Chiều 16/4, nam du khách người Mỹ có tên Keenan Nathan đã ghé mua 3 chiếc quần ở Topshop Topman Saigon Centre (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Tổng hóa đơn hết 2,6 triệu và được thanh toán tất cả bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên khi về nhà, anh Nathan mới tá hỏa nhận ra tài khoản ngân hàng đã bị trừ hết 9.000 USD (tương đương hơn 206 triệu đồng), gấp gần 100 lần so với giá trị thực của hóa đơn.
Theo anh Nathan, khi nhận ra được sai sót trong việc thanh toán, anh cùng bạn quay trở lại Topshop Topman thì nữ nhân viên thu ngân thực hiện thanh toán 3 chiếc quần cho anh đã... có hành vi bỏ chạy.
Bài đăng của anh Nathan trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình
Phía quản lý của Topshop cũng có mặt và cho biết họ đã nhận ra sự sót, tuy nhiên vì không tìm thấy Nathan trên mạng nên nghĩ anh đã về Mỹ, vì vậy không liên lạc và hoàn trả anh số tiền. "Chúng tôi thừa nhận sai sót là nhân viên thu ngân đã bấm nhầm số tiền trong thẻ và khẳng định không hề có sự cố tình gian dối móc túi khách. Khi khách đến nhân viên cũng không hề bỏ chạy như vị khách đã nói trên mạng", nữ quản lý nói.
Chiều ngày 21/4, anh Nathan thông báo lên trang facebook cá nhân rằng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa. Theo như nam hành khách này chia sẻ, Giám đốc thương hiệu Topshop ở Sài Gòn đã liên hệ anh vào khoảng 10h30 tối ngày 20/4 và đề nghị anh đến cửa hàng để giải quyết vụ việc vào sáng nay.
Đại diện Topshop đã có buổi gặp gỡ nam hành khách để gửi lời xin lỗi. Ảnh chụp màn hình.
"Sau vài giờ nói chuyện và cân nhắc, tôi đã đi đến kết luận rằng Topshop, với tư cách là một thương hiệu, ít có liên quan đến vụ việc lần này và đó xuất phát từ nhân viên thu ngân.
Sai lầm hoặc gian lận, chúng ta sẽ không bao giờ biết được, nhưng Topshop đã hứa với tôi rằng họ sẽ bắt đầu có những buổi đào tạo chuyên sâu cho tất cả các nhân viên của họ trong một số lĩnh vực như xử lý tiền mặt, thẻ tín dụng, nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản, xử lý những vấn đề nhạy cảm...
Với tính chuyên nghiệp, người này đã tiến hành hoàn tiền cho tôi ngay lập tức. Cô ấy hứa sẽ làm việc với các nhân viên trong cửa hàng và tôi đã quyết định gỡ những clip liên quan đến vụ việc khỏi trang cá nhân.
Phía đại diện đã gửi lời xin lỗi, đưa tôi quay trở lại cửa hàng và chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện nhỏ với hy vọng sự việc tương tự sẽ không tiếp diễn trong tương lai. Từ giờ trở đi, nhân viên của Topshop sẽ được đào tạo để phục vụ tốt hơn không chỉ khách hàng Việt Nam mua sắm tại cơ sở của họ, mà còn là những người nước ngoài đến thăm, sống và làm việc tại đất nước xinh đẹp này.
Cảm ơn tất cả!".
Cửa hàng Topshop Topman tại trung tâm thương mại Saigon Centre.
Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, Đại diện Topshop Topman Vietnam cũng xác nhận họ đã nhanh chóng xử lý vụ việc, thể hiện sự chân thành ghi nhận sai sót, người đại diện cho biết họ đã chuyên nghiệp khi xử lý các hậu quả liên quan vì nhãn hàng luôn mong muốn mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.