trọng mang đậm dấu ấn văn hoá và cội nguồn người Việt. Nhắc đến biểu tượng văn hóa Việt Nam không thể nhắc đến trống đồng Đông Sơn, trong đó hoa văn chim lạc trên mặt trống được coi là totem của bộ tộc Lạc Việt – tổ tiên của dân tộc Việt Nam.
Bên canh đó, âm "lạc" còn được giải nghĩa là sự vui vẻ. Thông qua tên gọi của mình, chúng tôi muốn gửi đến thông điệp rằng thương hiệu không chỉ muốn lan tỏa sự hạnh phúc, vui vẻ đến cho những vị khách mà còn muốn đặt sự hài lòng của khách hàng lên trên tất thảy bằng cách mang tới những món trà ngon, những món điểm tâm ngọt lành.
Lựa chọn cái tên "Lạc Trà" cùng logo chim lạc ngậm búp trà xanh cùng thông điệp "chiếc mỏ ngậm lá trà thơm, đôi cánh lớn mang tầm vóc Việt vươn xa", Lạc Trà mong muốn xây dựng một thương hiệu mang tên gọi Việt Nam, đem những tinh hoa ẩm thực trên thế giới đến tay tất cả mọi người.
Ước mơ về một tương lai mới với tên gọi mới
Xây dựng biểu tượng thương hiệu trên nền tảng văn hóa truyền thống, Lạc Trà đã thể hiện khát vọng hướng đến xây dựng và phổ biến hình tượng thương hiệu mang dấu ấn Việt Nam. Lạc Trà muốn gắn liền với văn hóa và phát triển du lịch, gắn liền phát triển thương hiệu với xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp với mong muốn "Đi tới đâu trên dải đất hình chữ S cũng thấy Lạc Trà", đồng thời cùng chia sẻ những câu chuyện bên cốc trà thơm và lắng nghe những tâm hồn ẩm khách đồng điệu.
Trong tương lai, Lạc Trà mong muốn sẽ trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt tin tưởng và ủng hộ. Sự thành công của Lạc Trà góp phần ghi nhận sự phát triển và trưởng thành của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu mang dấu ấn Việt Nam.