Anh Vũ Hải Nam sinh năm 1995, bắt đầu có ý tưởng kinh doanh, buôn bán và order online từ cấp 2. Vì khi đó người làm về mảng order còn ít nên trong quá trình làm việc anh cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Trong 5 năm đầu kinh doanh từ lớp 8 đến lớp 12, anh chàng tích luỹ được một ít và mua căn hộ nhỏ đầu tiên để chuyển ra ở riêng ở tuổi 20. Sau khi học Đại học một năm, anh Nam sang Pháp sống một thời gian. Khi về Việt Nam vào năm 2016, hot boy 9x quyết định mua thêm 1 căn nữa để ở riêng cho thoải mái với diện tích là 89m2.
Hiện tại anh chàng đang kinh doanh thời trang, thiết kế nữ, hàng hiệu nam và đầu tư đất cùng mẹ. Năm 2020, tuỳ theo nhu cầu sử dụng và tích luỹ kinh tế được một khoản, anh Nam đã mua căn hộ thứ 3 ở tuổi 26. Tổng chi phí tất cả nhà là 20,6 tỷ đồng. Thời gian hoàn thiện trong vòng 5 tháng. Lý do anh Nam chọn căn hộ này là vì anh thích duplex full kính để "chill" mỗi khi đi làm về.
Anh Vũ Hải Nam
Không gian phòng khách vào buổi tối
Anh Nam đặt chân dung ngay chính giữa của phòng khách
Một số hình ảnh chụp tại nhà của anh chàng
Ban ngày, phòng khách lấy ánh sáng tự nhiên
Toàn cảnh không gian tầng 1
Bộ sofa hai phía được thiết kế riêng với giá gần 100 triệu
Bàn ăn đủ cho 12 người cùng quây quần
Bếp với tông màu đen sang trọng, hiện đại
Khu vực cầu thang lên tầng 2
Căn hộ duplex này toạ lạc tại toà S2, Sunshine City Ciputra Hà Nội với tổng diện tích 2 sàn là 210m2, gồm 5 phòng ngủ. Anh Nam mong muốn một không gian mở, tông màu tối đặc biệt là gam màu đen, ghi, đỏ vì tính cách của anh khá cầu toàn, đam mê phong cách thời trang, đồ hiệu và hay tiếp đãi bạn bè tại nhà.
Anh chàng chia sẻ: "Căn nhà khi gần 30 cũng khác nhiều với căn nhà lúc 20 tuổi hay 25 tuổi, vẫn trẻ trung hiện đại nhưng cũng 'trầm' tính hơn rất nhiều. Khi 'già' hơn thì mình lại thích ở nhà nhiều hơn là đến các chốn xô bồ, vì vậy tiêu chí nhà phải đủ lớn để có không gian cho cả gia đình quây quần và tụ tập với hội bạn thân".
Phương án thiết kế về công năng được đội ngũ KTS đưa ra là tối ưu không gian thư giãn tại nhà, cắt giảm từ 5 phòng ngủ còn 2 phòng master và 1 phòng ngủ cho khách. Do anh chàng chưa lập gia đình và dự định sống độc lập nên không cần quá nhiều phòng ngủ. Toàn thời gian ở nhà sẽ sử dụng chính ở khu vực phòng khách tầng 1 nên không gian tầng 1 phải tận dụng được hết view của sông Hồng ban đêm để thư giãn cũng như tiếp khách.
Anh Nam dành trọn tầng 2 là nơi riêng tư gồm phòng ngủ master, phòng thay đồ, phòng ngủ phụ để bố mẹ sang chơi ngủ lại và phòng thờ. Không gian được chăm chút nhất là toàn bộ khu vực tầng 1, lấy điểm nhấn cho không gian bằng cầu thang thép, kính và bậc gỗ hiện đại và không kém phần sang trọng, nội thất mang phong cách của phim "Penthouse" Hàn Quốc.
Tầng 2
Điểm nhấn của không gian là chiếc piano và bức tranh màu đỏ
Phòng khách tầng 2 được dùng làm phòng thay đồ
Góc nào của căn hộ cũng có thể ngắm view "triệu đô" nhờ hệ thống cửa kính
Phòng làm việc của anh chàng
Phòng ngủ phụ
Phòng ngủ chính được lắp máy chiếu để xem phim mỗi tối
Phòng ngủ phụ
Nhà vệ sinh được thiết kế hiện đại với tông màu tối
Lối đi giữa các phòng
Cầu thang lên tầng
Anh Nam thích nhất là khu vực bếp: "Dù không giỏi nấu ăn nhưng mình lại cực kỳ thích khu vực bếp. Với mình bếp là nơi giữ lửa cho cả căn nhà, bếp có ấm thì nhà mới vui. Mình sắm đầy đủ các loại bát đĩa để ăn cả món Âu và món Á mỗi khi quây quần với gia đình và bạn bè".
Căn hộ được cải tạo toàn bộ từ phần thô, đập tường ngăn phòng để bỏ 1 phòng ngủ thành phòng khách lớn. Không gian phòng khách tầng 2 được tận dụng thành phòng thay đồ và sảnh đón vào nhà. Lối vào chính của nhà được đặt tại tầng 2, sau khi qua sảnh chính sẽ dẫn khách đi cầu thang xuống tầng 1 để khách có thể tham quan bao quát được toàn bộ không gian nội thất của căn nhà. Trong quá trình thi công, vì chất lượng tường xây của toà hơi kém, không được phẳng nên thời gian thi công kéo dài tới 4 tháng để căn chỉnh đồ được nét nhất có thể.
KTS chia sẻ: "Kính trên trần là ý tưởng tư vấn của KTS, do không gian trần nhà của chung cư khá thấp, nên thay vì tạo trần cấp thạch cao, chúng mình lấy chính khu vực sofa để làm trần kính đen luôn, vừa cảm giác không gian rộng ra và vừa tạo điểm nhấn, tạo sự mờ ảo cho nội thất".
Nguồn: NVCC, Indust Design