Sau chuyến đi thực tế dài 5 ngày tại nhiều địa điểm khác nhau thì giờ là lúc để top 10 đội chơi Here We Go 2018 khoe hết những gì hay ho, thú vị nhất mà họ đã trải nghiệm trong suốt những ngày vừa qua. Trên trang web chính thức của Here We Go, các đội đã hoàn thành việc đăng tải bài tổng kết chuyến đi.
Nhìn vào những hành trình này, có thể thấy các bạn đã thật sự dành trọn tâm huyết của mình trong Here We Go nói chung lẫn chuyến đi ở vòng 2 nói riêng. Không chỉ dừng lại ở một bài viết du lịch thông thường mà đây là những dấu ấn tuổi trẻ, là những sản phẩm văn hoá, là cách để các bạn thể hiện tình yêu của mình đối với từng vùng miền của Việt Nam thân yêu.
Vì muốn có một bài thi chất lượng và hoành tráng nhất nên không ít đội đã đầu tư hết mức có thể. Sự đầu tư ở đây không chỉ là tiền bạc mà còn là công sức, tâm trí và những ý tưởng táo bạo. Cùng xem qua các đội chơi đã có những chiêu trò gì để chiếm lấy cảm tình của người hâm mộ nhé!
Với chủ đề là "Đi hết Việt Nam mình", chính vì thế nên đội nào cũng đều muốn ghi lại những hình ảnh hùng vĩ, bao quát và ấn tượng nhất của mỗi vùng đất mà mình đặt chân đến. Chẳng hẹn mà gặp, có đến 6/10 đội chơi đã âm thầm chuẩn bị flycam cho phần hình ảnh của mình là team Ngoan, team LimDim, team G.I.Ó, team Strangers, team Lions và team Mượt.
Gửi Thời Niên Thiếu - Mượt.
Chúng tôi dừng chân lại lắng nghe hơi thở Tây Nguyên - Lions
Hành trình của gió - Team G.I.Ó
Mỗi đội đều có những cách khai thác hình ảnh khác nhau tuy nhiên tựu trung lại, cảm giác cuối cùng sau khi xem xong đó là choáng ngợp. Bạn sẽ phải lòng Đất trời Phú Yên của Ngoan, sẽ phải ngẩn ngơ vì Hành trình Tây Bắc của LimDim hay thậm chí là... á khẩu trước một Thời Niên Thiếu quá tinh tế và và bình yên của Mượt.
Hành trình của gió - Team G.I.Ó
Nhắm mắt lại... để cảm nhận xa hơn - Team LimDim
Được biết để có được những thước phim mãn nhãn này, mỗi đội đã phải bỏ ra trung bình từ 2-5 triệu/ ngày cho việc thuê flycam kèm theo người hỗ trợ. Ngoài việc chịu chi ra thì đây còn là một cách để các bạn thí sinh thể hiện sự quyết tâm và nhiệt huyết của mình với cuộc thi. Đến cả Ban giám khảo cũng không giấu được sự ngạc nhiên trước phần hình ảnh được trau chuốt kĩ lưỡng đến từng milimet của các đội nữa đấy!
Trong 10 bài tổng kết của vòng 2, chuyến đi mang tên "Beyond the rice fields" của The Myst là chuyến duy nhất có một nhân vật xuất hiện để dẫn chuyện từ đầu đến cuối. Điều đặc biệt là cô gái "chiếm sóng" nhiều nhất này không phải thành viên trong đội mà là một người mẫu chuyên nghiệp được cả team mời đi cùng để làm "visual" cho bài dự thi.
Cô gái này chính là Trang Phạm - người từng vượt mặt Hoàng Thùy để trở thành mẫu Việt đắt show nhất tại London Fashion Week. Trang Phạm từng xuất hiện trên tạp chí thời trang Vogue danh giá và là người mẫu cho các nhà mode lớn nhỏ như Lunyee, Sabinna, Malan Breton, Hallie Sara, Paul Costello,... Các BGK đã đồng ý rằng nàng mẫu với gương mặt cùng vóc dáng vô cùng high-fashion này đã giúp nâng tầm cho bài thi của The Myst.
Trước khi bắt đầu chuyến đi, mỗi đội chơi đã được BTC phát 15 triệu tiền chi phí. Thay vì dùng số tiền này để ăn thật nhiều món ngon hay thuê khách sạn sang - xịn thì đội Lions của Trang Olive - Đậu Quyết Thắng và Đức Mạnh Trần đã quyết định dùng gần... 9 triệu chỉ để thuê xe rong ruổi trong suốt 4 ngày ở Tây Nguyên.
Cũng vì không tiếc tiền cho chi phí di chuyển nên bài thi của team Lions có rất nhiều những địa điểm thú vị. Cảm giác như Tây Nguyên có bao nhiêu chỗ hay ho thì đều được các bạn trẻ này khám phá hết rồi. Từ khu du lịch Ako Ea, thác Dray Nur, làng cafe Trung Nguyên, hồ Lắk cho đến những nơi xa xôi như biển hồ Pleiku, đồi chè, núi lửa Chư Đăng Ya... Một cẩm nang du lịch đầy đủ hết mức có thể luôn nhé!
Đội Mượt của Jolie Nguyễn - Sơn Đoàn và Hoàn Hảo có lẽ là đội bị "trời hành" nhất trong suốt 5 ngày của vòng 2. Từ Hà Nội cho đến Ninh Bình, cả nhóm cứ đi đến đâu là trời mưa không ngớt tới đó. Nhưng điều kì lạ là khi nhìn vào bài thi của Mượt, người ta lại chẳng thấy âm u hay buồn tẻ chút nào!
Trong cái khó ló cái khôn, các bạn trong team Mượt đã nhanh trí nghĩ ra cách sử dụng các hình vẽ minh hoạ (illustration) để đè lên phần hình ảnh do cả đội thực hiện. Những hình vẽ đáng yêu với tông màu rực rỡ, vui mắt đã thật sự khiến bài tổng kết của đội này trở nên thú vị, nổi bật và khó quên hơn.
Chân thành cảm ơn đơn vị đồng hành truyền thông VTV6 đã góp phần lan tỏa sân chơi sáng tạo dành cho giới trẻ, tập trung vào trải nghiệm sống, mang lại những giá trị tích cực và truyền cảm hứng tới cộng đồng đam mê du lịch.
"Trên từng cây số" là chương trình truyền hình thực tế, với nội dung khám phá văn hóa vùng miền, chia sẻ những kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp, giúp khán giả lưu giữ những kỷ niệm, khoảnh khắc trong cuộc sống bằng những tấm ảnh ấn tượng và độc đáo. Phát sóng 21h30 Thứ 7 hàng tuần trên VTV6.
herewego.kenh14.vn