King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường

WCA, Theo WCA 19:28 03/01/2020
Chia sẻ

Ra mắt cùng thời điểm với Rap Việt, liên tục được đặt lên bàn cân với đối thủ nhưng King Of Rap vẫn có cách để toả sáng, chiếm lấy cảm tình từ khán giả và cho ra đời rất nhiều tài năng ăn khách, được đánh giá cao cho thị trường.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 1.

Thị trường TV Show nói riêng và Giải trí nói chung luôn thèm khát những nhân tố mới, những chủ đề hấp dẫn và cách thể hiện khác biệt. Thời gian vừa qua, thẳng thắn mà nói thì các chương trình truyền hình thực tế một lần nữa bước vào giai đoạn bão hoà giữa thời đại phát triển mạnh mẽ của Internet, mạng xã hội. Chính vì vậy, Rap/ Hip-hop được xem như là “cứu cánh” giúp thị trường sôi động trở lại, đưa khán giả trở về với các chương trình giải trí được đầu tư nghiêm túc, hấp dẫn trên truyền hình.

Bài toán làm sao đưa Rap/ Hip-hop tới gần hơn với khán giả đại chúng mà vẫn giữ được nét gai góc, “thô ráp” và sự đối đầu kịch tính đặc trưng đã được King Of Rap truyền tải khá thuyết phục.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 3.

Ra mắt cùng thời điểm và trở thành đối thủ trực tiếp của Rap Việt, King Of Rap không hề tỏ ra yếu thế mà thậm chí show vẫn có cho mình lượng khán giả trung thành riêng, nhận được lời khen từ giới chuyên môn và các fan lâu năm của Rap. Bài toán làm sao đưa Rap/ Hip-hop tới gần với khán giả đại chúng mà vẫn giữ được nét gai góc, “thô ráp” và sự đối đầu kịch tính đặc trưng đã được King Of Rap truyền tải khá thuyết phục.

Được lên sóng truyền hình quốc gia là điểm cộng vô cùng lớn của King Of Rap trong việc đưa những cái tên “trong bóng tối” bước ra ánh sáng. Không chỉ độ phủ sóng của dàn HLV LK - Lil Shady - Big Daddy - Datmaniac được tăng cao mà những gương mặt như ICD, RichChoi, Pháo, Tuimi, Wxrdie, Weeza… cũng được khán giả dần nhớ tới. Những cái tên khó đọc, đa số là tiếng nước ngoài, hình ảnh các rapper chất ngầu với hình xăm và kiểu phục trang độc lạ cũng được người xem cập nhật. Từ đó, họ tìm hiểu dần về văn hoá Hip-hop và thêm hào hứng với bộ môn hấp dẫn này.

Không thể phủ nhận việc đưa Rap kết hợp với Pop, R&B, Rock, thậm chí là Opera, Cải lương, Ca trù, Hát Xẩm qua các sân khấu được đầu tư nghiêm túc đã khiến khán giả có cái nhìn thiện cảm và đầy bất ngờ qua các tập phát sóng.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 5.

Âm nhạc và sân khấu của King Of Rap cũng được đánh giá cao qua từng vòng thi. Không thể phủ nhận việc đưa Rap kết hợp với Pop, R&B, Rock, thậm chí là Opera, Cải lương, Ca trù, Hát Xẩm qua các sân khấu được đầu tư nghiêm túc đã khiến khán giả có cái nhìn thiện cảm và đầy bất ngờ qua các tập phát sóng. Sân khấu được thay đổi từng vòng, được thiết kế kết hợp với hiệu ứng hình ảnh visual art, hologram đã mắt là điểm cộng giúp King Of Rap ngày càng hấp dẫn hơn trước sự đánh giá khắt khe của khán giả.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 6.

Không dừng lại ở việc khắc hoạ sự chất chơi, kịch tính, King Of Rap còn đến gần hơn với người xem bằng những câu chuyện đầy tính nhân văn. Đó là những hoàn cảnh và sự vươn lên đáng khích lệ của dàn rapper, là những câu chuyện cảm động được lồng ghép vào các bài thi do Chị Cả, Dablo - Nevadie, Captain trình bày… Những mối quan hệ không tốt trong quá khứ giữa các rapper cũng dần được hoá giải, mang lại cái nhìn tích cực hơn, thấu đáo hơn.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 7.

Với rating trung bình 3,2%, mỗi tập của King Of Rap mang đến 3,2 triệu người ở lứa tuổi 18-50 tuổi đón xem trên truyền hình, trở thành chương trình âm nhạc đem đến lượng người xem cao hàng đầu trong năm nay. Chương trình đã đưa những cái tên như HIEUTHUHAI, ICD, Pháo, Lona… đến gần hơn với khán giả và trở nên được săn đón trên thị trường. Đó chính là thành công khó chối cãi đối với một chương trình truyền hình thực tế!

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 8.

Với rating trung bình 3,2%, mỗi tập của King Of Rap mang đến 3,2 triệu người ở lứa tuổi 18-50 tuổi đón xem trên truyền hình, trở thành chương trình âm nhạc đem đến lượng người xem cao hàng đầu trong năm nay.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 10.

Với những thành tựu ban đầu đã đạt được, hy vọng rằng King Of Rap sẽ giữ vững phong độ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở các mùa tiếp theo.

King Of Rap - sân chơi góp phần thay đổi bộ mặt của Rap/ Hip-hop Việt trên thị trường - Ảnh 11.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày