Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu

Quang Vũ, Theo Nhịp sống kinh tế 19:30 10/07/2024
Chia sẻ

Phép màu liệu có thực sự tồn tại? Khi nhắc đến phép màu, nhiều người thường nghĩ đó chỉ là sự may mắn hoặc phải cậy nhờ người khác mang đến, thậm chí chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích tuổi thơ.

Nhằm giúp độc giả trả lời cho câu hỏi này, vừa qua, kênh hợp tác ngân hàng của Prudential đã thực hiện chiến dịch "Phép màu bắt đầu từ bạn". Bằng việc khai thác những câu chuyện cổ tích quen thuộc dưới một góc nhìn mới mẻ, thú vị hơn, chiến dịch trên đã khiến "Phép màu" - một khái niệm tưởng chừng mộng mơ đã trở nên thực tế và gần gũi hơn với thông điệp "Phép màu được khởi tạo từ sự chuẩn bị chu toàn và nỗ lực chủ động yêu thương của mỗi người"

Phép màu bắt đầu từ bạn

Ra mắt lần lượt vào tháng 3 và tháng 5/2024, hai phim ngắn phóng tác "Cây đa về Trời" và "Tấm Cám - chuyện cấm tám!" đã được kênh hợp tác ngân hàng của Prudential lồng ghép các khía cạnh của bảo hiểm nhân thọ một cách khéo léo thông qua các tình tiết, hình ảnh cổ tích quen thuộc. Nhờ đó, giá trị của bảo hiểm nhân thọ vừa trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn với khách hàng, vừa truyền tải trọn vẹn thông điệp "Phép màu bắt đầu từ bạn".

Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu - Ảnh 1.

Trong "Cây đa về trời", thế giới cổ tích hiện lên theo một lối kể rất khác, khi mà các nhân vật không còn được phép tiên (cây đa) trợ giúp. Chẳng thể dựa dẫm vào những may mắn bên ngoài, dân làng hiểu rằng để có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, họ cần phải thay đổi tích cực từ bên trong và chủ động tạo dựng những điểm tựa vững chắc hơn cho chính mình. Trước những lo lắng về sức khỏe và tài chính, sổ "Đa Bảo vệ" – hình ảnh ẩn dụ của bảo hiểm nhân thọ ngoài đời thật đã trở thành giải pháp tối ưu giúp mọi người an tâm hơn vì luôn bên cạnh, luôn có mặt khi cần.

Còn ở thế giới của "Tấm Cám - chuyện cấm tám!", nhờ góc nhìn tích cực dành cho nhân vật Mẹ kế đã tạo nên kết thúc nhân văn hơn cho tất cả nhân vật, đúng với tinh thần chỉ cần mở lòng và chủ động yêu thương, ta sẽ nhìn thấy điểm tốt đẹp của mọi người xung quanh. Chi tiết bất ngờ nhất là cuộc trò chuyện của Mẹ kế ở tiền trang - nơi nút thắt của những hiểu lầm dần được cởi bỏ. Trong câu chuyện cổ tích hiện đại này, cha Tấm đã cẩn thận phòng thân và phòng trừ hậu hoạn cho gia đình với sổ "Đa Bảo vệ". Đó cũng là lý do ông Bụt - vốn là chủ tiền trang, luôn xuất hiện vào những lúc Tấm khốn khó nhất để giúp đỡ.

Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu - Ảnh 2.

Có mặt trong buổi ra mắt phim "Tấm Cám - chuyện cấm tám!" tại TP.HCM, chị T.V (khách hàng tham dự) không giấu được sự đồng cảm với các nhân vật trong câu chuyện. Chị chia sẻ: "Cuộc sống vội vã làm chúng ta đôi khi đánh giá vội vàng, không hiểu hết tấm lòng của người bên cạnh. Khi ta cảm thông và suy nghĩ tốt đẹp về người khác, ta sẽ cảm nhận được cuộc sống tốt đẹp hơn, giống như cách Mẹ kế đã chọn yêu thương chủ động, và Tấm cũng hiểu được sự bảo vệ của mẹ như một người thân trong gia đình".

Trong cuộc sống hiện đại, dù không có ông Bụt hay phép tiên, thì phép màu cũng sẽ đến từ việc mỗi người nỗ lực và chủ động chuẩn bị cho bản thân từ sớm. Chiến dịch sử dụng chất liệu dân gian để thể hiện thông điệp hiện đại và đầy tính nhân văn: Mỗi người đều có thể là "ông Bụt" của chính mình bằng sự chủ động trong việc lên kế hoạch tài chính để tạo dựng cuộc sống bình an, hạnh phúc cho bản thân lẫn những người thương yêu.

Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu - Ảnh 3.

Hình ảnh của ông Bụt còn biểu trưng cho sự tận tâm và đồng hành của người tư vấn viên bảo hiểm. Dù trong vai trò chủ tiền trang hay là Bụt, nhân vật này đều là "vị cứu tinh" đồng hành cùng dân làng và gia đình Tấm trong những lúc nguy khó. Tương tự với đó, để khách hàng tin tưởng vào những điểm tựa vững chắc, tư vấn viên phải là những người trực tiếp đồng hành để tạo sự an tâm cho khách hàng.

Ngành Bảo hiểm Nhân thọ gắn liền với những sự kiện bảo hiểm mà không ai mong đợi. Qua phim ngắn, khách hàng, người xem có thể thấy rõ tầm quan trọng của các giải pháp bảo vệ, đồng thời khái niệm bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn.

Người đồng hành - điểm tựa vững chắc

Góc nhìn thú vị về vai trò của người tư vấn viên Bancassurance trong hình ảnh của ông Bụt đại diện cho sự đồng hành bền bỉ của Prudential cùng hoạt động Bancassurance tại Việt Nam hướng đến sự bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Cùng với đó, vị trí của những "ông Bụt" ngoài đời thật còn được kênh hợp tác ngân hàng của Prudential đề cao qua cuộc thi "Tận tâm đồng hành - Phép màu khởi tạo" nhằm nâng cao niềm tin vào đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp.

Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu - Ảnh 4.

Chị Trần Nguyễn Minh Huyền - Đội ngũ Kinh doanh Bancassurance UOB chia sẻ trong cuộc thi: "Bảo hiểm là thứ vô hình, nhưng khi bạn cần tới thì nó mang lại giá trị thực tế to lớn không thể đếm hết. Điều quan trọng nhất của một tư vấn viên là thấu hiểu nhu cầu, giúp khách hàng lựa chọn đúng đắn về ‘bạn đồng hành’ và mang giá trị của bảo hiểm tới cho khách hàng một cách thiết thực". Từ những chia sẻ đầy giá trị của chị Minh Huyền và nhiều câu chuyện khác, cuộc thi đã góp phần khắc họa chân dung người đồng hành – được ví như ông Bụt mang đến những giải pháp bảo vệ phù hợp cho khách hàng.

Khi sự nỗ lực và chủ động là tên gọi khác của phép màu - Ảnh 5.

Với sự đầu tư chỉn chu cùng thông điệp ý nghĩa, chiến dịch "Phép màu bắt đầu từ bạn" đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa tích cực trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Tính đến ngày 14/6, chiến dịch thu hút 3,7 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông chính thống và mạng xã hội, đạt 99% phản hồi tích cực từ khách hàng, thu hút hơn 3,6 triệu lượt xem từ các nền tảng trực tuyến. Chiến dịch cũng được các ngân hàng đối tác và Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) tích cực chia sẻ, đồng thời nhận được sự quan tâm từ các cộng đồng, người dùng trên mạng xã hội.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày