Ferrari vừa chính thức giới thiệu siêu xe FXX K, phiên bản đua số lượng hạn chế của LaFerrari. Sau đó,
siêu xe Ferrari FXX K sẽ chính thức được ra mắt vào tại trường đua Yas Marina Circuit ở Abu Dhabi. Cũng giống như người tiền nhiệm FXX, phiên bản đua của Ferrari
Enzo, FXX K là "mẫu xe trong phòng thí nghiệm". Là một phần trong chương trình nghiên cứu và phát triển của Ferrari, FXX K sẽ được bán cho những khách hàng giàu có.
Là một mẫu xe đua nhưng Ferrari FXX K sẽ không bao giờ tham gia vào một cuộc đua thực sự. Thay vào đó, xe sẽ được bán cho những khách hàng đam mê đua xe và cất giữ trong gara của hãng Ferrari. Chủ nhân của FXX K sẽ chỉ có cơ hội lái siêu xe này trong những sự kiện đặc biệt do Ferrari tổ chức.
Chữ "K" trong tên của xe là viết tắt của KERS hay hệ thống phục hồi động năng nhằm tối đa hóa hiệu suất vận hành trên đường đua. Người lái có thể chọn 1 trong 4 chế độ vận hành, bao gồm Qualify, Long Run, Manual Boost và Fast Charge.
Ferrari FXX K có tổng công suất 1.050 mã lực, cao hơn 87 mã lực so LaFerrari tiêu chuẩn. Ngoài ra, Ferrari FXX K còn mạnh hơn 50 mã lực so với đối thủ McLaren P1 GTR vốn là phiên bản đua đặc biệt của siêu xe P1.
Sức mạnh lớn của Ferrari FXX K cũng bắt nguồn từ hệ dẫn động hybrid. Trong đó, động cơ xăng V12, dung tích 6,3 lít có công suất tối đa 860 mã lực. Con số tương ứng của mô-tơ điện là 190 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của xe đạt 900 Nm. Động cơ V12 của Ferrari FXX K mạnh hơn khoảng 60 mã lực so với loại trên LaFerrari tiêu chuẩn nhờ các trục cam mới và van đặc biệt. Hệ thống nạp nhiên liệu đã được tái thiết kế trong khi bộ giảm thanh ở hệ thống ống xả bị loại bỏ.
Ngoài những thay đổi về sức mạnh và đặc tính kỹ thuật, thiết kế khí động lực học của xe cũng được nâng cấp. Ở phía trước, xe được trang bị cản va mới rộng và thấp hơn 30 mm so với LaFerrari. Thiết kế khí động của Ferrari FXX K được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua GT và World Endurance Championship. Ở phía sau, Ferrari FXX K được bổ sung thêm cánh gió nhô cao và cặp cánh gió cố định nhỏ nằm độc lập ở hai bên sườn đuôi xe. Xe vẫn giữ cánh gió chủ động ở đuôi giống LaFerrari tiêu chuẩn.
Theo Ferrari, những thay đổi về thiết kế khí động đã giúp tăng 50% lực nén xuống mặt đường khi FXX K chạy ở tốc độ thấp và 30% khi xe chạy ở tốc độ cao. Lực nén xuống mặt đường có thể đạt 540 kg khi Ferrari FXX K chạy ở tốc độ 200 km/h, tức là gấp hơn 2 lần so với con số 230 kg của LaFerrari tiêu chuẩn.
Chưa hết, Ferrari FXX K còn được trang bị bộ lốp đua đặc biệt của Pirelli, cảm biến giám sát đa chiều và tăng tốc hướng tâm cũng như giữ nhiệt độ, áp suất lốp luôn ổn định. Tạm thời, hãng Ferrari vẫn chưa công bố hiệu suất hoạt động của FXX K. Tuy nhiên, chắc chắn Ferrari FXX K sẽ có hiệu suất vận hành cao hơn LaFerrari.
Ferrari FXX K chắc chắn cũng đắt hơn nhiều so với LaFerrari tiêu chuẩn vốn trị giá 1,3 triệu Euro, tương đương 1,7 triệu USD. Theo một số thông tin trước đây, Ferrari FXX K sẽ có giá từ 3 triệu USD và chỉ được sản xuất với số lượng 30 chiếc.
Một số hình ảnh khác của Ferrari FXX K: