Kỳ lân Fintech Toss đến từ đất nước của các Oppa có gì hấp dẫn khiến giới trẻ tò mò?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 13/08/2020

Nhắc đến Hàn Quốc giờ đây không chỉ là làn sóng idol được giới trẻ hâm mộ, nhiều ứng dụng công nghệ đến từ đất nước của các “Oppa” cũng ngày càng được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam như Line, Kakao Talk... Một trong số đó là Toss, ứng dụng đi bộ kiếm tiền, đang gây xôn xao giới trẻ Việt.

Hãy cùng tìm hiểu điều gì đang khiến Toss tạo ra "cơn sốt" cho người dùng!

Làn sóng Hallyu 2020

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi tin tức sao Hàn Quốc thì chắc hẳn không còn xa lạ với cụm từ "Hallyu" hay còn được gọi là làn sóng hallyu Hàn Quốc. Thuật ngữ này bắt đầu được sử dụng rộng rãi vào cuối những năm 1990. "Hallyu" đã trở thành thuật ngữ phản ánh tất cả những gì thuộc về văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Bước vào những năm 2000, sự xuất hiện của các bộ phim truyền hình nổi tiếng như "Nàng Dae Jang-geum" và "Bản tình ca mùa đông" càng khiến làn sóng Hallyu lan rộng hơn. Cùng với phim truyền hình, Kpop, những sản phẩm công nghệ Hàn Quốc cũng đang tạo một làn sóng mạnh mẽ, thu hút nhiều sự quan tâm ở Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở âm nhạc hay giải trí, ngay cả trong phát triển sản phẩm – dịch vụ, các công ty Hàn Quốc luôn thích nghi và quan tâm đến cảm nhận của người dùng. Bằng chứng là Toss, kỳ lân fintech tiên phong của Hàn Quốc, đã có những bước đi hoàn toàn mới để tiếp cận tới giới trẻ Việt Nam năng động.

Kỳ lân Fintech Toss đến từ đất nước của các Oppa có gì hấp dẫn khiến giới trẻ tò mò? - Ảnh 1.

Kỳ lân Hàn Quốc mở ra con đường riêng để tiếp cận và ghi điểm tại Việt Nam

Tại Hàn Quốc, Toss là một ứng dụng công nghệ tài chính, cho phép người dùng truy cập, quản lý thẻ, vay tiền, đầu tư, mua bảo hiểm… từ các nhà cung cấp dịch vụ tài chính trong đó có ngân hàng. Nhưng tại Việt Nam, tháng 9/2019 Toss đã ra mắt thị trường ứng dụng với cốt lõi là chức năng đi bộ kiếm tiền - TOSS STEP COUNTER cực kỳ thú vị và độc đáo để các bạn trẻ khám phá.

Phù hợp với cuộc sống năng động của giới trẻ

Nếu như vài năm trước, người Việt Nam vẫn nằm trong top đầu trong bảng xếp hạng những người lười vận động thì đến nay, các hoạt động mang tính thể thao, khuyến khích vận động cả trong nước và quốc tế đang dần có dấu chân của những người Việt trẻ. Có thể kể đến cô gái Việt vô địch lứa tuổi 25-29 tại giải IRONMAN 70.3 Subic Bay Philippines và giành vé tham dự giải thế giới, hay nhiều giải chạy, thử thách vận động khác ngày càng nhận được sự quan tâm và tham gia từ GenZ và thế hệ Millenials.

Kỳ lân Fintech Toss đến từ đất nước của các Oppa có gì hấp dẫn khiến giới trẻ tò mò? - Ảnh 2.

Với thông điệp "Đi bộ không chỉ để khỏe mà còn có thể kiếm tiền", Toss gắn sản phẩm của mình song hành cùng lối sống mới của giới trẻ Việt.

Để khuyến khích 1 lối sống lành mạnh, ứng dụng đếm bước chân - Toss Step Counter đã giúp Toss gắn sản phẩm của mình song hành cùng giới trẻ, truyền tải thông điệp thú vị: "Đi bộ không chỉ để khỏe mà còn kiếm tiền nữa!".

Chức năng đếm bước chân và đổi ngang sang tiền mặt là một trong những điểm hấp dẫn của ứng dụng Toss khi mới ra mắt cuối năm 2019. Và chỉ trong vòng chưa đến 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Toss đã phát triển và sở hữu hơn 1.000.000 người dùng.

Tạo ra một cộng đồng năng động cho thế hệ trẻ

Và để thực sự gắn kết những người trẻ năng động thành một cộng đồng có sức ảnh hưởng, Toss tiếp tục chặng đường phát triển sản phẩm tại Việt Nam với "cái bắt tay" chiến lược cùng Ngân hàng CIMB Việt Nam cho ra mắt thẻ ảo trả trước đồng thương hiệu với nhiều giải pháp tiến bộ.

Kỳ lân Fintech Toss đến từ đất nước của các Oppa có gì hấp dẫn khiến giới trẻ tò mò? - Ảnh 3.

Không dừng lại ở một phong cách sống, Toss mong muốn tạo ra một cộng đồng cho những người trẻ năng động cùng trải nghiệm.

Tiên phong tại Việt Nam, một "đứa con" của kỳ lân fintech Hàn Quốc và ngân hàng số quốc tế được phát triển và mang đầy đủ những điểm ưu việt nhất của cả 2 thương hiệu sáng lập. Với thẻ ảo đồng thương hiệu Toss bảo trợ bởi CIMB, người dùng có thể mở thẻ ngân hàng ngay trong ứng dụng Toss cùng công nghệ eKYC (định danh khách hàng điện tử), đã từng được áp dụng cho thẻ OctoFast trên ứng dụng Octo by CIMB từ tháng 4/2020. Với chiếc thẻ này, người dùng có thể đăng ký mở thẻ ngân hàng ngay trên ứng dụng Toss Step Counter, nhận điểm thưởng khi đi bộ, chơi game, nạp tiền hay dùng thẻ để mua sắm và thanh toán online.

"Sự hợp tác này là một bước ngoặt công nghệ trong quan hệ đối tác của CIMB tại Việt Nam. Sự kết hợp giữa chuyên môn ngân hàng và một kỳ lân công nghệ cho phép cả hai khai thác kinh nghiệm của nhau để cùng phát triển các giải pháp mới trong việc chuyển đổi kỹ thuật số các dịch vụ tài chính. Thông qua việc bảo trợ Toss phát triển thẻ ảo đồng thương hiệu, chúng tôi mong muốn hình thành được thói quen vận động cho người trẻ, đồng thời nâng cao nhận thức của họ về các ứng dụng fintech vào đời sống hàng ngày. Cùng với Toss, chúng tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt một vài sản phẩm đột phá nữa trong năm nay" - Bà Lê Hiền Trang, Giám đốc khối Tiếp thị và Đối tác, Ngân hàng CIMB Việt Nam chia sẻ.

Như vậy, bằng cách sử dụng Thẻ ảo Toss, thế hệ trẻ có cơ hội tham gia vào một cộng đồng năng động giúp họ nâng cao cuộc sống hàng ngày và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Hãy cùng khám phá ứng dụng Toss Step Counter, hiện đã có mặt trên Apple Store và Google Play.