Tuần trước, Disney và Pixar đã cho ra mắt bộ phim hoạt hình đình đám Coco, trước khi tác phẩm này bắt đầu, một đoạn phim ngắn của Frozen đã được lồng vào chiếu trước. Tuy nhiên phản ứng của phần lớn khán giả trở về từ các rạp chiếu phim sau khi thưởng thức Coco về đoạn phim ngắn này lại không được tốt đẹp cho mấy, rất nhiều người đã đăng tải sự bức xúc, chán nản và nhiều cảm nhận không hay về cuộc phiêu lưu của Olaf.
Hiện tại Coco đang nắm giữ vị trí đầu bảng xếp hạng doanh thu với 70 triệu USD, hơn bộ phim xếp ở vị trí thứ hai là Justice League (Liên Minh Công Lý) 10 triệu USD. Các fan của Disney và Pixar đã chờ đợi rất lâu để chờ đến ngày Coco chính thức được công chiếu, và khi bộ phim này chính thức được phát hành, họ vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi vài chục phút để xem đoạn phim ngắn mà họ không mấy mặn mà trước khi được thưởng thức tác phẩm họ hằng mong chờ.
Việc chiếu những đoạn phim ngắn trước khi tác phẩm chính bắt đầu là điều hoàn toàn bình thường, những tín đồ điện ảnh cũng đã quá quen với điều này. Tuy nhiên lần này, những ai tới rạp để thưởng thức Coco sẽ phải xem đoạn phim ngắn dài những 21 phút, và với thời lượng như thế này thì không thể coi là "đoạn phim ngắn" như hãng phim hay các phương tiện truyền thông đã đưa tin. Đến ngay cả những fan cứng của Frozen cũng phải thừa nhận rằng đoạn phim này quá dài để đưa vào chiếu kèm cùng Coco, nhất là khi khán giả đã phải ngồi đợi 20 phút quảng cáo và trailer các phim sắp chiếu.
Rất nhiều người đã tỏ ra bực mình và khó chịu khi phải ngồi và theo dõi hơn 20 phút phim về Frozen và một nhân vật mà họ không mấy hứng thú, các khán giả cũng cho rằng thời gian chờ đợi để được xem Coco khiến họ cảm thấy không thoải mái với cách làm việc của Disney. David Mc Ginnis – một khán giả đã chia sẻ cảm xúc của mình trên trang Twitter cá nhân như sau: "Nó dài ít nhất phải gấp hai lần so với những gì mà khán giả trong rạp muốn. Có phải họ làm nó để chiếu một tập đặc biệt trên TV và sau đó có ai đó đã đổi ý thêm nó vào phần đầu của Coco không?"
Theo kế hoạch, Olaf’s Frozen Adventure ban đầu là một tập phim đặc biệt dài 21 phút chiếu trên kênh ABC. Tập phim này là phần hậu truyện của Frozen và phim ngắn Frozen Fever – được chiếu trong Cinderella hồi năm 2015.Tuy nhiên, Disney đã thay đổi kế hoạch để ai muốn xem Olaf’s Frozen Adventure thì sẽ phải đến rạp để xem Coco, những tưởng điều này sẽ giúp tăng tính thú vị và hấp dẫn cho khán giả nhưng mọi chuyện đã trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết
Rất nhiều khán giả đã cố chờ và tính toán thời gian chính xác để vào rạp mà không phải trải qua 21 phút phim của Olaf’s Frozen Adventure. Dĩ nhiên, một điều chắc chắn rằng không có bất kỳ hãng phim nào hay tác phẩm nào có thể làm hài lòng được tất cả các tầng lớp khán giả nhưng với một đoạn phim được gọi là phim ngắn nhưng lại dài hơn 20 phút thì một lượng lớn khán giả cảm thấy tức giận cũng là điều bình thường.
Những phim ngắn thông thường chỉ kéo dài năm đến sáu phút có thể kể đến như Piper hay For the birds, đây là các phim ngắn được chiếu trước Finding Dory và Monster, inc.. Sự hấp dẫn của những đoạn phim này một phần đến từ sự ngắn gọn. Ngắn mà vẫn ngọt ngào, đủ để không khiến khán giả cảm thấy mất hứng thú với bộ phim chính thức mà họ đang mong đợi.
Olaf's Frozen Adventure không chỉ bị ghẻ lạnh và không được chào đón, nó thậm chí còn bị đánh giá là tệ hại khi trình chiếu cùng với một bộ phim mang đậm văn hóa Latin, và cũng chẳng hay ho để quảng cáo cho Frozen 2.
Với dự kiến ra mắt vào năm 2019, chúng ta sẽ còn rất nhiều những đoạn quảng cáo về Frozen trong thời gian sắp tới.