Thị trường âm nhạc Việt Nam đang ngày một phát triển với hàng loạt tên tuổi mới và cũ. Chính điều đó đã tạo nên áp lực cạnh tranh cho tất cả các nghệ sĩ khi phải luôn tìm tòi sáng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất, độc đáo và mang dấu ấn riêng.
Bích Phương với Bao giờ lấy chồng
Lý giải về sức hút khủng khiếp của “Bao giờ lấy chồng?” không khó bởi bài hát đã đánh trúng tâm lý của của những cô gái yêu chủ nghĩa độc thân, chưa muốn vướng bận chuyện chồng con mà muốn dành thời gian cho công việc, gia đình và bản thân. Tuy nhiên, mỗi khi dịp Tết về, các cô gái lại phải đương đầu với câu hỏi “Bao giờ có người yêu?”, “Bao giờ lấy chồng?” và bị cộp mác “ế”.
Khi xem “Bao giờ lấy chồng” của Bích Phương, cô gái nào cũng có thể bắt gặp chính bản thân ở đâu đó. “Bao giờ lấy chồng” đem đến những cảnh quay, những câu chuyện thân thuộc và rất đời thường mà ai cũng có thể soi mình trong đó. Ca từ giản dị, tiết tấu vui nhộn và tình huống hài hước càng giúp câu chuyện dễ thấm vào lòng người xem.
Phan Mạnh Quỳnh với Cá tháng tư, thật thật đùa đùa
Lấy bối cảnh ngày Cá Tháng Tư, tuy là Quốc Tế Nói Đùa nhưng lại không thiếu chàng trai cô gái lợi dụng cơ hội này để thổ lộ những tâm tình khó nói. MV Cá Tháng Tư, Thật Thật Đùa Đùa đã thành công khắc họa những tâm tư giấu kín của tuổi học trò với các tình huống cực nhắng nhít đáng yêu. Những tự sự bối rối, những âu lo nghi ngờ của teen nhà mình cũng được minh họa rất ‘đời’ trong lời bài hát.
Có thể thấy, nhờ vào việc tung đúng dịp cùng với thông điệp nói hộ lòng teen không thể nào sâu sắc hơn, sản phẩm mới của Phan Mạnh Quỳnh được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt.
Lê Thiện Hiếu gây nghiện với bản hit Ông bà anh
Vẫn là chủ đề về tình yêu nhưng Lê Thiện Hiếu khéo léo chọn tình yêu thời ông bà làm nguồn cảm hứng. Lời ca khúc Ông bà anh vừa dịu dàng, trìu mến, vừa có nét hài hước, hóm hỉnh. Tất cả được cấu thành bởi hệ thống ngôn từ dung dị, tựa như "lời ăn tiếng nói" hàng ngày. Điều này khiến bài hát dễ đi sâu vào lòng người. Ca khúc ảnh hưởng tích cực khi nhắc nhở người ta sống với những giá trị thật trong thời đại nhiều thứ ảo.
Lê Thiện Hiếu - chàng trai 21 tuổi đã nhìn tình yêu hiện đại bằng lăng kính của giá trị cũ. Nhưng điều quan trọng là giá trị ấy không lỗi thời thậm chí còn là niềm mong ước của nhiều người trẻ. Mặc dù "Anh và em yêu nhau thời xe máy ô-tô/ Anh và em yêu nhau thời Facebook, Zalo".
Người nghe cũng mở lòng, đón nhận những cái mới và đây cũng là cơ hội vàng cho những nghệ sĩ thử thách mình với những điều mới lạ.
MV "Cá tháng tư, thật thật đùa đùa" là sản phẩm mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh cùng với Mirinda dành tặng cho các bạn nhân ngày Cá tháng tư - Quốc tế nói đùa!
Khi mọi trò đùa đều được "tha thứ", thì sẽ có rất nhiều những "bí mật thật lòng" mong muốn được trao đi và nhận về một kết quả. Và dù kết quả là gì thì chúng ta cũng đã có cho mình câu trả lời cho những băn khoăn, cùng lắm thì trao đi một nụ cười và câu: "Dính cá nhé" thôi mà!